TNN online โบรกชูหุ้นปันผล - Growth Stock ฝ่าวิกฤติโควิด

TNN ONLINE

Wealth

โบรกชูหุ้นปันผล - Growth Stock ฝ่าวิกฤติโควิด

โบรกชูหุ้นปันผล - Growth Stock ฝ่าวิกฤติโควิด

โบรกมองหุ้นไทยสัปดาห์หน้าแกว่งตัวออกข้าง ระวัง! ปัจจัยใน-นอกรุมเร้ากดดันตลาด จับตาประกาศงบแบงก์ไตรมาส 4/64 มองแนวรับที่ 1,640 จุดแนวต้านที่ 1,670 จุด ชูหุ้นปันผล-Growth Stock เด่น

นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ ผู้อำนวยการอาวุโส บล.เมย์แบงก์  (ประเทศไทย) เปิดเผยถึงภาวะตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์หน้า (10-14 ม.ค.)ว่า แกว่งตัวออกข้าง หลังจากที่หุ้นปรับขึ้นมาแรงก่อนหน้านี้ และกังวลปัจจัยต่างประเทศ โดยเฉพาะธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟดเปิดเผยรายงานการประชุมระหว่างวันที่ 14-15 ธ.ค.64 ที่ผ่านมาส่งสัญญาณการตึงตัวนโยบายการเงินมากขึ้น ซึ่งมีการพิจารณาลดขนาดงบดุล (Balance Sheet)   ด้วยการดึงสภาพคล่องกลับ 


โดย Consensus คาดว่าเฟดจะขึ้นดอกเบี้ยในเดือนมี.ค.นี้ หลังจากสิ้นสุดมาตรการคิวอีในเดือนมี.ค. 65 แต่ต้องรอดูผลการประชุมเฟดอย่างเป็นทางการในวันที่25-26 ม.ค.นี้อีกครั้ง ดังนั้นการลงทุนในช่วงปลายเดือนต้องระมัดระวัง


สำหรับการแพร่ระบาดของโอมิครอนยังไม่น่ากังวล แม้ว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อจะอยู่ในระดับสูง ซึ่งศบค.ไม่ได้ล็อกดาวน์ แต่ปรับระดับพื้นที่สถานการณ์  ด้วยการเพิ่มจังหวัดพื้นที่ควบคุม (สีส้ม) จาก 39 จังหวัด เป็น 69 จังหวัด และขยายเวลา work from home ไปจนถึง 31 ม.ค. 65


ทั้งนี้ต้องระวังแรงกดดันจากเงินกองทุนรวมระยะยาว (LTF) ครบกำหนด 7 ปี โดยปกติเงินส่วนนี้จะไหลออกในช่วงไตรมาสที่ 1 ของทุกปีคาดว่าจะอยู่ที่ 1 หมื่นล้านบาท อย่างไรก็ตาม  มองว่าหลังจากที่ตลาดรับรู้ข่าวร้ายไปแล้วเชื่อว่าดัชนียังสามารถไปต่อได้มองแนวรับที่ 1,640 จุดแนวต้านที่ 1,670 จุด 


นอกจากนี้ในกลางเดือนม.ค.นี้ต้องติดตามการประกาศงบไตรมาส 4/64 ของบจ. นำโดยกลุ่มธนาคารพาณิชย์ ด้านกลยุทธ์การลงทุนเน้นหุ้นปันผลที่  outperform ชื่นชอบ TISCO ราคาเป้าหมาย105 บาท EPG ราคาเป้าหมาย 15 บาท SCC ราคาเป้าหมาย 520 บาท ขณะที่หุ้น Growth Stock น่าสนใจแนวโน้มกำไรเติบโต เช่น ASK ราคาเป้าหมาย 55  บาท และหุ้น OCEAN ราคาเป้าหมาย 2.89 บาท 

โบรกชูหุ้นปันผล - Growth Stock ฝ่าวิกฤติโควิด



ที่มา นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ ผู้อำนวยการอาวุโส บล.เมย์แบงก์  (ประเทศไทย) 

ภาพประกอบ   บล.เมย์แบงก์  (ประเทศไทย) 

ข่าวแนะนำ