TNN online กระดานเทรดสินทรัพย์ดิจิทัล พร้อมเปิดซื้อขายไตรมาส 3

TNN ONLINE

Wealth

กระดานเทรดสินทรัพย์ดิจิทัล พร้อมเปิดซื้อขายไตรมาส 3

กระดานเทรดสินทรัพย์ดิจิทัล พร้อมเปิดซื้อขายไตรมาส 3

ความคืบหน้าของ "ศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลไทย" ที่จะจัดตั้งขึ้นตามแผนของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ล่าสุดขณะนี้ อยู่ในขั้นตอนของการพัฒนาแพลตฟอร์มและขอใบอนุญาตแล้ว ทำให้น่าจะเปิดให้บริการได้ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ตามแผน

คุณภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยบอกว่าขณะนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ กำลังอยู่ระหว่างเตรียมจัดตั้งศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลไทย (Thai Digital Assets Exchange) โดยในส่วนของแพลตฟอร์ม เบื้องต้นได้พัฒนาระบบเสร็จเรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างการรอใบอนุญาตดำเนินกิจการ ซึ่งยังคงเป็นไปตามที่ไทม์ไลน์ที่วางแผนว่า ว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ 


คุณภากรบอกว่า ศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลไทย จะเข้ามาเป็นทางเลือกในการลงทุนที่เปิดรับโอกาสใหม่ในแพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งเป็นหนึ่งในสินทรัพย์ที่คนส่วนใหญ่เริ่มรู้จักและเริ่มเข้ามาลงทุนกันมากขึ้น โดยเฉพาะในปี 64 นักลงทุนต่างนิยมเข้าลงทุนใน Cryptocurrency เป็นหลัก ทำให้คนส่วนใหญ่เริ่มมีการศึกษาและมองหาโอกาสการลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นหนึ่งในทางเลือกเพิ่มขึ้น


สำหรับแพลตฟอร์มของศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลไทย หรือ TDX เป็นการพัฒนา "Open Platform" ที่จะเข้ามาเชื่อมโยงการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล โดยที่ในส่วนของสินทรัพย์ดิจิทัล จะมุ่งเน้นไปที่ Investment Token และ Utility Token รวมถึงยังมีการให้บริการซื้อขาย การชำระราคา และบริการกระเป๋าเงินดิจิทัลด้วยเช่นกัน


ขณะเดียวกัน TDX จะเป็นแพลตฟอร์มที่ทำหน้าที่เชื่อมโยงข้อมูลต่างๆ แบบ "Application Programming Interface" ซึ่งเป็นไปตามระบบ Decentralize ของสินทรัพ์ดิจิทัล ที่จะเชื่อมโยงกับระบบต่างๆ ที่มีการกระจายอยู่ใน Ecosystem ซึ่งมีความแตกต่างจากสินทรัพย์แบบดั้งเดิม ที่ระบบของการให้บริการจะอยู่เพียงที่เดียว 


กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ย้ำด้วยว่าสินทรัพย์ดิจิทัล จะยังคงเติบโตควบคู่ไปกับ Traditional asset และมองว่าไม่สามารถเข้ามาทดแทนได้ รวมถึงไม่สามารถทำให้ Traditional asset หายไปได้ แต่จะมีการพัฒนานวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับ Traditional asset ออกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะยังคงสนับสนุนห้ Traditional asset ยังคงมีการเติบโตขึ้น แม้ว่าในอนาคตสินทรัพย์ดิจิทัลอาจจะมีสัดส่วนของมูลค่าตลาดเติบโตขึ้นมากก็ตาม 



#เทรดคริปโท #คริปโทเคอร์เรนซี่ #บิตคอยน์ #TNNWealth #TNNช่อง16

ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://lin.ee/TQ14oAe

• Facebook : https://www.facebook.com/TNNWealth

—————————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Website : https://bit.ly/TNNWealthWebsite

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok

หรือดูรายการ Live ได้ทาง

https://www.facebook.com/TNN16LIVE/


ข่าวแนะนำ