TNN online บิทคอยน์ และเหรียญคริปโทฯปรับขึ้นหลายตัว หลังราคาร่วงหนักก่อนหน้านี้

TNN ONLINE

Wealth

บิทคอยน์ และเหรียญคริปโทฯปรับขึ้นหลายตัว หลังราคาร่วงหนักก่อนหน้านี้

บิทคอยน์ และเหรียญคริปโทฯปรับขึ้นหลายตัว หลังราคาร่วงหนักก่อนหน้านี้

ราคาคริปโทเคอร์เรนซีปรับขึ้นหลายตัว ภายหลังจากปรับลดลงต่อเนื่องมาหลายสัปดาห์ โดยบิทคอยน์มีมูลค่าเพิ่มสูงที่สุดในรอบกว่า 2 สัปดาห์

วันนี้(5 ก.พ.65) เว็บไซต์ Investing เปิดเผยมูลค่าของสินทรัพย์ดิจิทัล หรือเหรียญคริปโทเคอร์เรนซี หลายตัวปรับพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยเฉพาะ บิทคอยน์ ที่มีมูลค่าเพิ่มสูงที่สุดในรอบกว่า 2 สัปดาห์ โดยปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่า 10% มาอยู่ที่มากกว่า 41,000 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในรอบสัปดาห์ที่บิทคอยน์มีมูลค่าสูงกว่า 40,000 ดอลลาร์


ขณะที่ อีเธอเรียและโซลานาก็ปรับตัวเพิ่มขึ้นถึง 12%  โดยอีเธอเรียมซื้อขายกันที่เกือบ 3,000 ดอลลาร์ ซึ่งถือว่ามีมูลค่าเพิ่มขึ้นเกือบ 20% เมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อน


ทั้งนี้ ราคาคริปโทเคอร์เรนซี ที่เพิ่มขึ้นนี้ เกิดขึ้นหลังจากรายงานการจ้างงานในสหรัฐมีแนวโน้มที่ดีขึ้น โดยมีการจ้างงานเพิ่ม 467,000 ตำแหน่งในเดือนมกราคม ซึ่งนักวิเคราะห์มองว่าเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงตลาดแรงงานที่แข็งแกร่ง ทั้งยังแสดงให้เห็นว่าการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง


ขณะเดียวกัน ความเชื่อมั่นนักลงทุนยังเพิ่มขึ้น จากการที่ตัวเลขรายได้ของอเมซอน บริษัทค้าปลีกออนไลน์ยักษ์ใหญ่ของสหรัฐ ที่เป็นหุ้นในกลุ่มเทคโนโลยี ปรับเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง  หลังจากที่ไม่กี่สัปดาห์ก่อนหน้านี้มูลค่าของคริปโทเคอร์เรนซีตกลงไปอย่างรวดเร็ว


ภาพประกอบ: AFP

ข่าวแนะนำ