TNN online หนุ่มไทยโดนอิหร่านถล่มราบคาบนัดสองวอลเลย์บอลชิงแชมป์เอเชีย

TNN ONLINE

วอลเลย์บอล

หนุ่มไทยโดนอิหร่านถล่มราบคาบนัดสองวอลเลย์บอลชิงแชมป์เอเชีย

หนุ่มไทยโดนอิหร่านถล่มราบคาบนัดสองวอลเลย์บอลชิงแชมป์เอเชีย

ทีมตบหนุ่มไทย ต้าน อิหร่าน ไม่ไหว พ่ายไป 0-3 เซต แพ้สองเกมรวด หล่นไปแข่งจัดอันดับแน่นอนแล้ว ในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2021

การแข่งขัน พีพีทีวี วอลเลย์บอลชาย เจวีเอ ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 21 ปี 2021 วันที่ 13 กันยายน 2564 ที่สนามจิบะ พอร์ต อารีนา เมืองจิบะ ประเทศญี่ปุ่น เกมในนัดที่สอง ในกลุ่ม บี ทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ ทีมชาติอิหร่าน


นัดนี้ "โค้ชต้อ" พันจ่าอากาศเอก ฐิติรัชต์ กาศอุดม กุนซือของไทย พาทีมพ่ายให้กับ ปากีสถาน 2-3 เซต ในเกมนี้ เกมนี้ปรับเกมเล็กน้อยส่ง กิตติธัช นุวัตดี, อัศนพรรณ จันทจร, ชัยพิพัฒน์ บัวเกษ, ธนทัต ทวีรัตน์, เอกวีร์ บางศรี, ยศพล วัฒนะ และ จักรพงศ์ ทองกลาง (L) ฝั่งอิหร่าน แชมป์เก่า ของกุนซือ เบห์รูซ อาตาอี ที่เข้ามารับงานคุมทีมเป็นรายการแรก ส่งผู้เล่นนำโดย มิลาด เอบาดิพูร์, เมย์ซัม ซาเลฮี, ซอเบร์ คาเซมี, จาวัด คารีมี, อาลี อัสการ์ โมจาราด ซึ่งทั้งหมดลงเล่นในโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ผ่านมา


เกมนี้ อิหร่าน มีเกมเสิร์ฟที่ดุดัน และแข็งแกร่ง ทำให้ทีมไทย ตั้งเกมลำบาก รวมถึง ราชันแห่งเปอร์เซีย ยังมีเกมรุกที่ดุดันอย่างมาก แม้จะผิดพลาดกันบ้าง แต่โดยรวม อิหร่าน ยังเป็นฝ่ายครองเกมได้ดีกว่า และเอาชนะไป 25-17, 25-12 นำก่อน 2-0 เซต ทว่าเซตสาม เกมของไทย ดีขึ้น เริ่มต้นเกมได้ดี ทำแต้มเบียดกับคู่แข่งได้ตั้งแต่ช่วงต้นเซต แต่พอเข้าถึงกลางเกม อิหร่าน ยังคงแน่นอนกว่า ทั้งเกมเสิร์ฟ รวมถึงเกมรุก และเป็นฝ่ายนำห่าง 17-13 ก่อนที่สุดท้าย แชมป์เก่า จะเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ 25-18


สรุปผลการแข่งขัน อิหร่าน ชนะ ไทย 3-0 เซต 25-17, 25-12, 25-18 โดย ชัยพิพัฒน์ บัวเกษ ของไทย ทำแต้มสูงสุดให้ทีมที่ 9 คะแนน ส่วนสูงสุดของเกมนี้เป็น ซอเบร์ คาเซมี บีหลังมือซ้ายของ อิหร่าน ที่ 16 คะแนน


สำหรับ หนุ่มไทย ลงสนามไปแล้ว 2 เกมในรอบแรก แพ้ทั้ง 2 เกม มี 1 คะแนน หล่นไปแข่งในรอบจัดอันดับ 9-16 แน่นอนแล้ว แต่ยังเหลือโปรแกรมในรอบแรกอีก 1 เกม โดยจะพบกับ ฮ่องกง ในวันที่ 14 กันยายน 2564 เวลา 13.00 น. ติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทาง PPTV HD ช่อง 36

ข่าวที่เกี่ยวข้อง