TNN online บินตรงซาอุฯ-ไทย เที่ยวบินแรกในรอบ 32 ปี จากกรุงริยาร์ดถึงสุวรรณภูมิวันนี้!

TNN ONLINE

Wealth

บินตรงซาอุฯ-ไทย เที่ยวบินแรกในรอบ 32 ปี จากกรุงริยาร์ดถึงสุวรรณภูมิวันนี้!

บินตรงซาอุฯ-ไทย เที่ยวบินแรกในรอบ 32 ปี จากกรุงริยาร์ดถึงสุวรรณภูมิวันนี้!

เที่ยวบินปฐมฤกษ์ ในรอบ 32 ปี สายการบินแห่งชาติซาอุฯ เที่ยวบิน SV 846 มีกำหนดการบินตรงจาก กรุงริยาร์ด-สุวรรณภูมิ ถึงไทยในวันนี้ เวลา 18.30 น. โดยมีนักท่องเที่ยวจากซาอุฯ เบื้องต้นประมาณ 120 คน

วันนี้ (27 ก.พ.65) นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. เปิดเผยว่า ในวันนี้  (28 ก.พ.) สายการบินซาอุดี อาราเบียน แอร์ไลน์ส ซึ่งเป็นสายการบินแห่งชาติของซาอุดีอาระเบีย จะทำการบินรอบปฐมฤกษ์ เป็นเที่ยวบิน SV 846 โดยมีกำหนดการเดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลาประมาณ 18.30 น.

โดยมีนักท่องเที่ยวจากซาอุฯ เบื้องต้นประมาณ 120 คน ซึ่งสายการบินซาอุดีฯ ได้กำหนดทำการบินเข้าประเทศไทยจำนวน 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ นับเป็นการเปิดเส้นทางบิน ระหว่างซาอุฯ มาไทยเป็นครั้งแรกในรอบ 32 ปี หลังประเทศซาอุดีอาระเบียฟื้นความสัมพันธ์กับประเทศไทยอีกครั้ง

นายยุทธศักดิ์ เปิดเผยว่า สถิตินักท่องเที่ยวชาวซาอุดีอาระเบียที่เดินทางเข้าประเทศไทย ย้อนหลัง พบว่า ปี 2560 มีนักท่องเที่ยว เข้ามาจำนวน 33,517 คน สร้างรายได้ 3,510 ล้านบาท // ปี 2561 จำนวน 28,334 คน สร้างรายได้ 2,615 ล้านบาท

ปี 2562 จำนวน 30,002 คน สร้างรายได้ 2,716 ล้านบาท ซึ่งเป็นช่วงก่อนเกิดการระบาดโควิด-19 ส่วนในปี 2563 มีจำนวน 4,125 คน และปี 2564 จำนวน 467 คน โดยสาเหตุที่ปรับลดลงเนื่องจากการระบาดโควิด-19 ซึ่งการทำตลาดซาอุฯในครั้งนี้ ตั้งเป้าหมายดึงชาวซาอุฯเข้ามาเที่ยวไทย จำนวน 2 แสนคนในปี 2565

ประเทศไทยยังมีโอกาสในการทำตลาดซาอุฯ เนื่องจากไทยมีความหลากหลายของแหล่งท่องเที่ยว วิถีชีวิต วัฒนธรรมที่น่าสนใจ และมีความคุ้มค่าในด้านการใช้จ่ายเพื่อการท่องเที่ยว โดยปัจจัยการมีสายการบินเปิด เส้นทางบินเชื่อมต่อจากเมืองริยาร์ด ซึ่งเป็นเมืองหลัก (Riyadh) และเจดดาห์ ซึ่งเป็นเมืองรอง (Jeddah) ถือว่าช่วยสนับสนุนการเดินทางได้ค่อนข้างดี 

รวมถึงการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ในหมู่ของนักท่องเที่ยวชาวซาอุฯมีแนวโน้มได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และรัฐบาลซาอุฯ ได้เพิ่มสวัสดิการด้านสาธารณสุขให้ประชาชนมากขึ้น ซึ่งไทยสามารถนำมาช่วยในการส่งเสริม การท่องเที่ยวได้ 

ด้าน นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม สั่งการให้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิฯ ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด่านควบคุมโรค สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง 

ร่วมกันอำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารที่เดินทางมากับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ เส้นทางกรุงริยาด - ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ที่มีกำหนดเดินทางถึงในเวลาประมาณ 18.00 น. ซึ่งท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จะจัดอุโมงค์น้ำต้อนรับและจัดเจ้าหน้าที่ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. มอบของที่ระลึกให้กับผู้โดยสารด้วย.


ภาพจาก แฟ้มภาพ TNN ONLINE


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง