TNN online รู้จักจะหลงรัก 'ฉัตรสุดา นิละภา' ผู้สาวขาแดนซ์ลูกยางไทยตัวป่วน

TNN ONLINE

วอลเลย์บอล

รู้จักจะหลงรัก 'ฉัตรสุดา นิละภา' ผู้สาวขาแดนซ์ลูกยางไทยตัวป่วน

รู้จักจะหลงรัก 'ฉัตรสุดา นิละภา' ผู้สาวขาแดนซ์ลูกยางไทยตัวป่วน

TNNSPORTS พาไป Inspire Connects สานต่อแรงบันดาลใจกับ เควิ้น ฉัตรสุดา นิละภา นักวอลเลย์บอลสาวไทยป้ายแดงชุดเฉพาะกิจ VNL 2021 กับทุกเรื่องราวที่น่าสนใจ ทั้งในและนอกสนาม เพื่อที่จะได้รู้จักเธอมากขึ้น

สวัสดีครับ! กลับมาพบกันอีกครั้งในคอลัมน์ Inspire Connect สานต่อแรงบันดาลใจ ซึ่งเราเดินทางกันมาถึงฉบับที่เท่าไหร่แล้วก็ไม่รู้ เพราะผมจำไม่ได้ 555+ ฉบับนี้ เรามีนัดคุยกับผู้สาวขาแดนซ์ นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เชื่อว่าพูดแค่นี้ ทุกคนก็คงจะรู้เลยใช่มั้ยครับว่าเป็นใคร ? แน่นอน เธอคือ "เควิ้น" ฉัตรสุดา นิละภา หัวเสาสุดจ๊าบ ดีกรีทีมชาติไทยชุดใหญ่ จากสโมสร นครราชสีมา เดอะมอลล์ วีซี นั่นเอง


วันนี้ทีมงาน TNNSPORTS จะพาไปพูดคุยกับเธอ ถึงประวัติคร่าวๆของการเล่นวอลเลย์บอล รวมถึงภารกิจสำคัญ ศึกเนชั่นส์ลีก 2021 ที่เพิ่งจบลงไป โดยเธอไปหนึ่งในตัวแทนของทัพสาวไทย ที่ได้เข้าไปติดทีมเฉพาะกิจกับรุ่นพี่ 6 เซียน เรื่องราวของสาวน้อยคนนี้จะมีอะไรน่าสนใจบ้าง และคำถามสำคัญที่หลายคนอยากรู้กับสถานะหัวใจล่าสุดจะเป็นอย่างไร .... ไปติดตามพร้อมกันได้เลยครับ

รู้จักจะหลงรัก 'ฉัตรสุดา นิละภา' ผู้สาวขาแดนซ์ลูกยางไทยตัวป่วน

Q : สวัสดีครับ เควิ้น ! ขอบคุณมากๆนะครับที่ให้เกียรติมาพูดคุยกับเรา เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่นๆ อันดับแรกอยากให้แนะนำตัวให้เราได้รู้จักกันอีกสักครั้ง ? รู้จักจะหลงรัก 'ฉัตรสุดา นิละภา' ผู้สาวขาแดนซ์ลูกยางไทยตัวป่วน เควิ้น : สวัสดีค่ะ แฟนๆวอลเลย์บอลทุกคน หนูชื่อ "เควิ้น" ฉัตรสุดา นิละภา นะคะ  เป็นคนจังหวัดสกลนคร ตอนนี้อายุ 23 ปี กำลังเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ คณะบริหารธุรกิจ สาขาการตลาดค่ะ ปัจจุบันเล่นลีกอาชีพให้กับสโมสรนครราชสีมาเดอะมอลล์วีซี จ้า


