TNN online ท้าชนFIVB! ส.เกาหลีฯยืนกรานไม่ยอมให้ ดา-แจยอง ออกไปเล่นนอกประเทศ

TNN ONLINE

วอลเลย์บอล

ท้าชนFIVB! ส.เกาหลีฯยืนกรานไม่ยอมให้ ดา-แจยอง ออกไปเล่นนอกประเทศ

ท้าชนFIVB! ส.เกาหลีฯยืนกรานไม่ยอมให้ ดา-แจยอง ออกไปเล่นนอกประเทศ

สมาคมลูกยางเกาหลีใต้ วอน FIVB อย่าเข้ามาแทรกแซงการตัดสินใจสั่งแบนสองแฝดมหัศจรรย์ โดยจะไม่อนุญาตให้ออกไปเล่นยังต่างแดนแน่นอน

วันนี้ (27 ส.ค. 64) ตามที่ก่อนหน้านี้ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) เคยจะเข้ามาช่วยเหลือรับรองการย้ายออกมาเล่นยังสโมสรต่างแดนของ อี ดายอง และ อี แจยอง คู่แฝดซูเปอร์สตาร์ลูกยางเกาหลีใต้สุดสวย หลังทั้งสองคนถูกแบนจากสมาคมลูกยางเกาหลีใต้ ห้ามลงเล่นทั้งทีมชาติและสโมสร จากพฤติกรรมฉาวในอดีต แต่ทั้งคู่ก็ได้รับความสนใจจาก พีเอโอเค วีซี ทีมในกรีซ ที่ต้องการตัวไปร่วมทีม ล่าสุด สมาคมเกาหลีฯ ได้ออกมายืนยันเสียงเเข็ง ยังไงก็จะไม่ให้สองคนนี้ออกไปเล่นที่ต่างประเทศ รวมทั้งชี้แจงว่าแม้แต่ FIVB ก็ไม่สามารถเข้ามาแทรงแซงกิจการวอลเลย์บอลภายในเเดนกิมจิได้


หากจะย้อนกลับไป ประเด็นนี้เริ่มจาก เพื่อนนักเรียนของนักกีฬาฝาแฝดคนดังแห่งวงการวอลเลย์บอลเกาหลีใต้ ออกมาแฉว่าทั้งคู่ร่วมกันทำร้าย รังแก และบูลลี่เธออย่างหนัก จากเหตุการณ์เมื่อ 10 ปีก่อน ครั้งยังเป็นนักเรียน จนเป็นข่าวดังไปทั่วโลก ส่งผลให้เพื่อนนักเรียนรายนี้ต้องทนทุกข์กับความเจ็บปวดที่ไม่หายไปแม้จะผ่านล่วงเลยมานับ 10 ปีแล้วก็ตาม ขณะที่ทั้งคู่ยังคงมีสีหน้าเบิกบานมีความสุขทุกครั้งผ่านหน้าจอโทรทัศน์ ต่อมาทั้ง ดายอง และ แจยอง ได้ออกมายอมรับผิด และเขียนจดหมายขอโทษไปยังสาวที่เคยถูกรังแก พร้อมทั้งจะไปขอโทษด้วยตัวเองในภายหลัง แต่ทางสมาคมฯ ก็เห็นว่าเป็นพฤติกรรมที่น่ารังเกลียด และรุนแรง จึงสั่งแบนจากทีมชาติและห้ามลงเล่นสโมสรอย่างไม่มีกำหนด ตั้งแต่เดือน ก.พ. ที่ผ่านมา


เวลานี้ ทั้งสองคนยังเป็นผู้เล่นของ ฮึงกุ๊ก พิงค์ สไปเดอร์ส แต่จากการที่ยังไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะได้ลงเล่น จึงทำให้มีข้อเสนอจาก พีเอโอเคฯ จากกรีซ เข้ามาทาบทาม ทว่ายังติดปัญหาที่สมาคมเกาหลีฯ ไม่รับรองการย้าย จึงทำให้ไม่สามารถไปเล่นได้ แต่ทั้งคู่ก็ได้รับข่าวดี เมื่อทาง FIVB มองว่าพฤติกรรมดังกล่าวเป็นเรื่องในอดีต ที่ไม่เกี่ยวกับวอลเลย์บอล แม้จะมีการแบน ก็ควรแบนในส่วนของสมาคมฯ คือทีมชาติกับสโมสรภายในประเทศ ไม่สามารถแบนการไปเล่นต่างแดนได้ จึงจะรับรองการย้ายทีมให้


สุดท้ายแล้ว สมาคมฯ ได้ตอบโต้เรียบร้อย โดยยืนยันอย่างแข็งขันว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องภายในสมาคมลูกยางเกาหลีใต้ ทาง FIVB ไม่สามารถเข้ามาแทรกแซงและเปลี่ยนแนวทางปฏิบัติได้ จะไม่มีการรับรองให้ย้ายไปเล่นที่ต่างประเทศแน่นอน ซึ่งหากเป็นเช่นนี้ นั่นหมายความว่าเราอาจจะได้เห็น อี ดายอง และ อี แจยอง ลงเล่นวอลเลย์บอลอาชีพแมตช์สุดท้ายไปแล้ว