TNN online ททท.ทุ่ม 150 ล้านบาทเดินหน้าจัดเคานต์ดาวน์ 5 ภาค คาดเงินสะพัด 2 หมื่นล้านบาท

TNN ONLINE

Wealth

ททท.ทุ่ม 150 ล้านบาทเดินหน้าจัดเคานต์ดาวน์ 5 ภาค คาดเงินสะพัด 2 หมื่นล้านบาท

ททท.ทุ่ม 150 ล้านบาทเดินหน้าจัดเคานต์ดาวน์  5 ภาค คาดเงินสะพัด 2 หมื่นล้านบาท

ททท. เดินหน้าจัดเคานต์ดาวน์ 5 ภาค วงเงินรวม 150 ล้านบาทส่งความสุขให้แก่ประชาชน ย้ำป้องกันสูงสุดตามข้อกำหนดศบค. คาดหยุดยาวปีใหม่ทำเงินสะพัด 2 หมื่นล้านบาท

วันนี้ (25 ธ.ค.64) นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า การจัดงานเคานต์ดาวน์  5 ภาค 5 จังหวัด ได้แก่ ภูเก็ต เชียงใหม่ พระนครศรีอยุธยา นครราชสีมา และระยอง ระหว่างวันที่ 27-31 ธันวาคม 2564 เพื่อเป็นการส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซึ่งถือเป็นการส่งมอบของขวัญและสร้างความสุขให้แก่ประชาชน  ขณะนี้ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงแผนดำเนินงาน และเดินหน้าจัดตามมติและข้อปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) เช่น มีหลักฐานการฉีดวัคซีนครบตามเกณฑ์ และต้องมีผลตรวจเอทีเคเป็นลบภายใน 72 ชั่วโมง เป็นต้น 


โดยการจัดงานเคานต์ดาวน์นั้น ใช้วงเงินการจัดงานรวม 150 ล้านบาท เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ ซึ่งแต่ละงานจะจัดในรูปแบบพื้นที่ปิด มีการจำกัดผู้เข้าร่วมงานที่ประมาณ 1,000-2,000 คนต่อวัน โดยคาดว่าแนวโน้มในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ 2565 จะมีเม็ดเงินสะพัดด้านการท่องเที่ยว 1-2 หมื่นล้านบาท  ผ่านการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวตลาดในประเทศประมาณ 5-6 ล้านคน/ครั้ง สร้างอัตราการเข้าพักเฉลี่ยไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ทั่วประเทศ เนื่องจากเป็นช่วงที่คนไทยเดินทางกลับไปยังภูมิลำเนาเพื่อเยี่ยมญาติพี่น้อง และถือโอกาสท่องเที่ยวพร้อมกับครอบครัวไปในตัว 


ทั้งนี้แม้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนในประเทศเพิ่มมากขึ้น แต่ยังไม่กังวลมากนัก เพราะสถานการณ์ยังอยู่ในระดับที่ทราบว่าสามารถควบคุมได้อยู่ ส่วนกรณีการหลบหนีจากการกักตัวของนักท่องเที่ยวต่างชาตินั้น ได้ยกระดับความเข้มงวดของมาตรการเดิม รวมถึงกำชับโรงแรมไม่ให้เกิดเหตุซ้ำสองอีก ซึ่งได้ขอความร่วมมือจากทุกฝ่ายแล้ว


ข้อมูล : ททท. 

ภาพประกอบ: AFP 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง