TNN online สหรัฐฯอัดบราซิลขาดลอยซิวทอง,เซิร์บคว้าทองแดงวอลเลย์บอลหญิงอลป.

TNN ONLINE

วอลเลย์บอล

สหรัฐฯอัดบราซิลขาดลอยซิวทอง,เซิร์บคว้าทองแดงวอลเลย์บอลหญิงอลป.

สหรัฐฯอัดบราซิลขาดลอยซิวทอง,เซิร์บคว้าทองแดงวอลเลย์บอลหญิงอลป.

อเมริกา ผลงานร้อนฉ่าเอาชนะ บราซิล ไปได้อย่างขาดลอยในนัดชิงชนะเลิศ คว้าเหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ เป็นสมัยแรก ส่วน เซอร์เบีย ได้เหรียญทองแดงหลังไล่อัดเกาหลีใต้

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่สนามอารีอาเกะ อารีนา กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ประจำวันที่ 8 สิงหาคม 2564 รอบชิงเหรียญทอง ระหว่าง ทีมชาติบราซิล พบ ทีมชาติสหรัฐอเมริกา


บราซิล ของกุนซือ เซ โรแบร์โต พาทีมเอาชนะ เกาหลีใต้ มาได้ในรอบตัดเชือก 3-0 เซต เกมนี้ส่งตัวหลักลงสนาม นำโดย กาบี, เฟ การาย, คาโรล กัตตาซ, โรซามาเรีย, อนา คาโรล, มาคริส ส่วน คาร์ช คิราช ของ สหรัฐอเมริกา พาทีมคว้าชัยต่อ เซอร์เบีย 3-0 เซต ในรอบรองชนะเลิศ มาได้ และเกมนี้ จัดทีมชุดใหญ่เช่นกัน นำโดย จอร์แดน ลาร์สัน, จอร์แดน พอลเตอร์, มิเชลล์ บาร์ตส์ช-แฮคลีย์, แอนเดรีย ดรูวส์, โฟลุค อคินราเดโว, เฮลี วอชิงตัน


เกมในเซตแรก ทั้งสองทีมเล่นได้อย่างสูสี แต่ อเมริกา มีทีเด็ดในเกมรุกที่ดีกว่า และในช่วงท้ายเกม ปิดด้วยชัยชนะ 25-21 

สอง อเมริกา เริ่มต้นนำห่างตั้งแต่ต้นเกม แต่ บราซิล บีบทำแต้มไล่ในช่วงท้าย ทว่าไล่ไม่ทัน ยังคงเป็น อเมริกา ที่เอาชนะ 25-20 นำห่าง 2-0 เซต

เซตสาม บราซิล มีข้อผิดพลาดกันเองหลายแต้ม และ อเมริกา ยังแน่นอนในเรื่องเกมรุก ก่อนที่จะเอาชนะไป 25-14


สรุปผลการแข่งขัน สหรัฐอเมริกา ชนะ บราซิล 3-0 เซต 25-21, 25-20, 25-14 โดย แอนเดรีย ดรูวส์ ของ อเมริกา ทำแต้มสูงสุดในเกมนัดนี้ที่ 15 คะแนน รองลงมาเป็น มิเชลล์ บาร์ตส์ช-แฮคลีย์ ที่ 14 คะแนน


สำหรับ อเมริกา คว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ มาครองได้เป็นครั้งแรก หลังจากที่เคยพลาดท่าแพ้ในรอบชิงชนะเลิศมาแล้วก่อนหน้านี้ถึง 3 ครั้ง รวมถึงยังเป็นการคว้าแชมป์ที่ 2 ของปีนี้ หลังจากที่ได้แชมป์เนชันส์ ลีก ในช่วงเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา ขณะที่ บราซิล แพ้ในรอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรก ได้เหรียญเงินเป็นรางวัลปลอบใจ


----------------------------------


ขณะที่ การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ชิงเหรียญทองแดง ที่สนามอารีอาเกะ อารีนา กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ประจำวันที่ 8 สิงหาคม 2564 รอบชิงเหรียญทองแดง ระหว่าง ทีมชาติเกาหลีใต้ พบ ทีมชาติเซอร์เบีย


สเตฟาโน ลาวารินี ของโค้ชเกาหลี พ่ายให้กับ บราซิล 0-3 เซต ในรอบรองชนะเลิศ หล่นมาเล่นในรอบนี้ เกมนี้ส่งผู้เล่นตัวหลักลงสนามลุ้นเหรียญครั้งประวัติศาสตร์ นำโดย คิม ซู จี, ยอน ฮเย ซอน, คิม ยอน คยอง, ยาง ฮโย จิน, คิม ฮี จิน, พัค จอง อา ส่วน โซรัน เทอร์ซิช ของ เซอร์เบีย รองแชมป์เก่า พ่ายต่อ สหรัฐอเมริกา 0-3 เซต เลยต้องมาลุ้นเหรียญทองแดงแทน นัดนี้จัดตัวผู้เล่นนำโดย มายา อ็อคเยโนวิช, เบียนกา บูชา, มินา โพโพวิช, ทิยานา บอสโควิช, โบยานา มิเลนโควิช, มิเลนา ราซิช


เกมนี้ เซอร์เบีย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เป็นฝ่ายอาชนะไปได้ 3-0 เซต 25-18, 25-15, 25-15 โดย ทิยานา บอสโควิช ของ เซอร์เบีย ทำไป 33 คะแนน สูงที่สุดในเกมนัดนี้ และรองลงมาเป็น คิม ยอน คยอง ของ เกาหลีใต้ ที่ 11 คะแนน


เซอร์เบีย คว้าเหรียญทองแดงของการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ไปครอง และเป็นการคว้าเหรียญรางวัลได้เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน ส่วน เกาหลีใต้ พลาดเหรียญรางวัลในการเข้าชิงอีกครั้ง หลังจากที่ชวดเหรียญทองแดงไปก่อนหน้านี้เมื่อปี 2012

ข่าวที่เกี่ยวข้อง