Q : อยากให้เล่าถึงประวัติการเล่นวอลเลย์บอล รู้สึกชื่นชอบมันตอนไหน แล้วทำไมถึงเลือกเล่นจริงจังเป็นอาชีพ ? รู้จักจะหลงรัก 'ฉัตรสุดา นิละภา' ผู้สาวขาแดนซ์ลูกยางไทยตัวป่วน เควิ้น : เอาจริงๆเลยก็เริ่มเล่นวอลเลย์บอลตอนเรียนประถม เพราะที่โรงเรียนทำทีมวอลเลย์บอลค่ะ แล้วเผอิญว่าพี่ของเราก็เล่นวอลเลย์บอลก็เลยชวนมาเล่น บวกกับหุ่นของเราที่สูงด้วยค่ะ รู้สึกเริ่มรักตอนได้ไปแข่งวิทยุการบินแล้วก็ชอบเลย เลือกที่จะไปเรียนต่อมัธยมที่โรงเรียนทำทีมวอลเลย์บอล นั้นก็คือโรงเรียนสกลราชวิทยานุกูลค่ะ พอเข้าไปได้ไปแข่งกับพี่ๆในระดับภาค ระดับประเทศ ทำให้มีทีมมาติดต่อมาเล่นในระดับลีกอาชีพค่ะ


Q : ตำแหน่งที่เราเล่นคือตำแหน่งอะไร ? คิดว่าตำแหน่งนี้มีความสำคัญกับทีมอย่างไรบ้าง ?

รู้จักจะหลงรัก 'ฉัตรสุดา นิละภา' ผู้สาวขาแดนซ์ลูกยางไทยตัวป่วน

เควิ้น : ตำแหน่งที่เล่นคือตำแหน่งหัวเสา (Wing Spiker) ค่ะ เป็นตำแหน่งที่มีความสำคัญทั้งเรื่องรับบอล ตีบอล บล็อค ครบหมดค่ะ พูดว่าเป็นตำแหน่งซัพพอร์ตทีมเลยก็ว่าได้ แต่ทุกตำแหน่งมีความสำคัญเท่ากันหมดค่ะ


Q : ขอไอดอลในตำแหน่งหัวเสามาสักสองคน เป็นคนไทย 1 คน แล้วก็ระดับโลก 1 คน ทำไมถึงชอบสองคนนี้ ?

รู้จักจะหลงรัก 'ฉัตรสุดา นิละภา' ผู้สาวขาแดนซ์ลูกยางไทยตัวป่วน เควิ้น : ไอดอลของหนูคือ พี่อร อรอุมา ค่ะ ในส่วนของคนไทย ถ้าต่างชาติต้องยกให้ ทันดาร่า นักวอลเลย์บอลบราซิล ชอบสไตล์การเล่นของพี่ทั้งสองคนเลยค่ะ คือเป็นคนที่ตีบอลแรงมากๆแล้วก็ตีฉลาดค่ะ


Q : ขอเข้าเรื่องการไปรับใช้ทีมชาติไทยใน VNL 2021 ที่ผ่านมา ถามเลยว่าเคยคิดมาก่อนมั้ย ว่าจะได้รับใช้ทีมชาติไทยชุดใหญ่ในช่วงนี้ แล้วตอนนั้นที่ทางสมาคมติดต่อมา ตอนแรกเลยรู้สึกอย่างไร ? รู้จักจะหลงรัก 'ฉัตรสุดา นิละภา' ผู้สาวขาแดนซ์ลูกยางไทยตัวป่วน เควิ้น :  คือตอนแรกไม่ได้คิดเลยค่ะว่าจะได้ไปกับชุดใหญ่ เพราะจบลีกคือกลับบ้านไปพักผ่อนเลย แล้วก็มีพี่กิ๊ฟ (วิลาวัณย์) ติดต่อมาว่าอยู่ไหน ตอนนี้ทำอะไรอยู่ ได้ออกกำลังกายบ้างไหม ถ้าไปช่วยพวกพี่ในเนชั่นส์ลีกไปไหม หนูไม่คิดอะไรเลยค่ะ ตอบเลยว่าไปค่ะ! รู้สึกดีใจมากๆและก็อยากไปช่วยชาติด้วยค่ะ


Q : เข้าใจว่าเควิ้นน่าจะคุ้นเคยกับ คารีน่า เคร้าเซอ , สิริมา มานะกิจ รวมถึง ฐาปไพพรรณ ไชยศรี เพราะผ่านการเล่นสโมสรด้วยกันมาก่อน แล้วทีนี้พอต้องมาเก็บตัวกับพี่ๆระดับตำนาน ที่เราเคยเห็นในทีวีมาตั้งแต่เด็ก รู้สึกอย่างไรบ้างในช่วงแรกๆ และปรับตัวอย่างไร ? รู้จักจะหลงรัก 'ฉัตรสุดา นิละภา' ผู้สาวขาแดนซ์ลูกยางไทยตัวป่วน เควิ้น :   ตอนแรกๆก็เกร็งๆอยู่นะคะ กลัว แต่พอได้ไปอยู่ไปสัมผัส หนูโคตรมีความสุขเลยค่ะ อบอุ่นมากๆ เป็นการไปแข่งที่นานแล้วแต่ไปแล้วไม่อยากกลับเลยค่ะ 555+


Q : อยากให้พูดถึง โค้ชแขก กับการทำหน้าที่เฉพาะกิจใจการคุมทีมชาติ หากเทียบเรื่องความดุกับโค้ชเต้ ใครดุกว่ากัน  ? รู้จักจะหลงรัก 'ฉัตรสุดา นิละภา' ผู้สาวขาแดนซ์ลูกยางไทยตัวป่วน เควิ้น :  เอาจริงๆโค้ชทั้งสองคนคือเก่งทั้งคู่เลยค่ะ ไม่มีใครดุเลยจริงจริ๊งงง 555+


Q : หลายๆคนสงสัยแต่ก็ชอบกับลีลาพริ้่วไหวของ เควิ้น ยามที่ทำแต้มได้ ต้องขอถามเลยว่า ทำไมทุกครั้งที่ทำแต้มได้ ทำไมถึงปล่อยออกมาขนาดนั้น 555+ ?

เควิ้น : ก็คือการเต้นมันเป็นการปลดปล่อยของเราไปแล้วค่ะตอนนี้ เวลาเล่นเครียดๆ ได้เต้นคือการปลดปล่อยทางด้านอารมณ์ของหนูเลยค่ะ บวกกับเพลงในสนามมันก็บิัวต์ด้วยค่ะ


Q : 15 แมตช์ของการแข่งขัน รู้สึกประทับใจแมตช์ไหนที่สุด แล้วในช่วงแรกที่แพ้รัวๆ 9 นัดแรก ในทีมมีการให้กำลังใจ หรือปลอบใจกันอย่างไร ? รู้จักจะหลงรัก 'ฉัตรสุดา นิละภา' ผู้สาวขาแดนซ์ลูกยางไทยตัวป่วน เควิ้น : ประทับใจเกือบทุกๆแมตช์ค่ะ ที่ประทับใจมากคือที่ชนะสองแมตช์ค่ะ (เยอรมัน กับ แคนาดา) คือทุกคนช่วยกันเล่นแล้วก็เล่นแบบมีความสุขกันมากค่ะ เวลาแพ้ก็ พี่ๆจะปลอบใจกันค่ะ อบอุ่นมากจริงๆ


Q : วินาทีที่ชนะเยอรมันเป็นแมตช์แรก ต้องรอถึงนัดที่ 10 รู้สึกอย่างไร ภายในทีมมีการปลดล็อคความรู้สึกตรงนี้กันขนาดไหน เล่าให้ฟังนิดนึง ?

รู้จักจะหลงรัก 'ฉัตรสุดา นิละภา' ผู้สาวขาแดนซ์ลูกยางไทยตัวป่วน เควิ้น : วินาทีที่ชนะเยอรมันรู้สึกดีใจมากๆค่ะ ปลดล็อคได้แล้ว เพราะเราไม่ได้ซ้อมกันมาเลย ชนะได้ทีมแรกคือแฮปปี้กันมากๆค่ะวันนั้น 


