TNN online 'โคราช' เปิดศึกตัดเชือก 'สุพรีม' วอลเลย์บอลสโมสรหญิงเอเชียค่ำนี้

TNN ONLINE

วอลเลย์บอล

'โคราช' เปิดศึกตัดเชือก 'สุพรีม' วอลเลย์บอลสโมสรหญิงเอเชียค่ำนี้

'โคราช' เปิดศึกตัดเชือก 'สุพรีม' วอลเลย์บอลสโมสรหญิงเอเชียค่ำนี้

การเจอกันครั้งแรกของทั้งคู่บนเวทีเอเชีย ระหว่าง แมวปีศาจ กับ โลมาสีชมพู โดยมีตั๋วเข้ารอบชิงเป็นเดิมพัน ใครจะคว้าชัยชนะในศึกแห่งสายเลือดครั้งนี้?

การแข่งขัน พีพีทีวี วอลเลย์บอลสโมสรหญิง เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 21 ปี 2021 ณ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช จ.นครราชสีมา เดินทางมาถึงเกมในรอบรองชนะเลิศ


คู่ไฮไลต์การแข่งขัน คงเป็นการเจอกันของ 2 สโมสรตัวแทนของไทยอย่าง นครราชสีมา คิวมินซี วีซี ที่จะพบกับ สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค ซึ่งนับว่านี่จะเป็นครั้งแรกของการเจอกันของ 2 สโมสรไทย ในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย รวมถึงยังจะเป็นแมตช์สำคัญที่จะมีทีมใดทีมหนึ่ง จะผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ส่วนผู้แพ้ จะไปชิงอันดับ 3


นครราชสีมา เจ้าภาพ ที่มีผลงานชนะมา 3 เกมรวด แบ่งเป็นชนะ 2 เกมในรอบแบ่งกลุ่มกับ โชโก มูโช จากฟิลิปปินส์ 3-0 เซต และ เชทิสซู จากคาซัคสถาน 3-2 เซต ก่อนจะมาเอาชนะ เรบิสโก จากฟิลิปปินส์ ในรอบก่อนรองชนะเลิศ 3-0 เซต ขณะที่ฝั่งของ สุพรีม มีผลงานรวมชนะ 3 แพ้ 1 โดยรอบแรก ชนะ ไซปา จากอิหร่าน 3-1 เซต และต่อด้วยเอาชนะ เรบิสโก จากฟิลิปปินส์ 3-0 เซต ก่อนจะพ่ายให้กับ อัลทาย จากคาซัคสถาน 0-3 เซต และกลับมาเอาชนะ โชโก มูโช จากฟิลิปปินส์ 3-0 เซต ในรอบก่อนรองชนะเลิศ


นครราชสีมา ของกุนซือ ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต อินเลี้ยง เป็นครั้งแรกที่ได้ลงเล่นในสโมสรเอเชีย และผลงานทำได้ยอดเยี่ยมทุกเกม ด้วยตัวผู้เล่นที่มีประสบการณ์ทั้ง นุศรา ต้อมคำ และ ชัชชุอร โมกศรี พาทีมทำผลงานได้อย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ชัชชุอร ในตำแหน่งหัวเสาที่ทำไปแล้ว 61 คะแนน จากการเล่นเพียง 3 นัดง ส่วน นาวาอากาศโท ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เฮดโค้ช สุพรีม แชมป์เก่า 2 สมัย และเป็นรองแชมป์เก่า ในครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ทีมลงแข่งขันโดยไม่มีตัวผู้เล่นต่างชาติ และไม่มีตัวตบหลักอย่าง อัจฉราพร คงยศ ที่ย้ายไปเล่นที่ลักตุรกี ในฤดูกาลนี้ และอาศัยผู้เล่นชุดเดิมทั้ง ปลื้มจิตร์ ถินขาว, วิภาวี ศรีทอง, มลิกา กันทอง, โสรยา พรมหล้า และผู้เล่นหน้าใหม่ที่ทำผลงานได้ดีอย่าง วรัญญา ศรีละออง


ผลงานในการเจอกันของทั้งสองทีม ในการแข่งขันไทยแลนด์ลีก ฤดูกาล 2020-21 ทั้งคู่เจอกันมา 4 เกม ในรอบฤดูกาลปกติ ผลัดกันแพ้-ชนะ ทีมละ 1 นัด และอีก 2 เกมในรอบ The Final 4 เป็น โคราช ที่ชนะไปได้ทั้ง 2 เกม


รายชื่อนักกีฬาที่คาดว่าจะลงสนาม

นครราชสีมา คิวมินซี วีซี

กัตติกา - หทัยรัตน์ - ชัชชุอร

กรรณิการ์ - คารีน่า - นุศรา


สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค

วรัญญา - ปลื้มจิตร์ - สุทัตตา

วิภาวี - วัชรียา - โสรยา


โปรแกรมการแข่งขัน

18.30 น. นครราชสีมา คิวมินซี วีซี (ไทย) พบ สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค (ไทย) (PPTV ถ่ายทอดสด)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง