TNN online สุพรีมคว้าที่สาม! ไล่ขย้ำไซปาขาดลอยศึกวอลเลย์บอลสโมสรเอเชีย

TNN ONLINE

วอลเลย์บอล

สุพรีมคว้าที่สาม! ไล่ขย้ำไซปาขาดลอยศึกวอลเลย์บอลสโมสรเอเชีย

สุพรีมคว้าที่สาม! ไล่ขย้ำไซปาขาดลอยศึกวอลเลย์บอลสโมสรเอเชีย

โลมาสีชมพู ย้ำแค้นเอาชนะ ทีมจากอิหร่าน พร้อมคว้าอันดับที่ 3 ของศึกชิงแชมป์เอเชีย 2021 ขณะที่ ปลิ้มจิตร์คว้ารางวัลบอลเร็วยอดเยี่ยมร่วมกับผู้เล่นไซปา

การแข่งขัน พีพีทีวี วอลเลย์บอลสโมสรหญิง เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 21 ปี 2021 ที่สนามศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช จ.นครราชสีมา วันที่ 7 ตุลาคม 2564 รอบชิงอันดับ 3 สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค ลงสนามพบกับ ไซปา จากอิหร่าน


โลมาสีชมพู ของ นาวาอากาศโท ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค พ่ายให้กับ นครราชสีมา คิวมินซี วีซี 0-3 เซต ในรอบตัดเชือก เกมนี้ส่งผู้เล่นนำโดย ปลื้มจิตร์ ถินขาว, สุทัตตา เชื้อวู้หลิม, วิภาวี ศรีทอง, วราภรณ์ ภูมิเจริญ, วัชรียา นวลแจ่ม, มลิกา กันทอง, สุพัตรา ไพโรจน์ (L)


เซตแรก สุพรีม เป็นฝ่ายทำผลงานได้ดีกว่าตั้งแต่ช่วงต้นเกม แต่ ไซปา ยังมีเกมรุกที่ดี ทำแต้มไล่มาได้ตลอดทั้งเซต ทว่าในช่วงท้าย ทีมสาวไทย ยังเอาชนะไปได้ 25-21 

เซตสอง ยังเป็น สุพรีม ที่เริ่มเกมได้ดีในต้นเกม และยังเป็นฝ่ายครองเกมได้ดีก่อนจะเอาชนะไป 25-18 นำ 2-0 เซต

เซตสาม ต้นเกมยังสูสี แต่เข้าถึงช่วงท้าย สพรีม มีทีเด็ดในเกมรุกที่เด็ดขาดกว่า ก่อนที่จะเอาชนะไปได้ 25-19


สรุปผลการแข่งขัน สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค ชนะ ไซปา (อิหร่าน) 3-0 เซต 25-21, 25-18, 25-19 โดย มลิกา กันทอง ของ สุพรีม และ โมนา อาชอฟเตต ของ ไซปา ทำแต้มสูงสุดที่คนละ 15 คะแนน


สำหรับ สุพรีม คว้าชัยชนะในเกมนี้ และคว้าอันดับที่ 3 ของการแข่งขันไปครองได้เป็นครั้งแรก ส่วน ไซปา แม้จะแพ้ในเกมนี้ แต่พวกเธอจบอันดับที่ 4 และยังเป็นผลงานที่ดีที่สุดในรอบ 22 ปี นับตั้งแต่มีการแข่งขันรายการนี้เมื่อปี 1999 นอกจากนี้ ปลื้มจิตร์ ยังคว้ารางวัลบอลเร็วยอดเยี่ยมร่วมกับผู้เล่นไซปาประจำการแข่งขันรายการนี้อีกด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง