TNN online 'วอลเลย์บอลชายไทย' กับประสบการณ์ใหม่ในชิงแชมป์เอเชีย 2021

TNN ONLINE

วอลเลย์บอล

'วอลเลย์บอลชายไทย' กับประสบการณ์ใหม่ในชิงแชมป์เอเชีย 2021

'วอลเลย์บอลชายไทย' กับประสบการณ์ใหม่ในชิงแชมป์เอเชีย 2021

นับว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่น่าสนใจอย่างมาก กับการประกาศรายชื่อของ วอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย จากสมาคมกีฬาวอลเลย์บอล ที่จะเดินทางไปแข่งขันในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2021 ที่ประเทศญี่ปุ่น

เนื่องด้วยในปีนี้ การแข่งขัน 4 รายการใหญ่ทั้งในเอเชีย และระดับโลก ดันมาตรงกันทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น U19, U21 ชิงแชมป์โลก, ชิงแชมป์เอเชีย และสโมสรเอเชีย แม้วันแข่งขันจะไม่ชนกันเสียทีเดียว แต่การเก็บตัวของนักกีฬานั้นติดปัญหาแน่นอน เพราะเมื่อเดินทางไปแข่งขันในชุดใดชุดหนึ่งเสร็จแล้ว และเมื่อเดินทางกลับมาประเทศไทย จะต้องเข้ากักตัวเป็นเวลา 14 วัน ตามมาตรการของรัฐ ทำให้ระยะเวลาในการเตรียมตัวกับเพื่อนร่วมทีมอีกชุดจึงติดขัด


สุดท้ายก็อย่างที่เราเห็น ทีมชาติไทย และทีมจากไทย แต่ละชุด ก็เลือกที่จะเตรียมตัวลงแข่งขันในรายการใด รายการหนึ่งไปเลย และทำให้ วอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย ต้องเลือกนักกีฬาหน้าใหม่เกือบยกแผง ผสมผสานกับผู้เล่นที่เคยติดทีมชาติชุดใหญ่มาก่อนแล้ว ไปแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ที่ญี่ปุ่น

'วอลเลย์บอลชายไทย' กับประสบการณ์ใหม่ในชิงแชมป์เอเชีย 2021

นี่ยังรวมไปถึงหัวหน้าผู้ฝึกสอน ที่ทางสมาคมฯ ได้แต่งตั้ง พันจ่าอากาศเอก ฐิติรัชต์ กาศอุดม หรือ "โค้ชต้อ" เข้ามารับงานเป็นกุนซือทีมชาติไทย ไปแข่งขันในรายการนี้ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เจ้าตัวได้รับงานคุมทีมชาติไทยอีกด้วย โดยทีมชาติไทย เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมกันที่ จ.ชัยภูมิ ตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เป็นระยะเวลากว่า 1 เดือน ที่ได้ร่วมเก็บตัวฝึกซ้อมด้วยกัน และน่าจะเข้าอกเข้าใจกันเป็นอย่างดีในการลงเล่น


ขณะที่ตัวของนักกีฬาอย่าง จักรพงศ์ ทองกลาง, มนตรี พ่วงลิบ, อนุตร พรมจันทร์, กิตติธัช นุวัตดี, ยศพล วัฒนะ เหล่านี้คือบรรดานักกีฬา ที่มีประสบการณ์ในการเล่นทีมชาติไทยชุดใหญ่มาแล้ว ส่วนที่เหลือ ทั้ง สรนันต์ น่วมพารา, ชัยพิพัฒน์ บัวเกษ, วุฒิธพร อยู่คง, จิระพัฒน์ บุญคา, อัศนพรรณ จันทจร, อดิพงษ์ ผลภิญโญ, ธนทัต ทวีรัตน์, เกริกพงษ์ เพ็ญสุข และ เอกวีร์ บางศรี นี่จะเป็นครั้งแรกของพวกเขา กับการติดธงชาติไทย


