TNN online Bybit-Crypto.com เล็งตั้งสำนักงานใหญ่ในดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หนุนซื้อขายคริปโทฯ

TNN ONLINE

Wealth

Bybit-Crypto.com เล็งตั้งสำนักงานใหญ่ในดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หนุนซื้อขายคริปโทฯ

Bybit-Crypto.com เล็งตั้งสำนักงานใหญ่ในดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์  หนุนซื้อขายคริปโทฯ

Bybit และ Crypto.com แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซี เตรียมเปิดสำนักงานใหญ่ในดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อำนวยความสะดวกซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซี หนุนยูเออีเป็นฮับธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล

วันนี้( 29 มี.ค.65) บายบิท (Bybit) แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีเปิดเผยว่า  ทางบริษัทจะเปิดสำนักงานใหญ่ระดับโลกในดูไบ ขณะที่คริปโทดอทคอม (Crypto.com) แพลตฟอร์มคริปโทฯ จากสิงคโปร์ ระบุว่า ทางบริษัทจะสร้างศูนย์กลางซื้อขายคริปโทฯ ระดับภูมิภาคในดูไบด้วยเช่นกัน ท่ามกลางความพยายามของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ที่ต้องการก้าวขึ้นเป็นศูนย์กลางของธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล

โดยล่าสุด  ดูไบได้ออกกฎหมายกำกับดูแลสินทรัพย์ดิจิทัล รวมถึงจัดตั้งหน่วยงานกำกับดูแลสินทรัพย์ดิจิทัล (วีเออาร์เอ) เพื่อมาเฝ้าติดตามภาคส่วนนี้โดยเฉพาะ

แถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า "บายบิทได้รับอนุมัติโดยหลักการเพื่อทำธุรกิจด้านสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบในดูไบ" และคาดว่าสำนักงานใหญ่จะเปิดทำการในเดือนเม.ย.นี้

นอกจากนี้ ดูไบยังได้อนุมัติใบอนุญาตทำธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลให้กับไบแนนซ์ แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีใหญ่ที่สุดในโลก และเอฟทีเอ็กซ์ ยุโรป บริษัทในเครือของเอฟทีเอ็กซ์ (FTX) ซึ่งจะสร้างสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคในดูไบด้วยเช่นกัน

ด้านบายบิท   เปิดเผยแถลงการณ์ว่า ทางบริษัทหวังที่จะสร้างชื่อเสียงทางธุรกิจในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และจะเปิดการจ้างงานในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า


ที่มา :บายบิท  ,บายบิท  

ภาพประกอบ: 

ข่าวแนะนำ