TNN online หุ้นไทยแกร่งปิดบวก! มูลค่าซื้อขายแผ่วต่ำสุดรอบ 3 เดือน

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นไทยแกร่งปิดบวก! มูลค่าซื้อขายแผ่วต่ำสุดรอบ 3 เดือน

หุ้นไทยแกร่งปิดบวก!  มูลค่าซื้อขายแผ่วต่ำสุดรอบ 3 เดือน

ตลาดหุ้นไทยปิดบวก 7.50 จุด รับแรงหนุนจิตวิทยาเชิงบวก หลังตลาดหุ้นยุโรปดีดขึ้น 1.1.5 % ผนวกแรงซื้อหุ้นกลุ่มบิ๊กแคปหนุน แต่มูลค่าซื้อขายเบาบางต่ำสุดรอบ 3 เดือน จับตาจีนล็อกดาวน์ประเทศสกัดโควิด-สงครามรัสเซีย-ยูเครนยืดเยื้อ ประเมินกรอบพรุ่งนี้ ่ 1,680 - 1,695 จุด เน้นหุ้นกำไรเติบโต

นายวทัญ จิตต์สมนึก ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์กลยุทธ์ บล.พาย (PI) เปิดเผยถึงภาวะตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,684.30 จุด บวก 7.50   จุด หรือ0.45  % ระหว่างวันดัชนีซื้อขายสูงสุด 1,687.20   จุด และต่ำสุดที่ 1,676.75   จุด มูลค่าการซื้อขาย 57,195.27  ล้านบาทว่า ตลาดหุ้นไทยช่วงเช้าค่อนข้างทรงตัว แต่ในช่วงบ่ายหลังเปิดทำการไม่นานมากพบว่าตลาดหุ้นฝั่ง EU  ปรับตัวขึ้นค่อนข้างเด่นราว 1-1.5% จึงมองว่าสาเหตุการปรับตัวขึ้นวันนี้มาจากจิตวิทยาเชิงบวกตลาดหุ้นยุโรป

 

สำหรับหุ้นที่ดันตลาดมีหลากหลายกลุ่ม  ทั้งโรงไฟฟ้า ขนส่ง  สื่อสาร และชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์  เช่น EA,AOT,ADVANC และDELTA  ขณะที่มูลค่าการซื้อขายวันนี้ 57,195.27 ล้านบาทถือว่าต่ำสุดในรอบ 3 เดือนนับจากธ.ค.64 อยู่ที่ 51,000 ล้านบาท


ส่วนแนวโน้มวันพรุ่งนี้คาดเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆประเมินกรอบที่ 1,680 - 1,695 ในภาพรวมยังขาดปัจจัยหนุนใหม่ๆที่มีนัยยะสำคัญ ขณะที่สถานการณ์รอบโลกยังดูเป็นลบ อาทิ จีนประกาศ Lock Down , ยูเครน รัสเซีย ที่ยังยืดเยื้อ ในประเทศเงินเฟ้อสูงกดดันกำลังซื้อ โดยคืนนี้ไม่มีตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญ ด้านปัจจัยที่ติดตาม เช่น การประชุม กนง. ในวันที่ 30 มี.ค. คาดว่าที่ประชุมจะคงอัตราดอกเบี้ยไว้แต่มองว่าถ้อยแถลงเศรษฐกิจมีน้ำหนักกว่าเรื่องของดอกเบี้ย


ด้านกลยุทธ์การลงทุนหุ้นแนะ CENTEL (Buy / 43 บาท) คาดว่าผลประกอบการจะฟื้นตัวดีขึ้น และกลับมามีกำไร   สนับสนุนจากการฟื้นตัวของมัลดีฟส์ และการเปิดโรงแรมใหม่ที่ดูไบ รวมไปถึงแผนการเปิดโรงแรมใหม่ที่จะเน้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นหลัก อีกทั้งการคลายล็อคดาวน์ที่จะสนับสนุนผลประกอบการทั้งธุรกิจอาหารและโรงแรมในไทย ขณะที่ปัจจัยระยะสั้นได้แก่การที่ ศบค. ผ่อนคลายมาตรการเข้าประเทศให้ง่ายมากขึ้น


ที่มา   นายวทัญ จิตต์สมนึก ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์กลยุทธ์ บล.พาย (PI) 

ภาพประกอบ  บล.พาย (PI) 


ข่าวแนะนำ