Q : ในวันที่ไม่มีการแข่งขัน เป็นคิวของฝ่ายชาย นอกจากฝึกซ้อม หลักๆทำอะไรกันบ้าง ? รู้จักจะหลงรัก 'ฉัตรสุดา นิละภา' ผู้สาวขาแดนซ์ลูกยางไทยตัวป่วน เควิ้น : วันที่ไม่ได้แข่งก็มีไปซ้อม แล้วก็ไปบีชกันค่ะ ใส่ชุดสวยไปถ่ายรูป แล้วก็ไลฟ์สดกับแฟนๆวอลเลย์บอลค่ะ


Q : คำถามสำคัญ ที่ทุกคนต้องโดนหากมาคุยกับเรา ตอนนี้ เควิ้น มีแฟนหรือยัง ? หากยังไม่มี ให้บอกสเปคที่ชอบ ? รู้จักจะหลงรัก 'ฉัตรสุดา นิละภา' ผู้สาวขาแดนซ์ลูกยางไทยตัวป่วน เควิ้น : ตอนนี้ โสด ค่ะ สเปคที่ชอบ คือ ชอบคนเอาใจใส่ค่ะ เทคแคร์ดี อยู่ด้วยแล้วสบายใจ หุ่นหมีค่ะ555


Q : สุดท้ายอยากให้กล่าวอะไรถึงแฟนๆที่ตามเชียร์สาวไทยทุกนัด ส่งกำลังใจกันล้นหลาม พูดอะไรถึงใครก็ได้ที่อยากพูด รวมทั้งฝากผลงาน ฝากเพจ ฝากอะไร เชิญเลยจ้า รู้จักจะหลงรัก 'ฉัตรสุดา นิละภา' ผู้สาวขาแดนซ์ลูกยางไทยตัวป่วน เควิ้น : ค่ะ ก็ฝากแฟนๆที่ตามเชียร์วอลเลย์บอลด้วยนะคะ ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งกันเข้ามาเยอะมากๆ เควิ้นก็จะพยายามพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นเรยๆ ให้พี่น้องๆได้ติดตาม แล้วก็ฝากเป็นกำลังใจให้พวกเราในการแข่งขันสโมสรชิงแชมป์เอเชียในเดือนกันยายนนี้ด้วยนะคะ ใครที่อยากติดตามสามารถติดตามที่ ไอจี chatsuda_15 เลยนะคะ ขอบคุณค่ะ


นี่แหละครับ ตัวตนและความลับในแคมป์เนชั่นส์ลีก ชุดเฉพาะกิจ ผ่านการพูดคุยของ เควิ้น ต้องบอกเลยว่าเธอเป็นอีกหนึ่งดาวรุ่งที่น่าจับตามองมาก เชื่อว่าอีกไม่นาน เธอน่าจะขึ้นมาเป็นตัวแทนของรุ่นพี่ เพื่อสานต่อความยิ่งใหญ่ของวอลเลย์บอลสาวไทยในอนาคตได้อย่างแน่นอน ฝากแฟนๆติดตามและให้กำลังใจเธอกันด้วยนะครับ ส่วนครั้งหน้าเราจะพาไปคุยกับคนกีฬามากความสามารถคนไหนอีก ติดตามกันเอาไว้ให้ดีๆนะครับ เพราะ นี่คือ Inspire Connects สานต่อแรงบันดาลใจ รู้จักจะหลงรัก 'ฉัตรสุดา นิละภา' ผู้สาวขาแดนซ์ลูกยางไทยตัวป่วน


รู้จักจะหลงรัก 'ฉัตรสุดา นิละภา' ผู้สาวขาแดนซ์ลูกยางไทยตัวป่วน


รู้จักจะหลงรัก 'ฉัตรสุดา นิละภา' ผู้สาวขาแดนซ์ลูกยางไทยตัวป่วน


รู้จักจะหลงรัก 'ฉัตรสุดา นิละภา' ผู้สาวขาแดนซ์ลูกยางไทยตัวป่วน


รู้จักจะหลงรัก 'ฉัตรสุดา นิละภา' ผู้สาวขาแดนซ์ลูกยางไทยตัวป่วน


เรียบเรียงโดย : NickyMAN (นิก ธีร์ธวัช)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง