TNN online โบรกชี้เป้า ! 6 ธีมลงทุน 16 หุ้นเด่นรับมือตลาดผันผวน

TNN ONLINE

Wealth

โบรกชี้เป้า ! 6 ธีมลงทุน 16 หุ้นเด่นรับมือตลาดผันผวน

โบรกชี้เป้า ! 6 ธีมลงทุน 16 หุ้นเด่นรับมือตลาดผันผวน

บล.กสิกรไทยคงเป้าดัชนีปีเสือไว้ที่ 1,680 จุด มองหุ้นไทยยังเผชิญสารพัดปัจจัยเสี่ยงทั้งสงคราม-เฟดขึ้นดอกเบี้ย-ลดคิวที จีนล็อกดาวน์สกัดโควิด แนะ 6 ธีมการลงทุน ชู 16 หุ้นเด่นรับตลาดผันผวน

บล.กสิกรไทยระบุว่า จากความผันผวนที่เพิ่มขึ้นจากวัฎจักรขึ้นอัตราดอกเบี้ย มาตรการ QT ของ Fed ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่สูงผลจากความขัดแย้งระหว่างรัสเซีย-ยูเครนที่ยืดเยื้อและมาตรการล็อกดาวน์ของจีนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 เราจึงคงเป้า SET index สิ้นปี 2565 ของเราไว้ตามเดิมที่ 1,680 จุด คำนวณด้วย EPS ที่ 98.9 บาท และ EYG ที่ -0.875SD 


นอกจากนี้ตลาดปรับเพิ่มประมาณการ EPS ล่วงหน้า 12 เดือน ขึ้นเป็น 98.9 (+3% MoM) จากการปรับเพิ่มประมาณการกำไรสุทธิ (ส่วนใหญ่ของกลุ่มพลังงาน) และปรับปีฐาน EPS ขึ้นเป็นสิ้นเดือน มี.ค.2565 จากเดือน ก.พ.2565 อัตราตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลไทย ระยะเวลา 10 ปี เพิ่มขึ้น 34 bps MoM มาอยู่ที่ 2.54% เมื่อวันที่ 28 มี.ค. หนุนจากแรงกดดันต่อภาวะเงินเฟ้อและอัตราตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ระยะเวลา 10 ปี ปรับเพิ่มขึ้นก่อนที่จะลดลงมาอยู่ที่ 2.4% 


ทั้งนี้เห็นว่า SET Index ปรับเพิ่มขึ้นมาแตะระดับก่อนเกิดสงครามรัสเซีย-ยูเครนที่ 1,690-1,700 จุด จากความคาดหวังที่ว่าการเจรจาสันติภาพจะสำเร็จไปได้ด้วยดี อย่างไรก็ดี ความขัดแย้งระหว่างรัสเซีย-ยูเครน ยังคงอยู่และคาดชาติตะวันตกจะไม่ยกเลิกการคว่ำบาตรรัสเซียโดยง่ายเพราะผ่านช่วงที่จะหันหลังกลับไม่ได้แล้ว (เช่น ความเสียหายในยูเครน การอายัดทรัพย์สินของธนาคารกลางรัสเซีย 


รวมถึงคำสั่งห้ามใช้ swift และแผนการของยุโรปที่จะลดการนำเข้าก๊าซจากรัสเซีย 2/3 ภายในช่วงสิ้นปี 2565) การคว่ำบาตรรัสเซียจะช่วยหนุนราคาสินค้าโภคภัณฑ์และคาดจะส่งผลให้เกิดภาวะ stagflation (อัตราเติบโตต่ำแต่อัตราเงินเฟ้อสูง) ธนาคารกลางจำเป็นต้องปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ยเชิงรุกเพื่อจำกัดผลกระทบ


อย่างไรก็ตาม  หากอัตราเงินเฟ้ออยู่ระดับสูงเกินไป อาจสร้างความเสียหายให้กับตลาด กับสภาวะเศรษฐกิจและส่งผลให้เกิดภาวะถดถอย Yield curve inversion ของพันธบัตรสหรัฐฯ 2-10 ปี ล่าสุดส่งสัญญาณที่จะเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย สมมติฐานดังกล่าวคาดจะส่งผลเชิงลบต่อตลาดหุ้นไทยและทัวโลก 


6 ธีมการลงทุนและหุ้นที่ KS แนะนำมีดังนี้


- หุ้นเติบโตสูง 

BE8 ซื้อ ราคาเป้าหมาย 40.40 บาท เราคาดว่า BE8 จะรายงานกำไรสุทธิที่เติบโตขึ้น 57%/44% ในปี 2565-66 


-หุ้นอัตราตอบแทนสูง 

DTAC   ซื้อ  ราคาเป้าหมาย 57.52  บาท  

 KKP    ซื้อ  ราคาเป้าหมาย 80 บาท  หุ้นปันผลมักจะเคลื่อนไหวดีกว่าตลาดในช่วงที่ตลาดอ่อนตัวลง 


-  หุ้น Defensive จะช่วยป้องกันความเสี่ยงหากเศรษฐกิจถดถอยเพราะกำไรยังโตได้ 

BJC         ซื้อ     ราคาเป้าหมาย  42 บาท

OSP       ซื้อ    ราคาเป้าหมาย 40.50 บาท

GPSC     ถือ     ราคาเป้าหมาย 85 บาท

BGRIM  ซื้อ     ราคาเป้าหมาย  61บาท 


-อุปสงค์การเดินทางที่อั้นไว้ 

AMATA    ซื้อ ราคาเป้าหมาย 27 บาท

MINT     ซื้อ ราคาเป้าหมาย 40.59 บาท 

BH        ซื้อ ราคาเป้าหมาย  166บาท

BEM      ซื้อ ราคาเป้าหมาย  10.11บาท

 

การเปิดเศรษฐกิจ การผ่อนคลายข้อจำกัดในการเดินทางและอุปสงค์ที่อั้นไว้คาดจะช่วยหนุนยอดขายของ AMATA อัตราการเข้าพักและ ADR ของ MINT จำนวนผู้ป่วยของ BH และจำนวนผู้โดยสารของ BEM   


-ผู้ที่ได้ประโยชน์จากค่าขนส่งตู้คอนเทนเนอร์ที่ลดลง 

SAPPE  ซื้อ ราคาเป้าหมาย   30.75 บาท

 ASIAN ซื้อ ราคาเป้าหมาย 23.70  บาท 

 SCGPซื้อ ราคาเป้าหมาย  69บาท 


คาดผู้ส่งออกและนำเข้าจะได้ประโยชน์จากค่าขนส่งตู้คอนเทนเนอร์ที่ลดลง ดัชนี SCFI ลดลง 14% YTD จากปัญหาท่าเรือแออัดที่ผ่อนคลายลงและอุปสงค์ที่เติบโตขึ้น  


-กลุ่มที่มีประกันความเสี่ยงจากราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่สูงขึ้น

BCP     ซื้อ ราคาเป้าหมาย  31.25บาท

PSL      ซื้อ  ราคาเป้าหมาย  24.80บาท 

ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่สูงขึ้นจากการคว่ำบาตรรัสเซียคาดจะส่งผลบวกต่อ BCP และ PSL

 

 ที่มา บล.กสิกรไทย

ภาพประกอบ บล.กสิกรไทย

 

 

ข่าวแนะนำ