TNN online ออริจิ้นลุยฐานลูกค้าใหม่ดันยอดขายทะลุเป้า

TNN ONLINE

Wealth

ออริจิ้นลุยฐานลูกค้าใหม่ดันยอดขายทะลุเป้า

ออริจิ้นลุยฐานลูกค้าใหม่ดันยอดขายทะลุเป้า

ออริจิ้นโกยยอดขายปี 30,250 ล้านบาททะลุเป้าเติบโต 17% เน้นจับกลุ่มฐานลูกค้าใหม่ มองแนวโน้มปี 65 จะขยายตัวได้ดีทุกภาคส่วนพร้อมรับมือโอมิครอน

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI   เปิดเผยว่าภาพรวมยอดขาย (Presales) โครงการที่อยู่อาศัยของบริษัทตลอดทั้งปี 2564  บริษัทสามารถสร้างยอดขายรวม 30,250 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้ 29,000 ล้านบาท หรือเติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 17% ซึ่งเป็นการทำ New High ของบริษัท โดยแบ่งเป็นยอดขายจากกลุ่มบ้านจัดสรร 28% และกลุ่มคอนโดมิเนียม 72% หากแบ่งตามสถานะโครงการ มีสัดส่วนยอดขายจากโครงการพร้อมอยู่ 65% และกลุ่มโครงการที่เพิ่งเปิดขายหรืออยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง 35%


"ปีที่ผ่านมานับเป็นปีที่ไม่ง่ายสำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ มีปัจจัยภายนอกหลายอย่างเกิดขึ้นต่อเนื่องตลอดทั้งปี ทั้งการแพร่ระบาดของ COVID-19 ระลอก 2-3 มาตรการล็อกดาวน์ มาตรการปิดแคมป์ก่อสร้าง Key Success ของเราจึงยังคงเป็นเรื่องความเข้าใจใน Customer Insight และความสามารถในการปรับตัวให้เข้ากับทุกสถานการณ์ เราสร้างลูกเล่นใหม่ๆ ในการเข้าถึงและตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ยังคงมองหาที่อยู่อาศัยใหม่ เช่น การจัดมหกรรมคอนโดออนไลน์ในรูปแบบ Property Live การเจาะเซกเมนต์ใหม่ๆ ส่งผลให้ทั้งโครงการพร้อมอยู่และโครงการเปิดตัวใหม่ยังตอบสนองดีมานด์ได้อย่างดี จนทำยอดขายทั้งปีได้สูงกว่าเป้าหมาย"  


สำหรับภาพรวมปี 65 นั้น ยังคงมีหลากหลายสถานการณ์ที่ยังต้องจับตาอย่างใกล้ชิด  ทั้งการแพร่ระบาดของ COVID-19 สายพันธุ์โอมิครอน และสายพันธุ์ใหม่ๆ ที่อาจเกิดขึ้น มาตรการต่างๆ ของภาครัฐที่อาจตามมาจากการแพร่ระบาด สถานการณ์เงินเฟ้อทั้งในระดับประเทศและระดับโลก อย่างไรก็ดี บริษัทประเมินว่าภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ จะยังมีโอกาสเติบโตได้มากกว่าปี 64


"เราอยู่กับสถานการณ์ COVID-19 มาราวๆ 2 ปี ทุกภาคส่วนมีภูมิคุ้มกันและขีดความสามารถในการปรับตัวสูงขึ้น ประชาชนส่วนใหญ่ในขณะนี้อยู่ระหว่างการทยอยฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ซึ่งน่าจะส่งผลต่อความมั่นใจในการกลับมาดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจในระยะยาวตามปกติมากขึ้น ออริจิ้น และผู้พัฒนาอสังหา ริมทรัพย์รายอื่นๆ เอง ก็ยังปรับตัวได้อย่างแข็งแกร่งในปี 64 จึงเชื่อมั่นว่า หากทุกฝ่ายยังคงตื่นตัว จริงจังต่อการป้องกัน แก้ไข และปรับตัวรับมือความท้าทาย ภาพรวมตลาดปี 65 ก็ยังน่าจะขับเคลื่อนไปได้มากกว่าปี 64"  


ทั้งนี้ ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ เตรียมแผนใหญ่ไว้หลายด้านตลอดปี 65 รวมถึงจะมี "เมกะโปรเจกต์" ที่จะมาพลิกเกมการดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และสร้างอีกระดับของการใช้ชีวิตให้แก่ผู้บริโภค คาดว่าจะเปิดเผยรายละเอียดต่างๆ ได้ในช่วงปลาย ก.พ.-กลาง มี.ค. 65


ที่มา บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน 

ภาพประกอบ บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน 

ข่าวแนะนำ