แต่ทั้งนี้ส่วนใหญ่ หลาย ๆ คนก็ผ่านประสบการณ์ในเวทียุวชน-เยาวชน มาบ้างแล้ว จึงนับว่าชุดนี้เป็นการประสานงานของทั้งนักกีฬาหน้าใหม่ และหน้าเก่า เลยก็ว่าได้ ซึ่งผลงานของนักกีฬาไทย ในรายการต่าง ๆ ที่ผ่านมา แต่ละคนต่างก็เคยโชว์ฟอร์มที่ดี ในการแข่งขันทั้งในสโมสร หรือในนามทีมชาติ ซึ่งก็น่าจะทำผลงานได้ดีในการเล่นกับทีมชาติไทย ในหนนี้

'วอลเลย์บอลชายไทย' กับประสบการณ์ใหม่ในชิงแชมป์เอเชีย 2021

ส่วนคู่แข่งที่เราจะต้องเจอในรอบแบ่งกลุ่ม เจอกับทั้ง อิหร่าน แชมป์เก่า ที่ขนผู้เล่นจากโอลิมปิกเกมส์ มาหลายคน, ปากีสถาน ที่นำทีมมาโดย ไอมัล ข่าน บีหลังตัวเก่ง ที่เคยย้ายมาร่วมทีม นครราชสีมา ในไทยแลนด์ลีก และอีกทีมคือ ฮ่องกง โดยเกมนัดแรก หนุ่มไทย จะเปิดมาเจอกับ ปากีสถาน ที่ในปีนี้ เตรียมตัวมาอย่างดีในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ด้วยการตั้ง ราห์มัน โมฮัมมาดิราด หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวอิหร่าน ที่พาทีม วารามิน คว้าแชมป์สโมสรเอเชีย 2019 มาคุมทัพในหนนี้ ขณะที่เกมที่สอง เราจะพบกับ อิหร่าน ที่ตั้งโค้ชใหม่อย่าง เบห์รูซ อาตาอี กุนซือมากฝีมือที่เคยทำทีมชุดอิหร่านชุดยุวชนคว้าแชมป์โลก U19 มาแล้ว รวมถึงตัวนักกีฬา อาทิ มิลาด เอบาดิพูร์ และ เมย์ซัม ซาเลฮี ที่ลงเล่นในโอลิมปิกเกมส์ เดินทางมาด้วย

'วอลเลย์บอลชายไทย' กับประสบการณ์ใหม่ในชิงแชมป์เอเชีย 2021

เกมนัดแรก ที่เราเจอกับ ปากีสถาน นับว่าเป็นเกมชี้ชะตาในการลุ้นเข้ารอบเลยก็ว่าได้ เพราะหากไม่ชนะในเกมแรก การพบกับ อิหร่าน ในเกมที่สอง ย่อมเป็นงานที่ยากกว่าอย่างมาก


โปรแกรมการแข่งขัน

วันที่ 12 กันยายน 2564

13.00 น. ไทย พบ ปากีสถาน (PPTV ถ่ายทอดสด)


วันที่ 13 กันยายน 2564

13.00 น. อิหร่าน พบ ไทย (PPTV ถ่ายทอดสด)


วันที่ 14 กันยายน 2564

13.00 น. ไทย พบ ฮ่องกง (PPTV ถ่ายทอดสด)


และนี่คือประสบการณ์ครั้งใหม่ของทีมชาติไทย ที่มีนักกีฬาหน้าใหม่แทบจะเกือบยกทีม รวมถึงทีมงานผู้ฝึกสอน ในการแข่งขันวอลเลย์บอลชาย ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 21 ปี 2021 ระหว่างวันที่ 12-19 กันยายน 2564 ณ เมืองจิบะ ประเทศญี่ปุ่น แฟนวอลเลย์บอลชาวไทย ติดตามชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันของทีมชาติไทยได้ที่ PPTV

'วอลเลย์บอลชายไทย' กับประสบการณ์ใหม่ในชิงแชมป์เอเชีย 2021

ข่าวที่เกี่ยวข้อง