TNN online JR โดดร่วมวงประมูลสายไฟฟ้าใต้ดินดันแบ็คล็อกทะลุหมื่นล้าน

TNN ONLINE

Wealth

JR โดดร่วมวงประมูลสายไฟฟ้าใต้ดินดันแบ็คล็อกทะลุหมื่นล้าน

JR  โดดร่วมวงประมูลสายไฟฟ้าใต้ดินดันแบ็คล็อกทะลุหมื่นล้าน

JR วางเป้ารายได้โต 15-20% พร้อมประมูลงานย้ายสายไฟฟ้าใต้ดินโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง-ชมพู เฟส 2 หนุนแบ็คล็อกทะลุ 1 หมื่นล้านบาท พร้อมจับมือพันธมิตรลุยกรีนเอ็นเนอร์ยี่ รับเมกะเทรนด์

นายจรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู.ยูทิลิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ JR  ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการออกแบบ จัดหาก่อ สร้างและติดตั้งงานระบบไฟฟ้าและระบบสื่อสารโทรคมนาคม เปิดเผยว่า  ในปีนี้แม้ว่าเผชิญกันการแพร่ระบาดของโควิด-19   แต่บริษัทฯยังคงเชื่อมั่นว่าจะสา มารถรักษาการเติบโตของธุรกิจไว้ได้ โดยตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 15-20% เทียบปีที่ผ่านมา ผลักดันผลการดำเนินงานสร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง โดยได้รับปัจจัยสนับสนุนจากปริมาณในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ที่มีกว่า 4,657 ล้านบาท    ซึ่งเป็นปีนี้ประมาณ 50% ส่วนที่เหลือจะรับรู้ในปีถัดไป ยังไม่นับรวมงานโครงการใหม่ที่จะเข้าประมูลเพิ่มเติมอีก 



นอกจากนี้ คาดว่างานในโครงการเปลี่ยนสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง-สีชมพู เฟส 2 มูลค่ารวมไม่ต่ำกว่า 6,000 ล้านบาท น่าจะเปิดให้ประมูลได้ภายในช่วงต้นปีนี้ ซึ่งบริษัทฯมีโอกาสได้รับงานเพิ่มเติม และมีงานวางระบบสื่อสารอีกบางส่วน ซึ่งจะสนับสนุนให้ Backlog แตะ 1 หมื่นล้านบาท ภายในปีนี้ ส่งผลให้แนวโน้มธุรกิจในช่วง 1-2 ปีข้างหน้าเติบโตอย่างก้าวกระโดด


อีกทั้ง บริษัทฯยังคงมองหาการขยายการลงทุนใหม่ๆ เพื่อต่อยอดธุรกิจ เพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ ผ่านการร่วมมือกับพันธมิตรรายใหญ่หลายรายในธุรกิจพลัง งาน เพื่อศึกษาแนวทางการทำธุรกิจวิศวกรรมวางระบบ และการก่อสร้างที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการที่ช่วยลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (Green Energy) ไม่ว่าจะเป็นงานที่เกี่ยวข้องกับการ ติดตั้งสายส่งไฟฟ้า, สถานีชาร์จรถ EV ซึ่งเป็นธุรกิจที่อยู่ในเมกะเทรนด์ สนับสนุนผลการดำเนินงานเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต


ส่วนผลการดำเนินงานของบริษัทฯในปี 64 มีรายได้รวม 2,156.07 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 871.33 ล้านบาท หรือ 67.82% เทียบปีที่ผ่านมามีรายได้รวม 1,284.74 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 217.04 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 128.87 ล้านบาท หรือ 146.16% เทียบปีที่ผ่านมามีกำไรสุทธิ 88.17 ล้านบาท สร้างสถิติสูงสุดใหม่นับตั้งแต่จัดตั้งบริษัทฯ 

 

ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัทฯมีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลจากผลการดำเนินงานประจำปี 2564 หลังหักสำรองตามกฎหมายให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตรา 0.14 บาทต่อหุ้น รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 106.40 ล้านบาท โดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผลในวันที่ 26 เม.ย. 2565 และกำหนดจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในวันที่ 17 พ.ค. 2565



ที่มา   บริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู.ยูทิลิตี้ จำกัด (มหาชน)  

ภาพประกอบ  บริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู.ยูทิลิตี้ จำกัด (มหาชน)  

ข่าวแนะนำ