TNN online พาณิชย์ จับมือ Alibaba.com ดันผู้ประกอบการไทยโกอินเตอร์

TNN ONLINE

Wealth

พาณิชย์ จับมือ Alibaba.com ดันผู้ประกอบการไทยโกอินเตอร์

พาณิชย์ จับมือ  Alibaba.com ดันผู้ประกอบการไทยโกอินเตอร์

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จับมือ Alibaba.com จัดอบรมออนไลน์ช่วยผู้ประกอบการขายสินค้าไทยไปทั่วโลก เตรียมติวเข้มสอนการเปลี่ยนธุรกิจสู่ดิจิทัล การส่งออกด้วย E-Commerce

วันนี้( 7 ม.ค.65) นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมฯ ได้ดำเนินการตามนโยบายนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ได้สั่งการให้เพิ่มช่องทางและโอกาสในการขยายตลาดต่างประเทศด้วยการค้าออนไลน์ให้กับผู้ประกอบการขนาดกลางและเล็ก (SMEs) ของไทย โดยกรมฯ โดย Thaitrade.com ได้ร่วมมือกับ Alibaba.com แพลตฟอร์มการค้าออนไลน์ชั้นนำของโลก จัดกิจกรรม Webinar เพื่อช่วยส่งเสริมให้ผู้ประกอบการไทยสามารถส่งออกสินค้าไปได้ทั่วโลก กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 13 ม.ค. 2565 ผ่านระบบ Zoom เวลา 14.30-15.45 น.


สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จะจัดเต็มด้วยข้อมูลการส่งเสริมการขายสินค้าบนแพลตฟอร์มออนไลน์ อาทิ การเปลี่ยนแปลงธุรกิจดิจิทัลสู่การส่งออกดิจิทัลที่ประสบความสำเร็จ การส่งออกด้วย E-Commerce และแนวโน้มความต้องการของลูกค้า หลักสูตร ASTE คืออะไร? และจะช่วยธุรกิจท่านได้อย่างไร และนโยบายของภาครัฐที่ส่งเสริมด้านการค้าออนไลน์


ทั้งนี้ผู้ประกอบการที่สมัครเข้ารับการอบรม 1,000 บริษัทแรก จะได้รับสิทธิพิเศษจาก Alibaba.com และ Thaitrade.com มากมายเช่น 1.สามารถเข้าร่วมอบรมหลักสูตรระยะสั้น Alibaba.com Seller Training E-course (ASTE) มูลค่า 2,000 เหรียญ ฟรี! 2.ส่วนลดการเป็นสมาชิก Alibaba.com และส่วนลดพิเศษแพกเกจเสริมต่างๆของสมาชิก Alibaba.com และ 3.ใบรับรองการผ่านการอบรมหลักสูตร รับรองโดย Alibaba.com และ Thaitrade.com โดยสิทธิพิเศษทั้งหมดนี้ จะมอบให้แก่ผู้ที่เข้าร่วมงานในวันที่ 13 ม.ค.65 เท่านั้น

ผู้ที่สนใจ สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่ https://bit.ly/3pikIOt โดยไม่มีค่าใช้จ่าย"


ที่มา : กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ 

ภาพประกอบ : กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง