TNN online ทุบสถิติใหม่! “หุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ” บนเป๋าตัง ขายครบ 2,000 ล้าน ภายใน 3 นาที

TNN ONLINE

Wealth

ทุบสถิติใหม่! “หุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ” บนเป๋าตัง ขายครบ 2,000 ล้าน ภายใน 3 นาที

ทุบสถิติใหม่! “หุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ” บนเป๋าตัง ขายครบ 2,000 ล้าน ภายใน 3 นาที

สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ประชาชนตอบรับจองซื้อ “หุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ”ผ่านแอปฯ“เป๋าตัง”ครบ 2,000 ล้านบาท ภายใน 3นาที 38 วินาที

วันนี้( 18 ม.ค.65) นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “นักลงทุนที่ให้การตอบรับ หุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ ที่เปิดให้จองซื้อวันนี้เป็นวันแรก  โดยมีนักกลงทุนให้ความสนใจจองซื้อสูงสุดเป็นประวัติการณ์  ประกอบด้วยหุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริตามแผนการเสนอขาย 1,000 ล้านบาท และมีหุ้นกู้สำรองเพื่อการเสนอขายเพิ่มเติม (กรีนชู) อีกจำนวน 1,000 ล้านบาท และจองซื้อเต็มมูลค่าเสนอขาย 2,000 ล้านบาท ในเวลา 3 นาที 38 วินาที ซึ่งเป็นนักลงทุนรายย่อยที่เข้าถึงหุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริได้ตรงตามวัตถุประสงค์ในการเป็น “หุ้นกู้ที่คนไทยทุกคนเข้าถึงได้” การให้การตอบรับที่ดีจนส่งผลให้เต็มมูลค่าเสนอขายในระยะเวลาอันรวดเร็วนี้  นับเป็นความสำเร็จที่ตอกย้ำเจตนารมย์และความมุ่งมั่นของแสนสิริในการเป็นแบรนด์ที่จับต้องง่าย แบรนด์ที่ทุกคนเข้าถึงได้ และเป็นรายแรกของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในเอเชียที่เปิดขายหุ้นกู้ดิจิทัล  

ด้านนายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ความสำเร็จของการเสนอขายหุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ  ที่ขายหมดภายในเวลา 3 นาที 38 วินาที สะท้อนถึงความเชื่อมั่นต่อธุรกิจของแสนสิริและประสิทธิภาพของระบบ “เป๋าตัง” ที่ได้รับการพัฒนาโดย อินฟินิธัส บาย กรุงไทย (Infinitas by Krungthai) ให้เป็น “Thailand Open  Digital Platform”  ทำให้ทุกกิจกรรมการใช้ชีวิต เป็นเรื่องง่าย สะดวก ปลอดภัย  ทำรายการได้ทุกที่ ทุกเวลา ทั้งการใช้จ่ายโครงการภาครัฐผ่าน “ G Wallet”   ด้านสุขภาพผ่าน  “Health Wallet”   รวมถึงการออมและการลงทุนพันธบัตรรัฐบาลผ่าน “วอลเล็ต สบม.”  การลงทุนทองคำผ่าน “ Gold Wallet” และการลงทุนหุ้นกู้ภาคเอกชนผ่านบริการ “ซื้อขายหุ้นกู้”  การเสนอขายหุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริครั้งนี้ เปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนทุกกลุ่มเข้าถึงโอกาสการออมและการลงทุนที่มีศักยภาพย่างทั่วถึง และเท่าเทียม   โดยมีจำนวนผู้ลงทุนทั้งหมด  5,826 คน เฉลี่ยวงเงินลงทุนอยู่ที่ 339,098 บาทต่อคน  วงเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท  ซึ่งมีผู้ลงทุนจำนวน  278 คน  ผู้ลงทุนกระจายตัวในทุกจังหวัดทั่วประเทศ แบ่งเป็นกรุงเทพฯ 60.2% และต่างจังหวัด 39.8 % เป็นนักลงทุนผู้หญิงสูงถึง 59.2% และกระจายตัวทุกช่วงอายุระหว่าง 20-92 ปี โดยเฉพาะกลุ่ม First Jobber 20-29 ปี 13.8 % และกลุ่มอายุ 60 ปีขึ้นไปสูงถึง 15.5 %


 สำหรับผู้ลงทุนที่จองซื้อสำเร็จ สามารถตรวจสอบรายการจองซื้อหุ้นกู้ดิจิทัลของท่านได้ในวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้ ผ่านเมนู "รายการย้อนหลัง" โดยหุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริจะแสดงในวอลเล็ตของท่านในวันที่ 21 มกราคม 2565 ซึ่งนับเป็นวันออกหุ้นกู้วันแรก   สำหรับผู้ลงทุนที่พลาดโอกาสการจองซื้อหุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริในตลาดแรก สามารถซื้อขายหุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริในตลาดรองได้บนแอปฯ เป๋าตัง ได้ 24 ชั่วโมง เริ่มตั้งแต่วันที่ 21 มกราคม 2565



ทั้งนี้ หุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริเป็นหุ้นกู้ระยะยาวชนิดระบุชื่อผู้ถือ ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ อายุ 2 ปี 6 เดือน ซึ่งจะครบกำหนดไถ่ถอนในปี พ.ศ. 2567  อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.10% ต่อปี  กำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน เริ่มนับจากวันออกหุ้นกู้วันแรก คือ วันที่ 21 มกราคม 2565  โดยเปิดให้ลงทุนขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท นักลงทุนสามารถลงทุนเพิ่มด้วยอัตราทวีคูณครั้งละ 1,000 บาท วงเงินลงทุนสูงสุดท่านละไม่เกิน 50 ล้านบาท โดยหุ้นกู้ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ “BBB+” จากทริสเรทติ้ง เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2564 ซึ่งเป็นระดับ Investment Grade


ที่มา : แสนสิริ 

ภาพประกอบ : พีอาร์ แสนสิริ , TNN Online 

ข่าวแนะนำ