TNN online TQM เทรดหุ้นพาร์ใหม่ดีเดย์ 13 ม.ค.นี้ เล็งขยายธุรกิจรับประกันภัยต่อ

TNN ONLINE

Wealth

TQM เทรดหุ้นพาร์ใหม่ดีเดย์ 13 ม.ค.นี้ เล็งขยายธุรกิจรับประกันภัยต่อ

TQM เทรดหุ้นพาร์ใหม่ดีเดย์ 13 ม.ค.นี้   เล็งขยายธุรกิจรับประกันภัยต่อ

ทีคิวเอ็มกางแผนลุยธุรกิจรับประกันภัยต่อ ตอกย้ำผู้นำธุรกิจนายหน้าประกันภัยครบวงจร คาดเบี้ยประกันปี 64 ทะลุ 17,500 ล้านบาท ได้ฤกษ์ 13 ม.ค. เทรดหุ้นพาร์ใหม่ 0.50 บาท

ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TQM เปิดเผยว่า   ตั้งแต่วันที่ 13 ม.ค. 65 หลักทรัพย์ของบริษัทฯ จะเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยที่ราคาพาร์ใหม่ หลังจากได้รับการอนุมัติจากผู้ถือหุ้นอย่างเป็นเอกฉันท์ในที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2564 เมื่อวันที่ 28  ธ.ค.64 ที่ผ่านมา มีมติให้เปลี่ยนแปลงมูลค่าหุ้นของบริษัทฯ ที่ตราไว้ (Par Value) จากเดิมหุ้นละ 1 บาท เป็นหุ้นละ 0.50 บาท เพื่อเพิ่มสภาพคล่องของการซื้อขายหุ้นของบริษัทฯ รวมถึงขยายฐานนักลงทุนในวงกว้างต่อไป 


สำหรับธุรกิจ TQM ยังเติบโตได้ดี ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 กับการระบาดใหม่ของไวรัสกลายพันธุ์โอมิครอน  ซึ่งทำให้ผู้บริโภคตระหนักถึงการป้องกันความเสี่ยงด้านสุขภาพ และมีส่วนผลักดันให้เปลี่ยนพฤติกรรมมาซื้อประกันผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น ด้านยอดขายประกันรถยนต์เติบโตต่อเนื่อง  


ส่วนปัจจัยที่กดดันราคาหุ้นในปัจจุบันเป็นเพียงสภาวะโดยรวมของกลุ่มธุรกิจประกันภัยที่ได้รับผลกระทบ ในกรณีประกันโควิด-19 แบบเจอ จ่าย จบ  แต่ในส่วนของธุรกิจ TQM นั้น ไม่มีผลกระทบ เนื่องจากเป็นนายหน้าประกันภัยที่ทำหน้าที่เป็นคนกลางระหว่างลูกค้ากับบริษัทประกัน จึงไม่ได้รับความเสี่ยงด้านการจ่ายค่าสินไหม  

 

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ มีศักยภาพที่แข็งแกร่ง เห็นได้จากผลงานใน 3 ไตรมาสแรกของปีที่ผ่านมาที่ทำได้ถึง 95% ของปี  63 และสำหรับผลงานในไตรมาส 4 ที่เป็นไฮซีซั่นนั้น ยังคงเติบโตได้ดี ต่อเนื่องจากไตรมาส 3 มั่นใจผลประกอบการปี 64 จะสามารถทำ All - Time High  และคาดว่าจะปิดยอดเบี้ยประกันได้สูงถึง 17,500 ล้านบาท และยังทำ Net Profit Margin ไม่ต่ำกว่า 23% 


ขณะที่แผนการดำเนินงานในปี 65 นั้น  จะพัฒนาให้ธุรกิจมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งจะมีการเข้าลงทุนในแต่ละธุรกิจ  โดยเฉพาะธุรกิจส่วนรับประกันภัยต่อที่จะส่งผลให้ TQM จับหมวดธุรกิจของนายหน้าประกันภัยได้ครบวงจรที่สุด ก้าวสู่การเป็น Digital Insurance Broker in Region ได้ตามเป้าหมาย   




ที่มา   บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  

ภาพประกอบ    บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) 


ข่าวแนะนำ