TNN online ลุ้นหุ้นไทยวิ่งต่อ !คลายวิตกรัสเซีย-ยูเครน เชียร์ 4 หุ้นเติบโต

TNN ONLINE

Wealth

ลุ้นหุ้นไทยวิ่งต่อ !คลายวิตกรัสเซีย-ยูเครน เชียร์ 4 หุ้นเติบโต

ลุ้นหุ้นไทยวิ่งต่อ !คลายวิตกรัสเซีย-ยูเครน  เชียร์ 4 หุ้นเติบโต

โบรกมองหุ้นไทยแกว่งทิศทางขาขึ้นหลังคลายกังวลรัสเซีย-ยูเครน เกาะติดรายงานผลประชุม fed minutes คืนนี้ เตือนระวังการลงทุนอย่างรอบคอบช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อปลายก.พ.สู่ต้นมี.ค. ชู 4 หุ้นเด่นกำไรเติบโต

นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ ผู้อำนวยการอาวุโส บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) เปิดเผยภาวะตลาดหุ้นไทยในช่วงที่เหลือของสัปดาห์ว่า  ตลาดเกิดใหม่รวมถึงไทยยังเป็นตลาดที่น่าลงทุนมากกว่าประเทศพัฒนาแล้วเห็นได้จากเม็ดเงินลงทุนต่างชาติยังไหลเข้าตลาดหุ้นไทยต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันประมาณ 60,000 ล้านบาท สะท้อนจากค่าเงินบาทแข็งค่า 


ขณะที่เศรษฐกิจไทยเริ่มฟื้นตัวโดยมองจีดีพีปีนี้โต 4% แม้ว่าจะเผชิญกับผู้ติดเชื้อโควิดเร่งตัวขึ้น 1.4 หมื่นรายต่อวัน แต่คนไม่ได้กังวลและคาดหวังว่ารัฐจะไม่กลับไปล็อกดาวน์กิจกรรมทางเศรษฐกิจเหมือนก่อนหน้านี้ ซึ่งตลาดมองว่าเศรษฐกิจไทยผ่านจุดต่ำสุดแล้วทำให้การบริโภคเริ่มดีขึ้น และถ้าหากการท่องเที่ยวกลับมาฟื้นตัวจะเป็น sentiment เชิงบวกต่อภาพรวมเศรษฐกิจมากขึ้น


ทั้งนี้ยอมรับว่าในช่วง 6-7 ปีที่ผ่านมาต่างชาติขายสุทธิหุ้นไทยไปแล้วกว่า 6-7 แสนล้านบาท แต่ตอนนี้เริ่มกลับเข้าซื้อสุทธิ  โดยหุ้นไทยส่วนใหญ่เป็นหุ้น  Old Economy หรือ เศรษฐกิจยุคเก่า เช่น หุ้นพลังงานแบงก์ นอกจากนี้ทิศทางดอกเบี้ยไทยยังอยู่ในระดับต่ำ แตกต่างจากประเทศพัฒนาแล้ว เช่น สหรัฐฯที่ดอก เบี้ยเข้าสู่ทิศทางขาขึ้น และจะต้องติดตามในช่วงประชุมเฟดในวันที่ 15-16 มี.ค.นี้อีกครั้งต่อประเด็นเรื่องการลดงบดุลจะดำเนินการเมื่อไหร่ ดังนั้นช่วงปลายทก.พ.เข้าสู่ต้นมี.ค.นักลงทุนต้องระมัดระวังการลงทุน


สำหรับปัจจัยที่ต้องติดตามการรายงานประชุม fed minutes การประกาศงบไตรมาส 4/64 ของกลุ่มเรียลเซกเตอร์ และเกาะติดปมขัดแย้งรัสเซีย-ยูเครน  ซึ่งหากไม่มีเหตุการณ์รุนแรงขึ้นคาดว่าดัชนีมีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อไปที่ระดับ 1,730-1,750 จุด  แต่ในทางตรงกันข้ามอาจทำให้ดัชนีปรับตัวลงไปที่ 1,650-

1,680 จุดขึ้นกับสถานการณ์ขณะนั้น


นอกจากนี้ต้องติดตามสถานการณ์ราคาน้ำมันที่ปัจจุบันอยู่ที่ 96 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล ถ้าเข้าใกล้ 100 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรลต้องระวังหุ้นพลังงานอาจถูกแรงขายทำกำไร ด้านกลยุทธ์การลงทุนเน้นหุ้นรับผลบวกจากเศรษฐกิจฟื้นตัว การบริโภคดีขึ้น แนวโน้มกำไรเติบโต 


สำหรับหุ้นเด่นแนะนำ 4 ตัวคือ KBANK ราคาเป้าหมาย 185 บาท  CPALL ราคาเป้าหมาย 68 บาท JMT ราคาเป้าหมาย 80  บาท  และ ALPHAX ราคาเป้าหมาย 2.89 บาท คาดว่าเทิร์นอะราวด์หรือพลิกกลับมามีกำไร


ที่มา นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ ผู้อำนวยการอาวุโส บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) 

ภาพประกอบ   บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) 

ข่าวแนะนำ