TNN online ทีเอ็มบีธนชาต ส่งทีมดิจิทัล “ttb spark” พัฒนาบริการการเงินดิจิทัล

TNN ONLINE

Wealth

ทีเอ็มบีธนชาต ส่งทีมดิจิทัล “ttb spark” พัฒนาบริการการเงินดิจิทัล

ทีเอ็มบีธนชาต ส่งทีมดิจิทัล “ttb spark” พัฒนาบริการการเงินดิจิทัล

ทีเอ็มบีธนชาต ส่งทีมดิจิทัล “ttb spark” เสริมแกร่งศักยภาพด้านดิจิทัล พัฒนาดิจิทัลโซลูชันทางการเงินที่ตอบสนองความต้องการของผู้คน ภายใต้แนวคิด Humanized Digital Banking ดิจิทัลที่เป็นมิตรและรู้ใจ

วันนี้( 20 เม.ย.65) นายนริศ อารักษ์สกุลวงศ์ หัวหน้าทีมดิจิทัล ทีทีบี สปาร์ค เปิดเผยว่า การจัดตั้งทีม “ttb spark” นับเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญด้าน Digital transformation ของธนาคาร เพื่อเสริมแกร่งศักยภาพและเพิ่มขีดความสามารถด้านดิจิทัลของธนาคารให้สอดคล้องกับแนวคิด “Humanized Digital Banking” หรือ ดิจิทัลแบงก์กิ้งที่เป็นมิตรและรู้ใจ ใช้ง่าย แก้ปัญหาของลูกค้า และช่วยยกระดับการให้บริการลูกค้าได้หลากหลาย ครอบคลุมทุกความต้องการตอบโจทย์และมีประโยชน์ต่อลูกค้าอย่างแท้จริง ทั้งกลุ่มลูกค้ารายย่อยและลูกค้าธุรกิจ 


ที่มาของทีมดิจิทัล “ttb spark” คือ ความเชื่อว่าองค์กรของเราไม่ได้ใหญ่เกินกว่าที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงจากภายใน แม้วันนี้เราจะเป็นหนึ่งในธนาคารขนาดใหญ่ที่สำคัญต่อระบบในประเทศ หรือ D-SIBs แต่ดีเอ็นเอของทีเอ็มบีธนชาตเติบโตมาจากธนาคารขนาดกลางที่ผ่านการเปลี่ยนแปลงมาหลายต่อหลายครั้ง มีทีมงานและผู้บริหารที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่มีความรู้ ความเข้าใจในเรื่องดิจิทัล และสามารถนำเทคโนโลยีมาเป็นเครื่องมือสนับสนุนเพื่อช่วยให้ธนาคารดำเนินธุรกิจได้ดียิ่งขึ้น ผ่านการพัฒนาโซลูชันทางการเงินที่สร้างประโยชน์ต่อลูกค้าได้อย่างแท้จริง บนแนวคิด Humanized Digital Banking โดยพร้อมเปลี่ยนจากการที่มีสาขาเป็นศูนย์กลางไปสู่ Digital Platform ที่นอกจากจะช่วยให้ลูกค้าทำธุรกรรมและได้รับบริการผ่านแอปพลิเคชันบนมือถือได้ไม่ต่างจากการใช้บริการที่สาขา แต่ยังทำหน้าที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถเชื่อมต่อกับพนักงานได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น เพราะเราเชื่อในโลกออนไลน์และโลกออฟไลน์ที่เกื้อหนุนซึ่งกันและกัน เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าของธนาคาร


