TNN online ททท.ดัน "เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5" อีก 2 ล้านสิทธิ อาจยกเลิกค่าอาหาร-ตั๋วเครื่องบิน

TNN ONLINE

Wealth

ททท.ดัน "เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5" อีก 2 ล้านสิทธิ อาจยกเลิกค่าอาหาร-ตั๋วเครื่องบิน

ททท.ดัน เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 อีก 2 ล้านสิทธิ อาจยกเลิกค่าอาหาร-ตั๋วเครื่องบิน

ททท. เตรียมเสนอ ศบค. ต่อโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5” เพิ่มอีก 2 ล้านสิทธิ โดยอาจยกเลิกคูปองอาหาร-คืนเงินค่าตั๋วเครื่องบิน เพราะมีคนใช้สิทธิน้อย

วันนี้ (24 เม.ย.65) นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวถึง โครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4” จำนวน 2 ล้านสิทธิ ที่มีผู้ใช้สิทธิหมดลงไปตั้งแต่วันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา ทั้งที่ยังเหลือระยะเวลาโครงการเกือบ 1 เดือนครึ่ง ว่า ททท.ได้พิจารณาดูวงเงินงบประมาณของโครงการนี้ที่เหลืออยู่ เพื่อนำเสนอต่อนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) 

เพื่อจัดทำโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5” ต่ออีก 2 ล้านสิทธิใหม่ โดยนำเงินจากงบประมาณที่เหลือจากระยะ 4 มาจัดทำ 1 ล้านสิทธิ และขอวงเงินใหม่อีก 1 ล้านสิทธิ พร้อมปรับปรุงโครงการใหม่ 

เช่น อาจจะยกเลิกคูปองที่ใช้กับร้านค้า เนื่องจากมีคนใช้สิทธิน้อย และอาจจะยกเลิกการคืนเงินค่าตั๋วเครื่องบิน เพื่อนำมาเป็นส่วนลดค่าห้องพักที่นักท่องเที่ยวนิยมใช้มากกว่า

สำหรับโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4" ซึ่งรัฐบาลให้ 2 ล้านสิทธิ (ห้อง) มีวงเงิน 13,200 ล้านบาท ระยะเวลาดำเนินโครงการตั้งแต่เดือน กุมภาพันธ์ ถึง กรกฎาคม  เพื่อกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวภายในประเทศ หลังได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 มาอย่างต่อเนื่อง

โดยรัฐช่วยสนับสนุนค่าโรงแรมที่พักร้อยละ 40 สูงสุดไม่เกิน 3,000 บาทต่อห้อง พร้อมรับคูปองอาหารหรือท่องเที่ยว ที่จะรัฐช่วยสนับสนุนราคาร้อยละ 40 สูงสุด 600 บาทต่อวัน และเงินคืนค่าตั๋วเครื่องบินร้อยละ 40 ของราคาตั๋ว สูงสุดไม่เกิน 3,000 บาทต่อผู้โดยสาร

ด้าน โครงการ “ทัวร์เที่ยวไทย” ซึ่งจะหมดเขตวันที่ 30 เมษายนนี้ แต่มีสิทธิคงเหลือกว่า 130,000 สิทธิ จากจำนวน 200,000 สิทธิ คิดเป็นวงเงิน 1,000 ล้านบาท ทาง ททท.จะหารือกับ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เรื่องการขยายเวลาโครงการไปจนถึงเดือนกันยายนนี้.


ภาพจาก TNN ONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง