TNN online ส่งออกเพิ่ม! 'คุโรเบะ' คอนเฟิร์มคว้าตัว 'พิมพิชยา ก๊กรัมย์' ลุยลีกญี่ปุ่น

TNN ONLINE

วอลเลย์บอล

ส่งออกเพิ่ม! 'คุโรเบะ' คอนเฟิร์มคว้าตัว 'พิมพิชยา ก๊กรัมย์' ลุยลีกญี่ปุ่น

ส่งออกเพิ่ม! 'คุโรเบะ' คอนเฟิร์มคว้าตัว 'พิมพิชยา ก๊กรัมย์' ลุยลีกญี่ปุ่น

คุโรเบะ ทีมในประเทศญี่ปุ่น ยืนยันคว้าตัว บีหลังทีมชาติไทยจาก นครนนท์ ไปร่วมทีมในฤดูกาลหน้า

วันนี้ (3 ก.ย. 64) คุโรเบะ อะควา ไฟรีส์ ทีมวอลเลย์บอลในวี.ลีก ประเทศญี่ปุ่น ประกาศคว้าตัว พิมพิชยา ก๊กรัมย์ บีหลังทีมชาติไทย จาก 3BB นครนนท์ เข้าไปร่วมทีมในฤดูกาล 2021-22

ส่งออกเพิ่ม! 'คุโรเบะ' คอนเฟิร์มคว้าตัว 'พิมพิชยา ก๊กรัมย์' ลุยลีกญี่ปุ่น

ดาวตบวัย 23 ปี จะกลายเป็นสมาชิกใหม่ของทีม คุโรเบะ ที่เป็นผู้เล่นโควตาเอเชีย พร้อมด้วย เมเรเต ลุตซ์ บีหลังจาก สหรัฐอเมริกา ในโควตาต่างชาติ ที่ย้ายมาจาก จีเอส คาลเท็กซ์ โซล ชุดแชมป์โคโว วี-ลีก ของประเทศเกาหลีใต้ ในฤดูกาล 2020-21 นอกจากนี้ คุโรเบะ ยังเปิดตัว ซูซูกิ จิโยะ นักตบวอลเลย์บอลชายหาดทีมชาติญี่ปุ่น ในวัย 28 ปี ที่อยู่ในชุดเดินทางมาแข่งขัน คอนติเนนตัล คัพ 2021 ที่ จ.นครปฐม เข้ามาเสริมทีมอีกหนึ่งคน รวมไปถึง คานาสุงิ ยูกะ หัวเสาวัย 26 จาก วิตอรินะ ฮิเมจิ


สำหรับ พิมพิชยา เคยผ่านประสบการณ์การเล่นในลีกต่างประเทศมาแล้ว 1 ครั้ง กับทีม บันดุง แบงก์ บีเจบี ในการแข่งขันอินโดนีเซีย  โปร ลีกา เมื่อฤดูกาล 2018-19 และนี่จะเป็นครั้งแรก ที่ได้ย้ายไปเล่นในลีกอาชีพที่ประเทศญี่ปุุ่น ขณะเดียวกัน พิมพิชยา นับเป็นผู้เล่นไทยคนที่สองในปีนี้ ที่สโมสรต้นสังกัดประกาศยืนยันคว้าตัวไปเล่นในลีกต่างประเทศ ต่อจาก อัจฉราพร คงยศ หัวเสาทีมชาติไทย จาก สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค กับทีม ซาริเยร์ เบเลดิเยสปอร์ ในเตอร์กิช วอลเลย์บอลลีก ประเทศตุรกี


คุโรเบะ อะควา ไฟรีส์ จะลงสนามเกมแรกของ วี.ลีก ฤดูกาล 2021-22 พบกับ เอ็นอีซี เรด ร็อกเก็ตส์ ในวันที่ 16 ตุลาคม 2564


ข่าวที่เกี่ยวข้อง