TNN online ตลาดหุ้นโลก-หุ้นไทย ลุ้นระทึกประชุมเฟดคืนนี้ เชียร์ 7 หุ้นเด่นรับประโยชน์บาทอ่อน

TNN ONLINE

Wealth

ตลาดหุ้นโลก-หุ้นไทย ลุ้นระทึกประชุมเฟดคืนนี้ เชียร์ 7 หุ้นเด่นรับประโยชน์บาทอ่อน

ตลาดหุ้นโลก-หุ้นไทย ลุ้นระทึกประชุมเฟดคืนนี้   เชียร์ 7 หุ้นเด่นรับประโยชน์บาทอ่อน

โบรกมองหุ้นไทยผันผวนขาลงคาดเฟดเร่งขึ้นดอกเบี้ยต่อเนื่องสกัดความร้อนแรงเงินเฟ้อ ลุ้นผลคืนนี้หากเซอร์ไพรส์ขยับมากกว่าตลาดคาดกดดัชนีร่วง แนะลงทุนหุ้นได้ประโยชน์บาทอ่อน เชียร์ 7 หุ้นเด่น

น.ส.วิลาสินี บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล. โกลเบล็ก หรือ GBS เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยในช่วงที่เหลือของสัปดาห์ขึ้นอยู่กับผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟดในคืนนี้  ซึ่งตลาดคาดปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.5%ลดขนาดงบดุล 9.5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ยกเว้นเซอร์ไพรส์ตลาดโดยหากปรับขึ้น 0.25% ส่งผลดีต่อตลาดหุ้นไทย แต่ถ้าปรับขึ้นแรง0.75% ตลาดหุ้นจะปรับตัวลงแรง ทั้งนี้ต้องรอดูถ้อยแถลงของนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟดส่งสัญญาณต่อนโยบายการเงินที่เหลือว่าเป็นอย่างไร


ทั้งนี้มองว่าหุ้นไทยยังผันผวนขาลง เพราะเฟดจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อเนื่องในการประชุมครั้งต่อไป เพื่อลดความร้อนแรงของเงินเฟ้อ นอกจากนี้ FedWatch Tool ของ CME Group บ่งชี้ว่านักลงทุนให้น้ำหนัก 100% ว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.50% ในการประชุมวันที่ 3-4 พ.ค. ส่วนการประชุมในครั้งหน้านักลงทุนให้น้ำหนัก 91% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.75% ในการประชุมวันที่ 14-15 มิ.ย. เพิ่มขึ้นจากเดิมที่ระดับ 19% เมื่อเดือนที่แล้ว


สำหรับปัจจัยที่ติดตามนอกจากเฟดคืนนี้แล้ว เป็นเรื่องสหภาพยุโรป(อียู) จะเปิดเผยดัชนี PMI ภาคบริการเม.ย.ครั้งสุดท้าย สหรัฐฯเปิดเผยตัวเลขจ้างงานภาคเอกชนดุลการค้าเดือน มี.ค. ดัชนีภาคบริการเดือนเม.ย.สต๊อกน้ำมัน และผลการประชุมโอเปกพลัส  วันที่ 5 พ.ค.นี้ 


ด้านกลยุทธ์การลงทุนเน้นหุ้นที่ได้ประโยชน์จากจากการส่งออกเดือนมี.ค.ขยายตัวและเงินบาทอ่อนค่า TWPC, ASIAN, XO, SNC, SKN, PIMO และ SMTอย่างไรก็ตาม ประเมินแนวรับแรก 1,645 จุด และแนวรับถัดไปที่ 1,638 จุด   แนวต้านแรก 1,660   จุด แนวต้านถัดไป 1,666  จุด


ที่มา  น.ส.วิลาสินี บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล. โกลเบล็ก  

ภาพประกอบ   โกลเบล็ก  

 

ข่าวแนะนำ