TNN online เพอร์เฟคสยายปีกธุรกิจโซลาร์รูฟท็อป-เครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าเสิร์ฟลูกค้าไฮเอนด์

TNN ONLINE

Wealth

เพอร์เฟคสยายปีกธุรกิจโซลาร์รูฟท็อป-เครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าเสิร์ฟลูกค้าไฮเอนด์

เพอร์เฟคสยายปีกธุรกิจโซลาร์รูฟท็อป-เครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าเสิร์ฟลูกค้าไฮเอนด์

เพอร์เฟครุกเข้าสู่ธุรกิจพลังงานสะอาด จับมือ เอสซีจี รูฟฟิ่ง-อีวีโลโมบุกธุรกิจโซลาร์รูฟท็อป-เครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในบ้านวางเป้าหมาย 5 ปี 8,000 หลังคาเรือน นำร่องบ้านเดี่ยวพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ-เลคเลเจ้นด์

นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต กรรมการผู้จัดการ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้  เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า  ได้ร่วมกับบริษัท เอสซีจี รูฟฟิ่ง จำกัด  บุกตลาดโซลาร์รูฟท็อป ติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา และบริษัท อีวีโลโม เทคโนโลยีส์ จำกัด  รติดตั้งเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในบ้าน  โดยเริ่มจากการติดตั้งให้กับบ้านเดี่ยวสร้างใหม่ ในโครงการระดับไฮเอนด์แบรนด์  เพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ และ เลค เลเจ้นด์ ก่อน  


หลังจากนั้นจะขยายไปยังกลุ่มลูกค้าทั่วไป ครอบคลุมทั้งโครงการบ้านของ พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค รวมถึงชุมชนบริเวณใกล้เคียง และธุรกิจในกลุ่มบริษัท ทั้ง โรงแรม คอมมูนิตี้มอลล์ เพื่อมุ่งสู่การเป็นชุมชนพลังงานสะอาด พร้อมกันนี้ยังได้รับความร่วมมือจาก ธนาคารไทยพาณิชย์  มอบข้อเสนอพิเศษทางการเงินให้กับผู้ที่สนใจติดตั้ง โดยภายในระยะเวลา 5 ปี วางเป้าหมายการติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป จำนวน 30,000 หลัง และ 50,000 หลังสำหรับการติดตั้งเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในบ้าน ซึ่งจะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 1 ล้านตัน  


นอกจากนี้  บริษัทยังได้มีความร่วมมือกับ  “สวนนงนุช” ซึ่งติดอันดับ 1 ใน 10 สวนสวยที่สุดในโลก โดยเป็นครั้งแรกที่จะมีการนำแนวคิดในการออกแบบสวนสวยระดับโลก มาใช้ในการออกแบบสวนในบ้านโครงการ “เพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ” และสวนส่วนกลางริมทะเลสาบในโครงการ “เลค รีสอร์ท ราชพฤกษ์ตัดใหม่”  ซึ่งเป็นมิติใหม่ของการออกแบบพื้นที่สีเขียวในโครงการและในบ้าน  


นายธงชัย โสภณ Head of Housing Products Business บริษัท เอสซีจี รูฟฟิ่ง จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมของการใช้พลังงานหมุนเวียน โดยเฉพาะการผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ มีศักยภาพการเติบโตได้อีกมาก ปัจจัยสำคัญนอกเหนือจากการมีส่วนในการใช้พลังงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแล้ว  ยังมีความคุ้มค่าจากการประหยัดค่าไฟสูงสุด 60%  นอกจากนี้ ราคาแผงโซลาร์ในปัจจุบันลดลงถึงจุดที่คุ้มค่าในการลงทุน ทำให้ภาคครัวเรือนสามารถติดตั้งระบบหลังคาโซลาร์และคุ้มทุนได้ในระยะเวลาสั้นลง  


นายสุธีรพันธุ์ สักรวัตร รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานการตลาด  ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า  ธุรกิจพลังงานสะอาดสอดคล้องกับเป้าหมายของธนาคารฯ ในการสนับสนุนให้ธุรกิจและลูกค้าก้าวไปสู่เศรษฐกิจ-สังคมคาร์บอนต่ำ รวมถึงการบรรลุเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net-Zero) ซึ่งเป็นประเด็นที่ทั่วโลกให้ความสำคัญอย่างมาก 


 ทังนี้ การเชื่อมต่อศักยภาพของพันธมิตรในหลากหลายอุตสาหกรรม เป็นกลยุทธ์สำคัญของธนาคารฯ ซึ่งเรามีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้รับโอกาสจาก พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ในการเข้าร่วมเป็นพันธมิตรเพื่อสนับสนุนพลังงานสะอาด ด้วยข้อเสนอพิเศษทางการเงิน อาทิ สินเชื่อ Green Finance ที่ SCB มอบให้แก่ลูกค้า พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เป็นสินเชื่อบ้านด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษ ที่มาพร้อมกับสินเชื่อเพื่อการติดตั้งหลังคา Solar roof โดยอัตราดอกเบี้ย Solar roof เป็นอัตราเดียวกันกับสินเชื่อบ้าน” นายสุธีรพันธุ์ กล่าว


 

 นางสาวนิโคล หวู่ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อีวีโลโม เทคโนโลยีส์ จำกัด บริษัทชั้นนำด้านยานยนต์ไฟฟ้าจากสหรัฐอเมริกา กล่าวว่า  มีแผนขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่นอกเหนือจากลูกค้าพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค  โดยพร้อมให้บริการด้วยเครื่องชาร์จอัจฉริยะ EVLOMO ELO Series 


ซึ่งมีจุดเด่นในเรื่องการป้องกันฝุ่นและน้ำ มีความปลอดภัย สามารถเชื่อมต่อ 4G และ Wi-Fi สำหรับการชาร์จจากระยะไกล และยังรองรับทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษในการแสดงผลบนหน้าจอ  พร้อมกันนี้  อีวีโลโม ยังจะยกระดับมาตรฐานการชาร์จไฟความเร็วสูง ซึ่งมีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย และสร้างเครือข่ายเครื่องชาร์จทั่วประเทศ เพื่อความสะดวกสบายทั้งในบ้านและชุมชน 5,000 แห่งในอีก 5 ปีข้างหน้าทั้งนี้มองว่าตลาดอีวีสำหรับรถทุกประเภทจะอยู่ที่ 10.5 ล้านคัน แต่ถ้าเป็นเฉพาะรถยนต์จะอยู่ที่ 4.2 แสนคัน


ที่มา บริษัท พร็อพเพอร์ตี้  เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) 

ภาพประกอบ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้  เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) 

 


ข่าวแนะนำ