TNN online เช็กเลย ! ศึกรัสเซีย-ยูเครน เฟดขึ้นดอกเบี้ยช้อนซื้อ-เลี่ยงหุ้นตัวไหนดี

TNN ONLINE

Wealth

เช็กเลย ! ศึกรัสเซีย-ยูเครน เฟดขึ้นดอกเบี้ยช้อนซื้อ-เลี่ยงหุ้นตัวไหนดี

 เช็กเลย ! ศึกรัสเซีย-ยูเครน เฟดขึ้นดอกเบี้ยช้อนซื้อ-เลี่ยงหุ้นตัวไหนดี

ตลาดเงิน-ตลาดทุนผันผวนจากปัจจัยเสี่ยงต่างประเทศทั้งสงครามรัสเซีย-ยูเครน ผนวกกับเงินเฟ้อสหรัฐฯที่เร่งตัวขึ้น จะทำให้เฟดขึ้นดอกเบี้ยดัชนีหุ้นไทยจะเป็นอย่างไร หุ้นตัวไหนควรเข้าซื้อ-ตัวไหนควรหลีกเลี่ยงตามไปดูกันเลย

ภาวะเงินเฟ้อสหรัฐที่เร่งตัวขึ้นเดือนก.พ.มาอยู่ที่ 7.9% สูงสุดในรอบ 40 ปี และการประชุมธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟดจะมีขึ้นในวันที่ 15-16 มี.ค.นี้ ผสมโรงกับสงครามรัสเซีย-ยูเครนจะส่งผลต่อตลาดหุ้นไทยมากน้อยแค่ไหนนั้น   บล.กสิกรไทยได้ทำการประเมินปัจจัยต่างประเทศที่มีน้ำหนัก ต่อ SET คือ สงคราม และการดำเนินนโยบายการเงินของเฟด บนสมมติฐาน  4 กรณีดังนี้


กรณีที่ 1 : สงครามตึงเครียด ยืดเยื้อ แต่ Fed ไม่เร่งขึ้นดอกเบี้ย (Escalate + Slightly Hawkish)  SET : คาด SET แกว่งตัวในกรอบ 1,575-1,630   จุด   หุ้นแนะนำลงทุน คือ BH, BCP, BANPU, TOP 


กรณีที่ 2 : สงครามผ่อนคลายไม่ยืดเยื้อ และ Fed ไม่เร่งขึ้นดอกเบี้ย (De-Escalate +Slightly Hawkish)   SET : KS คาด SET มีโอกาสไปแตะ 1,730 จุด  หุ้นแนะนำลงทุน คือ BE8, SCGP, AEONTS, CHAYO, DELTA  


กรณีที่ 3 : สงครามตึงเครียดยืดเยื้อ และ Fed เร่งขึ้นดอกเบี้ยฯลฯ (Escalate +Hawkish) SET: คาด SET มีโอกาสปรับฐาน ประเมินแนวรับ 1,420 คำแนะนำการลงทุน : แนะนำทยอยลดพอร์ตการลงทุน และหลีกเลี่ยงหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ และ กลุ่ม Growth   


 กรณีที่ 4: สงครามผ่อนคลายไม่ยืดเยื้อ แต่ Fed เร่งขึ้นดอกเบี้ย ฯลฯ (De-Escalate + Hawkish) SET : คาด SET แกว่งตัวในกรอบ 1,630-1,660 จุด  หุ้นแนะนำลงทุน คือ GPSC, GULF, MAKRO, DOHOME, OSP, TRUE, DTAC  


ที่มากสิกรไทย 

ภาพประกอบ บล.กสิกรไทย



ข่าวแนะนำ