TNN online อเบอร์ดีนเปิดตัวกองทุนใหม่ลุยนวัตกรรมทั่วโลก

TNN ONLINE

Wealth

อเบอร์ดีนเปิดตัวกองทุนใหม่ลุยนวัตกรรมทั่วโลก

อเบอร์ดีนเปิดตัวกองทุนใหม่ลุยนวัตกรรมทั่วโลก

อเบอร์ดีน เสนอขายกองทุนใหม่ ABINNO เน้นลงทุนนวัตกรรมทั่วโลกไม่จำกัดเฉพาะกลุ่มเทคโนโลยีในสหรัฐฯ เสนอขายครั้งแรกตั้งแต่วันนี้ - 11 มี.ค.นี้

นายโรเบิร์ต เพนาโลซา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.อเบอร์ดีน (ประเทศไทย)  เปิดเผยว่า  ได้เปิดขายกองทุน “abrdn Global Innovation Equity Fund” (ABINNO) กองทุนที่เน้นการลงทุนในกลุ่มนวัตกรรมแห่งอนาคตที่สร้างโอกาสและความแตกต่างที่มุ่งเป้าให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีสู่อนาคตที่ยั่งยืน โดย เสนอขายครั้งแรกตั้งแต่วันนี้ – 11 มี.ค.นี้  


ทั้งนี้กองทุนดังกล่าว จะลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนหลัก Aberdeen Standard SICAV I - Global Innovation Equity Fund ซึ่งลงทุนในหุ้นของธุรกิจนวัตกรรมขนาดต่างๆ ทั่วโลก ที่สามารถสร้างโอกาสและเปลี่ยนแปลงคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้นตลอดจนมุ่งสร้างความยั่งยืนเพื่ออนาคตที่ดีกว่า โดยกองทุนหลักลงทุนในหุ้นขนาดใหญ่ กลางและเล็กที่มีศักยภาพและโดดเด่น ซึ่งจะเป็นกุญแจสำคัญที่จะสร้างผลตอบแทนในระยะยาวได้


ด้วยกลยุทธ์ที่แตกต่างจากกองทุนนวัตกรรมอื่นๆ อเบอร์ดีนให้น้ำหนักและความสำคัญกับบริษัทนวัตกรรมทั่วโลก ไม่จำกัดอยู่เพียงแค่กลุ่มเทคโนโลยีของสหรัฐอเมริกาเท่านั้น แต่ยังกระจายการลงทุนไปยังบริษัทที่มีโอกาสเติบโตในอนาคตที่สามารถสร้างโอกาสการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจและมีความได้เปรียบในการแข่งขัน 


นอกจากนี้ยังครอบคลุมถึงบริษัทที่เป็นผู้นำตลาดและมีศักยภาพในหลากหลายกลุ่มอุตสาหกรรม รวมไปถึงการให้ความสำคัญในเรื่องของ ESG ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญสู่อนาคตที่ดีกว่า กองทุนหลักมีสัดส่วนการลงทุนประมาณ 60% ของมูลค่าการลงทุนในหุ้นขนาดใหญ่ (Mega/Large-cap) และ 40% ของมูลค่าการลงทุนในหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็ก (Mid/Small-cap) ที่มีแนวโน้มการเติบโตและสามารถสร้างผลตอบแทนอย่างยั่งยืนในอนาคตได้ (ข้อมูล ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2564) 


ทั้งนี้ การบริหารจัดการพอร์ตแบบเชิงรุกเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งพอร์ตลงทุนของอเบอร์ดีนนั้นมีการคัดสรรหุ้นและลงทุนใน 30-50 บริษัท โดย ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2564 กองทุนหลักมีสัดส่วนการลงทุนในสหรัฐอเมริกาเพียงแค่ 39% และลงทุนในกลุ่มประเทศอื่นๆ ที่มีโอกาสเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาวได้ในอนาคต


ขณะเดียวกันอเบอร์ดีนยังมีผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนมากกว่า 130 คนในทั้งหมด 14 ประเทศที่จะสามารถนำความรู้ความเชี่ยวชาญมาใช้ในการบริหารพอร์ตลงทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพทั้งที่อเบอร์ดีน (abrdn) เราช่วยส่งเสริมให้ลูกค้าของเราวางแผน เก็บออม และลงทุนเพื่ออนาคต 


ธุรกิจของเราแบ่งออกเป็นสามส่วน คือ การให้บริการด้านการลงทุน การให้คำปรึกษาด้านการลงทุน และ การบริการที่ปรึกษาส่วนตัวด้านการลงทุน และสิ่งเหล่านี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของเราในการช่วยให้ลูกค้าของเราเป็นนักลงทุนที่ดีขึ้น โดยสินทรัพย์ที่อยู่ภายใต้การดูแลของเรามีมูลค่ากว่า 532 พันล้านปอนด์ และมีผู้ถือหุ้นมากกว่า 1 ล้านคน


การลงทุนของเรามีรากฐานที่แข็งแกร่งจากการศึกษาวิจัยข้อมูลเชิงลึกและความร่วมมือจากทีมผู้เชี่ยวชาญของเรา โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและส่งมอบผลลัพธ์ที่ยั่งยืนมากยิ่งขึ้น เราให้บริการดูแลการลงทุนให้กับนักลงทุนรายย่อย รัฐบาล กองทุนบำเหน็จบำนาญ บริษัทประกัน บริษัทอื่นๆ องค์กรการกุศล ตลอดจนมูลนิธิต่างๆ โดยมีสินทรัพย์ภายใต้การดูแลที่มีมูลค่ามากถึง 465.3 พันล้านปอนด์ และมีผู้เชี่ยวชาญการลงทุน 800 คนในกว่า 30 แห่ง 


อย่างไรก็ตาม ผลการดำเนินงานในอดีต ผลการเปรียบเทียบผลการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ในตลาดทุน มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคตทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุนการลงทุนในกองทุนรวม ที่ลงทุนในต่างประเทศมีความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน ซึ่งอาจทำให้ได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกกองทุนมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลยพินิจผู้จัดการกองทุน ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ทางภาษีที่ระบุ ไว้ในคู่มือการลงทุนในกองทุนรวม


ที่มา  บลจ.อเบอร์ดีน (ประเทศไทย)  

ภาพประกอบ บลจ.อเบอร์ดีน (ประเทศไทย)  


ข่าวแนะนำ