โดยผลงานของ “ttb spark” คือการพลิกโฉมแอปพลิเคชัน ttb touch มุ่งเน้นการเป็นผู้ช่วยส่วนตัวและที่ปรึกษาในระดับบุคคลที่รู้ใจ ช่วยให้ชีวิตทางการเงินของลูกค้าดีขึ้นได้อย่างรอบด้าน ผ่านฟีเจอร์เด่น ได้แก่ เป็นผู้ช่วยส่วนตัวที่ให้ข้อมูลและแจ้งเตือนเรื่องสำคัญที่เกี่ยวกับลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นการจ่ายบิลค่าน้ำ ค่าไฟ บิลโทรศัพท์มือถือ โดยที่ลูกค้าไม่ต้องตั้งเตือน ให้คำแนะนำและทำเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย เช่น การแสดงข้อมูลความคุ้มครองที่จะทำให้เห็นว่าประกันที่มีครอบคลุมและเพียงพอกับ Lifestyle และ Life Stage ของลูกค้าหรือไม่ รวบรวมและจัดระเบียบเอกสารทางการเงินไว้บน ttb touch ทำให้การค้นหา เรียกดู และขอเอกสาร เช่น เอกสารรับรองสถานะการเงินและข้อมูลเครดิตบูโร ทำได้ง่าย ๆ ผ่านแอป ไม่ต้องเดินทางไปสาขา รวบรวมสิทธิประโยชน์ในระดับบุคคล พร้อมเลือกสรรแคมเปญโปรโมชันที่เหมาะสำหรับลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าไม่พลาดทุกความคุ้มค่าที่ธนาคารมอบให้ และไฮไลท์สำคัญที่ ttb touch จะเป็นผู้ช่วยมากกว่าเรื่องการธนาคาร หรือ Beyond Banking คือ ฟีเจอร์ My Car ให้ลูกค้าสามารถบริหารจัดการเรื่องเกี่ยวกับรถ เช่น การจ่ายค่างวดสินเชื่อรถ ต่อประกัน รวมไปถึงการขายรถและการหาซื้อรถคันใหม่มาทดแทน เพื่อทำให้ชีวิตของลูกค้าดีขึ้นรอบด้านได้อย่างแท้จริง และถือเป็นการต่อยอดการเป็นผู้นำสินเชื่อรถยนต์ สู่การสร้างสรรค์โซลูชันที่ตอบโจทย์ผู้ใช้ ผู้ขาย และผู้ให้บริการต่าง ๆ ทั้ง Ecosystem ซึ่ง ttb touch ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของธนาคาร โดยจะเปิดตัวให้บริการในเดือนพฤษภาคมนี้


ด้าน นายรัชกร ชยาภิรัต หัวหน้าทีมดิจิทัล ทีทีบี สปาร์ค กล่าวว่า ttb spark ยังมีทีมงานที่โฟกัสเรื่องการพัฒนา ttb touch mobile app โดยเฉพาะ เพราะเราเชื่อเรื่องของการพัฒนาต่อยอดที่ไม่สิ้นสุด และยังรวมไปถึงทีมงานที่เน้นการพัฒนาโซลูชันใหม่ ๆ ที่นอกเหนือไปจากเรื่องของการธนาคาร หรือ Beyond Banking ที่จะมาช่วยตอบโจทย์และเป็นประโยชน์กับลูกค้าได้อย่างรอบด้าน โดยยังให้ความสำคัญในการพัฒนาโซลูชันที่สามารถแก้ปัญหาให้กับลูกค้าอย่างยั่งยืน และเป็นการแก้ปัญหาทั้ง Ecosystem ให้กับลูกค้าได้อย่างแท้จริง 


ทั้งนี้ เพื่อการสร้างพื้นที่แห่งความเป็นไปได้ “ttb spark” ยังมี “ttb spark academy” ที่เปิดโอกาสสำหรับคนรุ่นใหม่ รวมถึงน้อง ๆ จากมหาวิทยาลัยที่มีความสนใจทางด้าน Tech และ Data ที่จะได้มาสัมผัสและเรียนรู้ผ่านประสบการณ์จริงจากพี่ ๆ ผู้เชี่ยวชาญที่จะช่วยพัฒนาและต่อยอดความรู้ ความสามารถของ Talent รุ่นใหม่ให้แข็งแกร่งพร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทีเอ็มบีธนชาตและโอกาสในการเติบโตในสายงานที่สนใจในอนาคต


ที่มา : ทีเอ็มบีธนชาต

ภาพ: พีอาร์ ทีเอ็มบีธนชาต



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง