TNN online หุ้นใหม่ 'พีซแอนด์ลีฟวิ่ง' เข้าซื้อขายวันแรกในกระดาน SET I TNN Wealth 10-02-65

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นใหม่ 'พีซแอนด์ลีฟวิ่ง' เข้าซื้อขายวันแรกในกระดาน SET I TNN Wealth 10-02-65

หุ้นใหม่ 'พีซแอนด์ลีฟวิ่ง' เข้าซื้อขายวันแรกในกระดาน SET I TNN Wealth 10-02-65

"พีซแอนด์ลีฟวิ่ง" (PEACE) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวราบ กำลังจะเป็นหุ้นใหม่ที่เข้ามาซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ด้วยราคาไอพีโอที่ 3 บาท 98 สตางค์ ซึ่งคิดเป็นมูลค่าระดมทุนรวม 334.32 ล้านบาท

โดย "พีซแอนด์ลีฟวิ่ง" จะเข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง หมวดพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งปัจจุบัน บริษัทเป็นผู้ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่อยู่อาศัยแนวราบ โดยเน้นการพัฒนาที่อยู่อาศัยในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑลเป็นหลัก ซึ่งปัจจุบัน บริษัทมีโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ก่อสร้างแล้วเสร็จ อยู่ระหว่างขายทั้งหมด 7 โครงการ มูลค่าประมาณ 4,700 ล้านบาท และโครงการในอนาคต 3 โครงการ มูลค่าประมาณ 3,000 ล้านบาท


การเข้าจดทะเบียนของ "พีซแอนด์ลีฟวิ่ง" ที่ราคาเสนอขายหุ้นละ 3 บาท 98 สตางค์ครั้งนี้ คิดเป็นมูลค่าระดมทุนรวม 334.32 ล้านบาท และมีมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO ที่ 1,671.6 ล้านบาท โดยคุณประสพศักดิ์ ศิริโสภณา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ "พีซแอนด์ลีฟวิ่ง" บอกว่าการนำหุ้นสามัญของบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ครั้งนี้ จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งทางด้านเงินทุน ทำให้บริษัทสามารถขยายธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในเชิงรุกมากขึ้น เมื่อประกอบกับอัตราหนี้สินต่อทุนของบริษัทที่อยู่ในระดับต่ำ จะช่วยให้บริษัทมีโอกาสในการสร้างผลประกอบการให้เติบโต โดย PEACE มีแผนจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปใช้เป็นเงินลงทุนซื้อที่ดินสำหรับการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในอนาคตตามแผนงานที่วางไว้ 

#พีซแอนด์ลีฟวิ่ง #หุ้นใหม่ #SET


ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์
• Line @TNNWEALTH : https://lin.ee/TQ14oAe
—————————————————————————
ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 
หรือดูรายการ Live ได้ทาง

ข่าวแนะนำ