TNN online บิทคอยน์ ร่วงหลุด 40,000 ดอลลาร์ หลังไบเดนสั่งหน่วยงานรัฐประเมินคริปโทฯ

TNN ONLINE

Wealth

บิทคอยน์ ร่วงหลุด 40,000 ดอลลาร์ หลังไบเดนสั่งหน่วยงานรัฐประเมินคริปโทฯ

บิทคอยน์ ร่วงหลุด 40,000 ดอลลาร์ หลังไบเดนสั่งหน่วยงานรัฐประเมินคริปโทฯ

ราคาบิทคอยน์ร่วงหลุดระดับ 40,000 ดอลลาร์ หลังนักลงทุนรับข่าวโจ ไบเดน ได้สั่งการให้หน่วยงานของรัฐบาลสหรัฐเร่งทำการประเมินข้อดีข้อเสียของคริปโทเคอร์เรนซี

วันนี้( 10 มี.ค.65)ราคาบิทคอยน์ร่วงหลุดระดับ 40,000 ดอลลาร์ หลังจากนักลงทุนซึมซับข่าวที่ว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ได้สั่งการให้หน่วยงานของรัฐบาลสหรัฐเร่งทำการประเมินข้อดีข้อเสียของคริปโทเคอร์เรนซี เพื่อสร้างความชัดเจนให้กับนักลงทุนที่ต้องการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล โดย ราคาบิทคอยน์ ปรับลง 2,626 ดอลลาร์ หรือ -6.27% แตะที่ 39,284 ดอลลาร์( ณ เวลา 13.19 น.) 

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ราคาบิทคอยน์ร่วงลงเป็นครั้งแรกในรอบ 3 วันทำการ หลังจากที่ราคาทะยานขึ้นมากถึง 11% เมื่อวานนี้ เนื่องมาจากรายงานที่ว่า ประธานาธิบดี โจ ไบเดน ได้ลงนามในคำสั่งบริหาร เพื่อสั่งการให้หน่วยงานทั้งหมดของรัฐบาลสหรัฐทำการประเมินความเสี่ยงและประโยชน์ของคริปโทเคอร์เรนซี พร้อมกับสั่งให้เร่งการวิจัยและพัฒนาสกุลเงินดอลลาร์ดิจิทัล โดยคำสั่งดังกล่าวมุ่งเน้นไปที่การกำหนดให้หน่วยงานของรัฐบาลสหรัฐทำการศึกษา 6 ประเด็นซึ่งได้แก่ การคุ้มครองผู้บริโภคและนักลงทุน, เสถียรภาพด้านการเงิน, การทำธุรกรรมที่ผิดกฎหมาย, ความสามารถด้านการแข่งขันของสหรัฐในตลาดโลก, โอกาสในการเข้าถึงบริการทางการเงิน และนวัตกรรมที่มีความรับผิดชอบ

นอกจากนี้ การที่ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์และดัชนี S&P500 ฟิวเจอร์ปรับตัวลงสู่แดนลบในวันนี้ ยังเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้ราคาบิทคอยน์ร่วงลงตามไปด้วย โดยราคาบิทคอยน์ได้ปรับตัวตามทิศทางตลาดหุ้นสหรัฐนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 


ภาพประกอบ : AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง