TNN online ขนส่งพัสดุแข่งเดือด เคอรี่จับมือแกร็บให้บริการถึงประตูบ้าน

TNN ONLINE

Wealth

ขนส่งพัสดุแข่งเดือด เคอรี่จับมือแกร็บให้บริการถึงประตูบ้าน

ขนส่งพัสดุแข่งเดือด  เคอรี่จับมือแกร็บให้บริการถึงประตูบ้าน

เคอร์รี่ผนึกแกร๊บรับพัสดุถึงหน้าบ้านเริ่มวาเลนไทน์นี้ผ่านเคอรี่ แอปพลิเคชันเพิ่มทางเลือก คาดผู้ใช้บริการเพิ่มแสนราย

นายอเล็กซ์ อึ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับแกร็บ ประเทศไทย เปิดบริการรับพัสดุถึงหน้าบ้านแบบทันที เจ้าแรกในไทย คาดเปิดบริการในวันวาเลนไทน์ผ่านผ่านเคอรี่ แอปพลิเคชัน  เพื่อเป็นการตอบโจทย์และอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้ามากขึ้น 


โดยรูปแบบการให้บริการ ลูกค้าสามารถเลือกได้ตามความต้องการ เช่น สำหรับผู้ใช้งานที่แพ็กพัสดุเสร็จแล้วต้องการส่งเลยทันที หรือมีข้อจำกัดเรื่องของเวลา สามารถเลือกใช้บริการเข้ารับพัสดุทันที (Instant Pickup) พาร์ทเนอร์คนขับแกร็บจะเข้ามารับพัสดุภายใน 30 นาที


ส่วนกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าที่มีรอบในการจัดส่งพัสดุที่แน่นอนอยู่แล้ว ก็สามารถใช้บริการเข้ารับพัสดุตามรอบ  (Express Pickup)  พาร์ทเนอร์คนขับแกร็บจะเข้ามารับพัสดุทุกชั่วโมง ได้เช่นกัน ซึ่งทั้ง 2 บริการนี้พาร์ทเนอร์คนขับแกร็บจะกดรับงานเพื่อเข้ามารับสินค้าและนำพัสดุไปส่งยังเคอรี่ เอ็กซ์เพรส พาร์เซล ช็อป สาขาที่ใกล้ที่สุด 


โดยคิดราคาค่าจัดส่งพัสดุตามราคาหน้าสาขา ไม่มีบวกเพิ่ม สำหรับผู้ที่ต้องการใช้บริการสามารถเข้าไปได้ที่ เคอรี่ เอ็กซ์เพรส แอปพลิเคชัน จากนั้นเข้าไปที่ฟีเจอร์ “เรียกรถเข้ารับ” เลือก “เข้ารับพัสดุด่วน” และดำเนินตามขั้นตอน พร้อมกดชำระเงิน ทั้งนี้ ใบเสร็จรับเงินจะถูกส่งเข้าอีเมลที่ได้ลงทะเบียนไว้ และในเคอรี่ แอปพลิเคชัน 


สำหรับเคอรี่ เอ็กซ์เพรส เราคือผู้นำด้านธุรกิจจัดส่งพัสดุด่วนที่ดำเนินธุรกิจในไทยมาแล้วกว่า 15 ปี จุดเด่นของเราทั้งคุณภาพการให้บริการที่ดีเยี่ยม และจำนวนจุดให้บริการที่มีครอบคลุมอยู่ทั่วประเทศมากกว่า 20,000 แห่ง ขณะที่แกร็บ ถือเป็นพันธมิตรที่มีความแข็งแกร่ง ทั้งในด้านแบรนด์ ความรวดเร็วในการจัดส่ง ความน่าเชื่อถือของให้บริการ รวมถึงฐานจำนวนคนขับที่มากที่สุดในไทย


ส่วนการบริการในรูปแบบการเข้ารับพัสดุทันทีนั้นจากการสำรวจพบว่า ความต้องการของลูกค้าในกลุ่มนี้ที่มีกว่าหลายหมื่นราย โดยเฉพาะกลุ่มคนที่มีกำลังซื้อและพร้อมจ่ายเงินเพื่อรับการบริการที่ดีและรวดเร็วที่สุด ช่วยลดปัญหาในการเดินทาง และลดความเสี่ยงในการจัดส่งพัสดุ เราคาดว่าลูกค้าในกลุ่มนี้จะเพิ่มขึ้นเป็นกว่าแสนรายได้ทันทีหลังการเปิดให้บริการในกลางเดือนก.พ.เป็นต้นไป 


นอกจากทำให้การใช้ทรัพยากรร่วมกัน ทำให้ไม่มีต้นทุนเพิ่ม  และถือเป็นการสร้างงานสร้างรายได้ให้กับคนขับของแกร็บเพิ่มขึ้นด้วย


นายอเลฮานโดร โอโซริโอ กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า การร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ในวงการจัดส่งพัสดุที่จะทำให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น  ซึ่งจากมาตรฐานการให้บริการและจำนวนจุดให้บริการที่มีครอบคลุมอยู่ทั่วประเทศของเคอรี่ ประกอบกับจำนวนพาร์ทเนอร์คนขับแกร็บที่มีนับแสนรายทั่วประเทศ 


ที่มา  บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด 

ภาพประกอบ  บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด 


ข่าวแนะนำ