TNN online ปตท.ระดมทุนขายหุ้นกู้อายุ 7 ปี ชู ดอกเบี้ย 3.25% ต่อปี

TNN ONLINE

Wealth

ปตท.ระดมทุนขายหุ้นกู้อายุ 7 ปี ชู ดอกเบี้ย 3.25% ต่อปี

ปตท.ระดมทุนขายหุ้นกู้อายุ 7 ปี  ชู ดอกเบี้ย 3.25% ต่อปี

เตรียมเงินในกระเป๋าให้พร้อม ! ปตท. เปิดขายหุ้นกู้อายุ 7 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.25% ต่อปี จองซื้อสำหรับผู้ถือหุ้นกู้เดิม 19-20 พ.ค. -ผู้ลงทุนทั่วไป 24-26 พ.ค. นี้ ผ่าน 5 สถาบันการเงิน

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปตท. เตรียมออกและเสนอขายหุ้นกู้ให้แก่ประชาชนทั่วไป อายุ 7 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.25% ต่อปี กำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุก 6 เดือน ด้วยอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ AAA (tha) จากบริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด  


ซึ่งเป็นระดับที่สูงที่สุดสำหรับตราสารหนี้ที่ออกในประเทศไทย โดยจองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท และสามารถจองซื้อได้ไม่จำกัดจำนวน ผ่านสถาบันการเงิน 5 แห่ง ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งเปิดจองซื้อให้แก่ผู้ถือหุ้นกู้เดิม (รุ่น PTTC20NA, PTTC21NA และ PTTC21NB) ระหว่างวันที่ 19-20 พฤษภาคม 2565 และประชาชนทั่วไประหว่างวันที่ 24-26 พฤษภาคม 2565 



ทั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้ในการลงทุน เป็นเงินทุนหมุนเวียน หรือเพื่อทดแทนเงินกู้ที่ครบกำหนด  โดยหุ้นกู้ดังกล่าวเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับประชาชนทั่วไปในการลงทุนในบริษัทที่มีความมั่นคง ดำเนินธุรกิจในอุตสาหกรรมปิโตรเลียมและปิโตรเคมีครบวงจร ทั้งที่ดำเนินการเองและลงทุนผ่านบริษัทในกลุ่ม มีศักยภาพในการเติบโตอย่างต่อเนื่อง 


พร้อมผลักดันประเทศสู่สังคมคาร์บอนต่ำผ่านแผนการลงทุนในเทคโนโลยีและนวัตกรรมพลังงานที่ตอบโจทย์วิถีชีวิตในอนาคต รวมถึงเพิ่มพื้นที่สีเขียวดูดซับคาร์บอน เพื่อการเติบโตทางธุรกิจควบคู่ไปกับการดูแลสิ่งแวดล้อมและยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย ภายใต้วิสัยทัศน์ “Powering Life with Future Energy and Beyond ขับเคลื่อนทุกชีวิตด้วยพลังแห่งอนาคต 


"คาดว่าหุ้นกู้ของ ปตท. จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี   โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่ผู้ลงทุนแสวงหาโอกาสการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนที่น่าพอใจ และสม่ำเสมอ  ภายใต้ความเสี่ยงที่จำกัด ซึ่งสะท้อนผ่านการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ AAA (tha) จาก ฟิทช์ เรทติ้งส์ เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2565 ซึ่งเป็นระดับที่สูงที่สุดสำหรับตราสารหนี้ที่ออกในประเทศไทย"


 นอกจากนั้น ในปี 2564 ที่ผ่านมา ปตท. ได้รับคัดเลือกเป็นสมาชิกในดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ (Dow Jones Sustainability Indices หรือ DJSI) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 10 สะท้อนการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน ภายใต้หลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีและมีธรรมาภิบาล ซึ่งได้รับความยอมรับในระดับโลก 

สามารถติดตามรายละเอียดจากหนังสือชี้ชวนการเสนอขายได้ที่ www.sec.or.th หรือสอบถามข้อมูลผ่าน 5 สถาบันการเงินที่เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้  


 ที่มา ปตท.

ภาพประกอบ ปตท.


 

ข่าวแนะนำ