TNN online หุ้นนวัตกรรมเปลี่ยนชีวิต โอกาสลงทุนหลบความผันผวน

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นนวัตกรรมเปลี่ยนชีวิต โอกาสลงทุนหลบความผันผวน

หุ้นนวัตกรรมเปลี่ยนชีวิต โอกาสลงทุนหลบความผันผวน

แม้บรรยากาศการลงทุนจะปกคลุมไปด้วยความไม่แน่นอน จากประเด็นความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและยูเครน แต่การปล่อยให้เงินหยุดทำงานไปด้วย อาจจะเป็นการเสียโอกาสลงทุนในสินทรัพย์ที่สามารถสร้างผลตอบแทนได้ดี ซึ่งวันนี้ เรามีอีกหนึ่งธีมลงทุนใหม่มาแนะนำ ซึ่งเป็นคำแนะนำจาก "อเบอร์ดีน (ประเทศไทย)"

คุณโรเบิร์ต เพนาโลซา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ บลจ. อเบอร์ดีน (ประเทศไทย) ย้ำถึงนักลงทุนที่มองหาโอกาสและการสร้างผลตอบแทนในระยะยาว ควรเล็งเห็นความสำคัญของการลงทุนในกลุ่มนวัตกรรมที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงชีวิตให้ดีขึ้น ซึ่งนวัตกรรมที่กล่าวถึงนั้น ไม่ได้จำกัดการลงทุนในกลุ่มเทคโนโลยีเท่านั้น แต่ยังกระจายการลงทุนไปยังกลุ่มธุรกิจอื่นๆ ที่จะได้รับประโยชน์จากการใช้นวัตกรรม เช่น กลุ่มอุตสาหกรรม ธุรกิจด้านการดูแลสุขภาพ สินค้าอุปโภคบริโภค รวมถึงการบริการ โดยนักลงทุนสามารถเป็นเจ้าของบริษัทนวัตกรรมชั้นนำทั่วโลกที่มีบทบาทสำคัญในการเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ ให้ดีขึ้น ทั้งในด้านการดำเนินชีวิต การสร้างสรรค์สิ่งใหม่ การออมและการใช้จ่าย การทำงาน ตลอดจนประสบการณ์ใหม่ๆ เพื่อสร้างอนาคตที่ดีขึ้นและยั่งยืน


ด้วยมุมมองที่เป็นบวกต่อเทรนด์ดังกล่าว บลจ. อเบอร์ดีน (ประเทศไทย) จึงได้เปิดเสนอขาย “กองทุนเปิด อเบอร์ดีน โกลบอล อินโนเวชั่น เอคควิตี้ ฟันด์" (ABINNO) ที่เน้นลงทุนในหุ้นกลุ่มนวัตกรรมแห่งอนาคต ผ่านหน่วยลงทุนของกองทุนหลักที่ชื่อว่า "Aberdeen Standard SICAV I - Global Innovation Equity Fund" ซึ่งลงทุนในหุ้นของธุรกิจนวัตกรรมขนาดต่างๆ ทั่วโลก ที่สามารถสร้างโอกาสและเปลี่ยนแปลงคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น


กลยุทธ์การลงทุนที่สำคัญของกองทุนหลักคือการเลือกลงทุนทั้งในหุ้นขนาดใหญ่ กลางและเล็ก ที่มีศักยภาพและโดดเด่น ซึ่งจะเป็นกุญแจสำคัญที่จะสร้างผลตอบแทนในระยะยาวได้ และด้วยกลยุทธ์ที่แตกต่างจากกองทุนนวัตกรรมอื่นๆ

อเบอร์ดีนจึงให้น้ำหนักและความสำคัญกับบริษัทนวัตกรรมทั่วโลก โดยไม่จำกัดอยู่เพียงแค่กลุ่มเทคโนโลยีของสหรัฐอเมริกาเท่านั้น แต่ยังกระจายการลงทุนไปยังบริษัทที่มีโอกาสเติบโตในอนาคตที่สามารถสร้างโอกาสการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจและมีความได้เปรียบในการแข่งขัน นอกจากนี้ ยังครอบคลุมถึงบริษัทที่เป็นผู้นำตลาดและมีศักยภาพในหลากหลายกลุ่มอุตสาหกรรม รวมไปถึงการให้ความสำคัญในเรื่องของ ESG ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญสู่อนาคตที่ดีกว่า 


ใครที่สนใจนวัตธรรม ซึ่งปัจจุบันเข้ามามีบทบาทแทบจะทุกด้านในชีวิตประจำวัน ก็ลองศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม ซึ่งกองทุนนี้ จะเปิดขายในช่วง IPO ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึง 11 มีนาคมนี้ 


#หุ้น #หุ้นนวัตกรรม #ลงทุน #TNNWealth #TNNช่อง16

ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://lin.ee/TQ14oAe

• Facebook : https://www.facebook.com/TNNWealth

—————————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Website : https://bit.ly/TNNWealthWebsite

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok

หรือดูรายการ Live ได้ทาง

https://www.facebook.com/TNN16LIVE/


ข่าวแนะนำ