TNN online 'จีน' กับโอกาสคว้าแชมป์วอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิก 2020

TNN ONLINE

วอลเลย์บอล

'จีน' กับโอกาสคว้าแชมป์วอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิก 2020

'จีน' กับโอกาสคว้าแชมป์วอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิก 2020

สาวจีนกับเหตุผลที่พวกเธอมีโอกาสป้องกันแชมป์โอลิมปิกในวอลเลย์บอลหญิง

มหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 จะเริ่มเปิดฉากอย่างเป็นทางการขึ้นแล้วที่ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 23 ก.ค. 64 หลังจากที่ต้องเลื่อนการแข่งขันมาเป็นเวลา 1 ปี และในวอลเลย์บอลเป็นอีกหนึ่งกีฬาที่น่าสนใจ และแต่ละทีมที่เข้าร่วมแข่งขัน ต่างล้วนหมายในการคว้าเหรียญทอง "โตเกียวเกมส์" แทบทั้งสิ้น


โดยในส่วนทีมสาวจีน แชมป์เก่าเมื่อปี 2016 เป็นอีกหนึ่งทีมเต็งที่น่าสนใจในการคว้าแชมป์ของโอลิมปิกเกมส์ หนนี้ และนี่คือ เหตุผลที่ จีน จะคว้าแชมป์โอลิมปิกเกมส์ 2020

1. แชมป์เก่าเมื่อปี 2016

ด้วยศักดิ์ศรีของการเป็นเจ้าของเหรียญทองใน "ริโอเกมส์" เมื่อ 5 ปีก่อน จะเป็นแรงผลักดันที่ดีให้กับ ทัพอาหมวย ในการกลับมาป้องกันแชมป์ในโอลิมปิกเกมส์หนนี้ ซึ่งหากพวกเธอทำได้จะเป็นทีมที่ 4 ในประวัติศาสตร์ ที่คว้าแชมป์ 2 สมัยได้ติดต่อกัน ต่อจาก สหภาพโซเวียต, คิวบา และ บราซิล


2. ปีสุดท้ายของ 'หลางผิง'

เฮดโค้ชแห่งยุคอย่าง หลางผิง ที่บันดาลความสำเร็จ รวมถึงสร้างทีมที่แข็งแกร่งให้กับทีมชาติจีน จะประกาศอำลาหลังจบ "โตเกียวเกมส์" แน่นอนว่า ทั้งตัวเธอที่เป็นคนวางแผนในการเล่น และนักกีฬาที่ลงสนาม คงอยากจะคว้าเหรียญทองให้กับยอดกุนซือของพวกเธอเป็นการส่งท้าย


3. อินเครทดิเบิล จูถิง

การมี จูถิง ที่เป็นหัวเสา และกัปตันทีมของทัพสาวจีน คงเป็นอีกหนึ่งคำตอบที่เราจะได้เห็นพวกเธอคว้าเหรียญทองในโอลิมปิกเกมส์ 2020 ด้วยประสิทธิภาพในเกมรุกที่หาตัวจับยาก และความแข็งแกร่งของดาวตบวัย 26 ปี รายนี้ ยากที่คู่แข่งแต่ละทีมจะต้านทาน


4. ตัวหลักจาก 2016 ยังอยู่กันครบ

หยวน ซินเย่, จูถิง, จาง ฉางหนิง, กง เซียงหยู และ ติงเซีย นี่คือ 5 นักตบที่ได้ลงเล่นในนัดชิงเหรียญทอง เมื่อ 5 ปีก่อน ที่ยังคงมีชื่อกลับมาในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ และประสบการณ์จากการลงเล่นเมื่อครั้งก่อน จะทำให้พวกเธอประสบความสำเร็จอีกครั้ง


5. ฟอร์มใน VNL อย่างไฉไล

แม้ผลงานใน 3 สัปดาห์แรกของการแข่งขันเนชันส์ ลีก ที่อิตาลี จะไม่ค่อยโสภาเท่าไหร่ เมื่อผู้เล่นในสนามล้วนแล้วแต่เป็นผู้เล่นที่ใช้ในการทดลองทีม กระนั้นเมื่อบรรดาผู้เล่นทัพหลวง อาทิ จูถิง, ติงเซีย, กง เซียงหยู, หยวน ซินเย่, หลี่ หยิงหยิง เดินทางไปสมทบ ทีมชาติไทย ก็ไม่รู้จักกับคำว่าแพ้เลย ด้วยการชนะ 6 เกมรวด และเสียไปแค่ 1 เซต


สำหรับ จีน จะอยู่ในกลุ่ม บี ร่วมกับ สหรัฐอเมริกา, รัสเซีย, อิตาลี, อาร์เจนตินา และ ตุรกี โดยจะแข่งขันเกมแรก ในวันที่ 25 กรกฎาคม 2564 เวลา 14.25 น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง