TNN online ไทยพาณิชย์ตั้ง "ยรรยง"คุมเวลท์ดันเอยูเอ็ม 2 ล้านล้านบาทใน 3 ปี

TNN ONLINE

Wealth

ไทยพาณิชย์ตั้ง "ยรรยง"คุมเวลท์ดันเอยูเอ็ม 2 ล้านล้านบาทใน 3 ปี

ไทยพาณิชย์ตั้ง ยรรยงคุมเวลท์ดันเอยูเอ็ม 2 ล้านล้านบาทใน 3 ปี

ไทยพาณิชย์เปิดตัวผู้นำทัพคนใหม่ “ดร.ยรรยง ” คุมกลุ่มธุรกิจ Wealth ตั้งเป้า 3 ปี AUM แตะ 2 ล้านล้านบาท

 ธนาคารไทยพาณิชย์ ประกาศแต่งตั้ง  ดร.ยรรยง ไทยเจริญ   ดำรงตำแหน่ง รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  กลุ่มธุรกิจ Wealth เป็นผู้นำทัพคนใหม่ของ SCB WEALTH ควบคู่กับตำแหน่งรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ Wholesale ที่ดูแลทั้งกลุ่มลูกค้าบุคคลที่มีความมั่งคั่งระดับสูงและกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ นับเป็นบุคคลที่คร่ำหวอดด้านเศรษฐกิจ 


พร้อมเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่ง ในการให้คำปรึกษาด้านบริหารความมั่งคั่ง (Advisory Capability) ยกระดับทีมที่ปรึกษาการเงินให้มีศักยภาพอย่างมืออาชีพ พร้อมพัฒนาคลังสมองด้านเทคโนโลยีการวางแผนการเงินอย่างต่อเนื่อง มุ่งสู่การเป็นผู้นำธุรกิจเวลธ์ของเมืองไทย ตั้งเป้าภายใน 3 ปี AUM แตะ 2 ล้านล้านบาท 


การขับเคลื่อนแนวยุทธศาสตร์ 4  กลยุทธ์สำคัญ ได้แก่ 1. ยกระดับคุณภาพของทีมที่ปรึกษาทางการเงิน (Relationship Manager) ผ่านการฝึกอบรมหลักสูตรระดับสากล ซึ่งจะทำให้ SCB WEALTH มีจำนวน RM ที่ได้รับการรับรองจากสถาบันชั้นนำของเอเชียมากที่สุดในประเทศไทย  2. พัฒนาและนำเสนอผลิตภัณฑ์ด้านการเงินครบวงจรแบบ open architecture รวมถึงเป็นผู้นำในการเสนอทางเลือกผลิตภัณฑ์การลงทุนใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์การลงทุนของลูกค้าได้มากขึ้นและช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงการลงทุนได้ง่ายขึ้น 


3. มุ่งสร้างผลตอบแทนที่ดีอย่างสม่ำเสมอ ให้อยู่ในระดับ Top Rank ของธุรกิจเวลธ์ในเมืองไทย โดยใช้กลยุทธ์การจัดพอร์ตแบบ Asset Allocation และ 4) นำแพลตฟอร์มเทคโนโลยี และ ดาต้ามาใช้วิเคราะห์ข้อมูลการลงทุนของลูกค้า ตลอดจนให้คำปรึกษาแบบ Hybrid Advisory  ควบคู่ไปกับที่ปรึกษาทางการเงิน  พร้อมขยายฐานการลงทุนในดิจิทัล เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าด้วยการเพิ่มช่องทางการลงทุนผ่าน SCB Easy โดยตั้งเป้านักลงทุนดิจิตอลไว้ที่ 1.3 ล้านรายในปี 2567


สำหรับดร. ยรรยง  เป็นบุคคลที่คร่ำหวอดด้านเศรษฐกิจ  การเงินและการลงทุนมากว่า 20 ปี  มีความรู้ความสามารถ มีศักยภาพและความเชี่ยวชาญด้านแนวโน้มเศรษฐกิจและภาคธุรกิจ ตลอดจนนัยของนโยบายและกระแสการเปลี่ยนแปลงต่างๆที่มีต่อการลงทุนทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงประสบการณ์ด้านการกำหนดกลยุทธ์องค์กร 


โดยที่ผ่านมาได้รับผิดชอบงานในฐานะผู้อำนวยการ ฝ่ายนโยบายการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย และผู้อำนวยการ สถาบันวิจัยเพื่อตลาดทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ก่อนจะมาร่วมงานกับธนาคารไทยพาณิชย์ ในปี 2561 ดำรงตำแหน่งรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่ม Economic Intelligence Center  (EIC)  ซึ่งนอกจากจะรับผิดชอบงานจัดทำบทวิเคราะห์เศรษฐกิจมหภาคและธุรกิจราย Sector ที่ได้รับการยอมรับจากนักลงทุนและประชาชนทั่วไปอย่างกว้างขวาง 


ดร.ยรรยง ยังได้ทำหน้าที่เป็นกรรมการของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนไทยพาณิชย์  และคณะกรรมการการลงทุนของธนาคารในช่วงที่ผ่านมา  รวมถึงเป็นที่ปรึกษาและผู้บรรยายให้ความรู้กับองค์กรภายนอก และสาธารณชนอย่างต่อเนื่อง  ด้านการศึกษา ดร. ยรรยง จบการศึกษาด้านเศรษฐศาสตร์ระดับปริญญาตรีและปริญญาเอก จาก MIT ประเทศสหรัฐอเมริกา  


ทั้งนี้  ธุรกิจบริหารความมั่งคั่ง (Wealth  Management) นับเป็นภารกิจที่สำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรของธนาคาร  และเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์ที่สร้างการเติบโตรายได้ให้กับธนาคารอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน  ดร.ยรรยง เป็นบุคคลที่มีประสบการณ์สูง  มีความรู้ ความเข้าใจทั้งในภาคเศรษฐกิจและการลงทุนทั้งในและต่างประเทศเป็นอย่างดี ซึ่งจะนำพาให้ SCB WEALTH เป็นผู้นำในการพัฒนาผลิตภัณฑ์การลงทุนที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างแท้จริง และพัฒนาศักยภาพของที่ปรึกษาทางการเงินอย่างมืออาชีพ


ดร.ยรรยง กล่าวว่า พร้อมที่จะขับเคลื่อนธุรกิจบริหารความมั่งคั่ง SCB WEALTH ให้เติบโตไปพร้อมกับความมั่งคั่งของลูกค้าเวลธ์ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องในทุกๆปี  โดยมุ่งเน้นการสร้าง Advisory Capability ให้มีความแข็งแกร่งในธุรกิจบริหารความมั่งคั่ง พร้อมมุ่งสู่การเป็นผู้นำธุรกิจเวลธ์ของเมืองไทย และเป็นที่หนึ่งในใจลูกค้าอย่างยั่งยืน  ปัจจุบัน  SCB WEALTH มีฐานลูกค้าเวลธ์ ที่มีสินทรัพย์สุทธิภายใต้การบริหาร (AUM) ตั้งแต่ 2 ล้านบาทขึ้นไป กว่า 400,000 ราย ซึ่งรวมถึงกลุ่มลูกค้าที่มีความมั่งคั่งระดับสูง (High Net Worth Individuals)  และตั้งเป้าหมายภายในสิ้นปี 67 จะมี AUM แตะที่ระดับ 2 ล้านล้านบาท     


ที่มา ไทยพาณิชย์

ภาพประกอบ  ไทยพาณิชย์  




ข่าวแนะนำ