TNN online หุ้นไทยรีบาวด์ปิดบวก แรงซื้อบิ๊กแคปหนุน

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นไทยรีบาวด์ปิดบวก แรงซื้อบิ๊กแคปหนุน

หุ้นไทยรีบาวด์ปิดบวก  แรงซื้อบิ๊กแคปหนุน

ตลาดหุ้นไทยปิดบวก 5.33 จุด แรงซื้อหุ้นกลุ่มแบงก์- ขนส่ง- ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ดันตลาด หลังจากเมื่อวานปรับฐานลงแรง มองแนวโน้มพรุ่งนี้เคลื่อนไหวกรอบแคบที่ 1,690 – 1,705 จุด เหตุขาดปัจจัยใหม่หนุน ลุ้นความชัดเจนรัสเซีย-ยูเครน-โควิดในประเทศ

นายวทัญ จิตต์สมนึก ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์กลยุทธ์ บล.พาย (PI)  เปิดเผยถึงภาวะตลาดหุ้นไทยปิดที่1,696.45 จุด บวก 5.33  จุด หรือ 0.32  % ระหว่างวันดัชนีซื้อขายสูงสุด 1,700.35   จุด และต่ำสุดที่ 1,686.09   จุด มูลค่าการซื้อขาย 87,667.59 ล้านบาทว่าตลาดหุ้นไทยปิดบวกคาดว่าเป็นแรงซื้อกลับเข้ามาหลังวานนี้ตลาดหุ้นไทยปรับฐานลงประกอบกับเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวในแดนบวกเป็นอีกปัจจัยสนับสนุน


สำหรับหุ้นที่ดันตลาดวันนี้เป็นกลุ่มขนส่ง แบงก์ ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ และค้าปลีก เช่นAOT,BBL, KBANK,DELTA,CPALL 


สำหรับแนวโน้มวันพรุ่งนี้คาดเคลื่อนไหวในกรอบแคบ ๆ มองดัชนีที่  1,690 – 1,705  จุดเนื่องจากยังขาดปัจจัยหนุนใหม่ๆ โดยนักลงทุนยังคงรอดูความชัดเจนระ หว่างรัสเซีย - ยูเครน ประกอบกับสถานการณ์ COVID-19 ในประเทศที่ดูน่ากังวลอีกครั้ง  แม้วันนี้ทาง ศบค.ไม่ได้ประกาศมาตรการเข้มงวดอะไรออกมา แต่ก็ต้องรอดูว่าการติดเชื้อหลังจากนี้จะเป็นอย่างไรต่อหากยังเร่งตัวสูงพร้อมกับเสียชีวิตที่เร่งตัวขึ้นก็เสี่ยงที่รัฐบาลจะเพิ่มความเข้มงวดของมาตรการ ถือเป็นตัวเปิด Downside เศรษฐกิจ อย่างไรก็ตาม คืนนี้ไม่มีตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญ จึงแนะติดตามความคืบหน้าระหว่างยูเครนกับรัสเซีย

 

ส่วนหุ้นเด่นแนะนำคือ CBG (Buy / 115 บาท) เชื่อว่าอัตรากำไรขั้นต้นแตะจุดต่ำสุดใน 4Q21  และ ฟื้นตัวใน 1Q22 หนุนจากสัดส่วนผลิตภัณฑ์ที่มีอัตรากำไรสูงเพิ่มขึ้น การปรับราคาขายส่งขึ้น 1%-3% ใน 1Q22 และประสิทธิภาพการผลิตดีขึ้นจากการประหยัดจากขนาดพร้อมคาดกำไรปี 2022 ฟื้นตัวเป็น 3.3 พันล้านบาท (+16%YoY) หนุนจาก 1. ยอดขายที่ฟื้นตัวในตลาด CLMV 2. รายได้จากการจำหน่ายสุราที่เพิ่มขึ้น



หุ้นไทยรีบาวด์ปิดบวก  แรงซื้อบิ๊กแคปหนุน

ที่มา  นายวทัญ จิตต์สมนึก ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์กลยุทธ์ บล.พาย

ภาพประกอบ  บล.พาย



ข่าวแนะนำ