TNN online 'คิม ยอน คยอง' ประกาศอำลาทีมชาติเกาหลีใต้ ในวัย 33 ปี

TNN ONLINE

วอลเลย์บอล

'คิม ยอน คยอง' ประกาศอำลาทีมชาติเกาหลีใต้ ในวัย 33 ปี

'คิม ยอน คยอง' ประกาศอำลาทีมชาติเกาหลีใต้ ในวัย 33 ปี

กัปตันคิม ประกาศอำลาการเล่นให้ทีมชาติเกาหลีใต้แล้ว หลังพาทีมคว้าอันดับ 4 ในโอลิมปิก โตเกียว 2020

วันนี้ (9 ส.ค. 64) หลังจากที่ เกาหลีใต้ พ่ายต่อ เซอร์เบีย ในรอบชิงเหรียญทองแดง วอลเลย์บอลหญิง โอลิมปิกเกมส์ 2020 โดยหลังจบการแข่งขันดังกล่าว คิม ยอน-คยอง ผู้เล่นระดับตำนานของทีมวอลเลย์บอลหญิงเกาหลีใต้ ได้ออกมาประกาศอำลาทีมชาติแล้ว หลังจากรับใช้ทีมมาอย่างยาวนาน 16 ปี


กัปตันคิม กล่าวว่า “วันนี้เป็นเกมสุดท้ายของฉันในฐานะนักกีฬาทีมชาติ มันน่าผิดหวังที่ต้องปิดฉากโอลิมปิกแบบนี้ แต่ฉันก็ดีใจที่สามารถมาได้ไกลขนาดนี้ ไม่มีใครคิดว่าเราจะมาถึงจุดนี้ และบางคนยังสงสัยในตัวพวกเราด้วยซ้ำ ปีนี้ ฉันต้องการจะทำให้แน่ใจว่าฉันจะกลับบ้านแบบไม่มีอะไรต้องเสียใจ และจากความพ่ายแพ้วันนี้ ฉันคิดว่ามันทำให้เรารู้แล้วว่าต้องพัฒนาจุดไหนให้ดีขึ้นในอนาคต ตอนที่เราเตรียมตัวมาแข่งโอลิมปิกที่นี่ เราทุกคนรู้สึกว่าไม่มีอะไรต้องเสียใจไม่ว่าสุดท้ายผลการแข่งขันจะออกมาแบบไหน และเราต่างมุ่งมั่นในการแข่งแต่ละแมตช์ ฉันมีความสุขที่เรามาได้ถึงจุดนี้ราทำสิ่งที่ยอดเยี่ยมมากมายที่นี่ และฉันคิดว่าเราควรได้รับรอยยิ้ม แต่ฉันค่อนข้างอ่อนไหวตอนที่เริ่มคิดถึงว่าพวกเราพยายามกันหนักแค่ไหนสำหรับโอลิมปิก"


กัปตันคิมยังตอบคำถามถึงความรู้สึกในการเล่นให้ทีมชาติว่า "ฉันไม่สามารถที่จะเริ่มอธิบายได้ ฉันรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้เล่นให้ทีมชาติมาโดยตลอด"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง