TNN online โคราชต้านไม่ไหว! พ่ายอัลทายขาดลอยจบรองแชมป์ลูกยางสโมสรเอเชีย

TNN ONLINE

วอลเลย์บอล

โคราชต้านไม่ไหว! พ่ายอัลทายขาดลอยจบรองแชมป์ลูกยางสโมสรเอเชีย

โคราชต้านไม่ไหว! พ่ายอัลทายขาดลอยจบรองแชมป์ลูกยางสโมสรเอเชีย

แมวปีศาจ สู้ความแข็งแกร่งของ อัลทาย ไม่ไหว พ่ายไป 0-3 เซต ได้รองแชมป์สโมสรเอเชีย 2021

การแข่งขัน พีพีทีวี วอลเลย์บอลสโมสรหญิง เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 21 ปี 2021 ที่สนามศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช จ.นครราชสีมา วันที่ 7 ตุลาคม 2564 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง นครราชสีมา คิวมินซี วีซี พบกับ อัลทาย วีซี


โคราช เอาชนะ สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค มาได้ในรอบตัดเชือก 3-0 เซต และผ่านเข้ามาชิงชนะเลิศ ในรายการนี้เป็นครั้งแรก เช่นเดียวกันกับ อัลทาย จากคาซัคสถาน ที่เข้ามาชิงแชมป์ครั้งแรกเช่นกัน หลังเอาชนะ ไซปา จากอิหร่าน มาได้ 3-1 เซต ในรอบก่อนหน้านี้


แมวปีศาจ ของกุนซือ ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต อินเลี้ยง จัดผู้เล่นชุดเดิมที่ใช้ในรอบรองชนะเลิศลงสนาม นำมาโดย ชัชชุอร โมกศรี, คารีน่า เคร้าเซอ, หทัยรัตน์ จารัตน์, ฉัตรสุดา นิละภา, กัตติกา แก้วพิน, นุศรา ต้อมคำ, ณัฎฐพร สนิทกลาง (L)


ส่วน อัลทาย ของ มาร์โก เกอร์ซิช กุนซือชาวเซอร์เบีย จัดผู้เล่นตัวหลักลงสนาม นำโดย ซานา อนาร์คูโลวา, คริสตินา เบโลวา, คริสตินา อนิโคโนวา, ดานิชา ราเดนโควิช, นาเดีย โคโดลา, โพลินา เอฟิมเซวา, มาดินา เบเก็ต (L)


เซตแรก อัลทาย ทำผลงานได้ดีดีกว่าในช่วงต้นเกมนำ 4-0 โคราช พยายามไล่ในช่วงกลางเกม แต่ไม่ทัน อัลทาย เกมรุกดีกว่าชนะไปก่อน 25-22 เซตสอง โคราช ทำผลงานได้ดีขึ้นนำในช่วงกลางเกม 17-13 ทว่าท้ายเซต อัลทาย ทำได้ดีไล่ตามตีเสมอก่อนจะแซงชนะ 25-22 นำห่าง 2-0 เซต


เซตสาม โคราช ออกตัวดี แต่ทว่า อัลทาย ยังทำเกมได้ดีก่อนที่ทั้งคู่จะเสมอกัน 14-14 และช่วงท้าย อัลทาย ทำผลงานได้ดีกว่า ก่อนที่จะเอาชนะไปได้อีกที่คะแนน 25-20



สรุปผลการแข่งขัน อัลทาย วีซี ชนะ นครราชสีมา คิวมินซี วีซี 3-0 เซต 25-22, 25-22, 25-


อัลทาย คว้าแชมป์ไปครองได้เป็นสมัยแรก และเป็นครั้งแรกของสโมสรจากคาซัคสถาน ในรอบ 14 ปี ที่คว้าแชมป์เอเชีย หลังจากที่เคยทำได้ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2007 รวมถึง อัลทาย ยังเป็นตัวแทนของเอเชีย ที่ผ่านเข้าไปแข่งขันต่อในวอลเลย์บอลสโมสรหญิง ชิงแชมป์โลก 2021 ที่ประเทศตุรกี ในช่วงเดือนธันวาคม 2564


ส่วน นครราชสีมา เป็นครั้งแรกที่เข้าชิงชนะเลิศ และได้รองแชมป์เอเชีย ไปเป็นรางวัลปลอบใจ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง