TNN online นักวิเคราะห์ crypto มอง Bitcoin มีโอกาสปรับราคาขึ้นในช่วงเดือนมกราคม

TNN ONLINE

Wealth

นักวิเคราะห์ crypto มอง Bitcoin มีโอกาสปรับราคาขึ้นในช่วงเดือนมกราคม

นักวิเคราะห์ crypto มอง Bitcoin มีโอกาสปรับราคาขึ้นในช่วงเดือนมกราคม

นักวิเคราะห์ตลาด crypto คาดหวังราคา Bitcoin มีโอกาสปรับราคาขึ้นในช่วงเดือนมกราคม หลังสังเกตพฤติกรรมของตลาดคริปโตมักปรับตัวขึ้นในช่วงเดือนมกราคมของ 3 ปีที่ผ่านมา

นักลงทุนหลายคนน่าจะกำลังจับตาราคา Bitcoin ในช่วงต้นปีนี้ ว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปกว่าช่วงที่ผ่านมาหรือไม่ หลังจากที่ราคาขยับลงไป จนทำให้นักลงทุนหันไปจับตาเหรียญอื่นๆแทน  โดยเฉพาะ มหาเศรษฐี Elon Musk ที่หันไปให้ความสนใจและมุ่งเป้าสนับสนุน Dogecoin (DOGE) ว่าเป็นสินทรัพย์คริปโตที่ดีที่สุด  โดยระบุว่า กลไกในตัวของ Dogecoin ทำให้มันเหนือกว่า Bitcoin (BTC) ในแง่ของการใช้งานจริง แน่นอนว่า คำพูดของ Elon Musk  มีอิทธิพลต่อตลาดคริปโตฯอย่างแน่นอน 


ทั้งนี้ นักวิเคราะห์ตลาด cryptocurrency กำลังจับตามองพฤติกรรมของตลาดคริปโตฯในช่วงสัปหาห์แรกของเดือนมกราคมซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งที่นักเศรษฐศาสตร์และนักเทรด Alex Krüger นิยามว่า “สัปดาห์แรกของปี”  โดย Alex ระบุว่า ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาราคา Bitcoin ปรับตัวขึ้นในสัปดาห์แรกของเดือนมกราคมตั้งแต่ 7% สูงสุดถึง 36% ระหว่างปี 2018 ถึง 2021  โดยในปี 2021 BTC เติบโตจาก 28,653 ดอลลาร์เป็น 41,441 ดอลลาร์ในช่วงสัปดาห์แรกของเดือนมกราคม


สอดคล้องกับ Raoul Pual CEO ของ Real Vision Pal ว่ารอบการขาย Bitcoin นั้นสิ้นสุดลงแล้ว และในเดือนมกราคมจะมีการเริ่มต้นที่แข็งแกร่งเนื่องจากเงินทุกจากสถาบันกลับเข้ามาในตลาดใหม่


ขณะที่ Nigel Green CEO ของ deVere Group ซึ่งเป็นบริษัทด้าน Fintech และการบริหารความมั่งคั่ง เขาเชื่อว่าเดือนธันวาคมเป็นการแสดงของราคา Bitcoin ที่เลวร้ายที่สุด ตั้งแต่พฤษภาคมปี 2021 เนื่องจาก ผู้ถือรายย่อยตื่นตระหนกปล่อยของให้กับรายใหญ่  แต่ก็เชื่อมั่นใน Bitcoin ระยะยาวจะสามารถป้องกันนักลงทุนจากอัตราเงินเฟ้อทั่วโลก


อย่างไรก็ตามยังมีนักวิเคราะห์บางคน ที่มองว่า ปี 2022 ไม่ได้เป็นขาขึ้นของตลาด cryptocurrency   โดยเฉพาะ Carol Alexander ศาสตราจารย์ด้านการเงินที่มหาวิทยาลัย Sussex ได้เปิดเผยกับ CNBC ว่า BTC สามารถลดลงไปถึง 10,000 ดอลลาร์ ในปี 2022 และมองว่า BTC นั้นมาถึงจุดสูงสุดของวัฏจักรแล้ว


อย่างไรก็ตาม ในช่วงปีที่ผ่านมารัฐบาลสหรัฐฯได้พิมพ์เงินดอลลาร์ขึ้นมาเป็นจำนวนมากเกินไป และอัตราเงินเฟ้อก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งบรรดานักลงทุน หรือนักวิเคราะห์ต่างก็มองว่า สิ่งนี้จะเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้ราคา Bitcoin (BTC) พุ่งสูงขึ้นในปี 2022 นี้  แม้ว่า  bitcoin จะยังไม่ถือว่าเป็นสินทรัพย์ที่ป้องกันความเสี่ยงทางการเงินแบบดั้งเดิม เพราะยังมีความผันผวน และยังไม่ได้รับการกำกับดูแลอย่างชัดเจนมากนัก  แต่ว่าผลตอบแทนได้ดึงดูดนักลงทุนให้ก้าวเข้ามามีส่วนร่วมและให้ผลตอบแทนที่ดีกว่า เมื่อเทียบกับทองคำและอสังหาริมทรัพย์นั่นเอง 


ด้านตลาด cryptocurrency  ในบ้านเราจะเห็นได้ว่านักลงทุนรายย่อยและรายใหญ่ให้ความสนใจเข้ามาลงทุนในตลาดคริปโตฯ ข่าวคราวการปรับขึ้นของคริปโตฯสัญชาติไทยหลายเหรียญ ดูจะคึกคัก ไม่ว่าจะเป็น Kub coin, Jfin coin,  Zipmex เป็นต้น ที่ราคาดึงดูดนักลงทุนจากราคาที่ปรับพุ่งขึ้น 


สำหรับราคาบิตคอยน์วันนี้ (2 ม.ค.) ขยับขึ้น 2.19% อยู่ที่ 47,671.50 เหรียญสหรัฐ เมื่อ 24 ชั่วโมง มาอยู่ที่ 47,671.50 เหรียญสหรัฐ หรือราว 1,582,455.44 บาท มูลค่าซื้อขายรวม 24.59 พันล้านเหรียญสหรัฐ ตามข้อมูลอัปเดต เมื่อเวลา 7.41 น. ที่ผ่านมา  ขณะที่เหรียญดิจิทัลคริปโทเคอร์เรนซีชนิดอื่น Ethereum ขยับขึ้น 2.49% Binance Coin ขยับขึ้น 1.82% และ Dogecoin ดีดขึ้น 6.67% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา


อ้างอิง: Siam Blockchain

ภาพประกอบ : AFP  

ข่าวแนะนำ