TNN online ทีเอ็มบีธนชาต ส่ง “ttb multi-currency account”เจาะกลุ่มธุรกิจนำเข้า-ส่งออก

TNN ONLINE

Wealth

ทีเอ็มบีธนชาต ส่ง “ttb multi-currency account”เจาะกลุ่มธุรกิจนำเข้า-ส่งออก

ทีเอ็มบีธนชาต  ส่ง “ttb multi-currency account”เจาะกลุ่มธุรกิจนำเข้า-ส่งออก

ทีเอ็มบีธนชาต ส่งบัญชีสำหรับบริหารหลายสกุลเงิน “ttb multi-currency account” เจาะกลุ่มธุรกิจนำเข้าและส่งออก ทำธุรกรรมการเงินผ่านอินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้ง ครบทุกขั้นตอน

วันนี้ (9 ก.พ.65) นายศรัณย์ ภู่พัฒน์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจตลาดเงินและบริการธุรกรรมทางการเงิน ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี (ttb) เปิดเผยว่า ผู้ประกอบการไทยยังคงต้องเผชิญกับความเสี่ยงและความท้าทาย ในด้านตลาดอัตราแลกเปลี่ยนที่มีความผันผวน  รวมถึงการซื้อ-ขายหรือทำธุรกรรมต่าง ๆ ยังคงเน้นใช้เงินสกุลดอลลาร์สหรัฐเป็นหลัก ซึ่งเป็นสกุลเงินที่มีความผันผวนค่อนข้างสูง เมื่อเทียบกับสกุลเงินท้องถิ่น ทำให้ผู้ประกอบการแบกรับความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนเพิ่มขึ้น จึงเริ่มหันมาซื้อขายแลกเปลี่ยนด้วยสกุลเงินท้องถิ่นมากขึ้น แต่ก็ยังมีความยุ่งยาก เนื่องจาก หนึ่งบัญชีเงินฝากเงินตราต่างประเทศ (FCD) รองรับได้หนึ่งสกุลเงิน ดังนั้นหากผู้ประกอบการทำธุรกิจโดยมีคู่ค้าหลายประเทศ บนหลายสกุลเงิน จำเป็นต้องเปิดบัญชี FCD หลายบัญชี    ทีเอ็มบีธนชาต เล็งเห็นความสำคัญของธุรกิจนำเข้าและส่งออกที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้กับประเทศ จึงได้พัฒนาดิจิทัลโซลูชันทางการเงิน เพื่อช่วยแก้ปัญหาให้กับผู้ประกอบการนำเข้าและส่งออก เพื่อลดความยุ่งยากในการบริหารจัดการหลายสกุลเงิน คือ ttb multi-currency account หรือ บัญชีสำหรับบริหารหลายสกุลเงินที่ดีที่สุด เพื่อธุรกิจนำเข้าและส่งออก เพิ่มการใช้งานดิจิทัล ครบทุกขั้นตอน แบบ end-to-end อย่างเต็มรูปแบบ ผ่านอินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้ง บริหารงานสะดวก ใช้งานง่าย ครบ จบในระบบเดียว  


บัญชี ttb multi-currency account มีฟีเจอร์การใช้งานที่โดดเด่นด้วยคอนเซ็ปต์ 4 One คือ 

• One Account – บัญชีเดียว รองรับได้มากถึง 11 สกุลเงินหลัก รวมถึงสกุลเงินหยวน

• One Platform – เข้าถึงทุกบริการ จากทุกอุปกรณ์ ประสบการณ์เดียวกันทั้งคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต และสมาร์ทโฟน ทำทุกธุรกรรม ได้ทุกที่ทุกเวลา 

• One to Control – ระบบเดียวทำได้ทุกธุรกรรม โอนเงินได้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงธุรกรรมด้านสินเชื่อ ติดตามอัตราแลกเปลี่ยนได้ตลอดเวลา พร้อมล็อกเรทอัตราแลกเปลี่ยนทันทีที่ต้องการ ค้นหารายการได้ง่ายขึ้น ด้วย Smart Search แค่พิมพ์ Key Word และติดตามสถานะของรายการได้แบบเรียลไทม์ 

• One to Command – สรุปรายงานของทุกบัญชี ทุกสกุลเงินได้ภายในหน้าเดียว (11 สกุลเงิน) พร้อมดาวน์โหลดเอกสารได้ง่าย ๆ สะดวก ไม่ยุ่งยาก สามารถสรุปทุกวงเงินสินเชื่อทั้งในประเทศและต่างประเทศ ครบถ้วนในหน้าจอเดียว รวมทั้งเรียกดูข้อมูลและบัญชีของบริษัทในเครือได้ด้วย Group Company View


โดยบัญชี ttb multi-currency account จะช่วยให้ผู้ประกอบการธุรกิจนำเข้าและส่งออก สามารถบริหารจัดการเรื่องสกุลเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นในหลายด้าน ได้แก่

• สะดวก คล่องตัว 

1. รองรับ 11 สกุลเงินหลักภายในบัญชีเดียว 

2. สามารถซื้อ ขาย รับ จ่าย ได้อย่างสะดวกทั้งในประเทศและต่างประเทศ 

3. แลกเปลี่ยนระหว่างสกุลเงินบาทและสกุลเงินต่างประเทศไว้ล่วงหน้าได้

4. โอนเงินสกุลต่างประเทศออกได้ทันที

• ช่วยต่อยอดธุรกิจ 

1. ผู้ประกอบการจะรับดอกเบี้ยเงินฝากต่างประเทศทันทีเมื่อมีเงินโอนเข้า

2. การใช้เพียงเลขที่บัญชีเดียวในการบริหารจัดการกับคู่ค้า แทนที่จะมีหลายเลขที่บัญชี FCD ให้ยุ่งยาก

• รู้ภาพรวมธุรกิจทำให้ควบคุมธุรกิจได้ เพราะ

1. มีการแจ้งเตือนทุกรายการ เงินโอนเข้า-ออกและรายการแลกเปลี่ยนสกุลเงินทาง E-mail notification

2. เรียกดูสรุปทุกสกุลเงินได้ใน Statement เดียว ได้ตลอดเวลา 


โดยปัจจุบันทีเอ็มบีธนชาตประสบความสำเร็จในการนำเสนอผลิตภัณฑ์นี้อย่างมาก และคาดว่าในปี 2565 นี้จะสามารถเพิ่มจำนวนบัญชีได้อีก 400-500 บัญชี


“ทีเอ็มบีธนชาต เชื่อมั่นว่า ttb multi-currency account จะเป็นบัญชีสำหรับบริหารหลายสกุลเงินที่ดีที่สุด เพื่อธุรกิจนำเข้าและส่งออก ที่ช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีขึ้นให้แก่ลูกค้าธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยธนาคารจะยังคงมุ่งมั่นเป็นผู้นำด้านการพัฒนาดิจิทัลโซลูชัน และพร้อมเป็นพันธมิตรที่ช่วยขับเคลื่อนธุรกิจลูกค้าในทุกสถานการณ์ เพื่อให้ลูกค้าธุรกิจประสบความสำเร็จและเติบโตอย่างยั่งยืน”  นายศรัณย์ กล่าวสรุป 


สำหรับผู้ประกอบการธุรกิจนำเข้าและส่งออกที่สนใจสมัครเปิดใช้บัญชี ttb multi-currency account สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เจ้าหน้าที่บริหารความสัมพันธ์ลูกค้าธุรกิจของท่าน หรือ ศูนย์บริการลูกค้าธุรกิจ ทีเอ็มบีธนชาต โทร. 0 2643 7000 วันจันทร์ถึงวันเสาร์ 08:00 – 20:00 น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์ และวันหยุดธนาคาร  


ที่มา : ทีเอ็มบีธนชาต  

ภาพประกอบ: พีอาร์ ทีเอ็มบีธนชาต  

ข่าวแนะนำ