TNN online 'บอย อานนท์' ชี้ สาวไทยขาดความละเอียดเล็กน้อยจึงปิดเกมเบลเยี่ยมไม่ได้

TNN ONLINE

วอลเลย์บอล

'บอย อานนท์' ชี้ สาวไทยขาดความละเอียดเล็กน้อยจึงปิดเกมเบลเยี่ยมไม่ได้

'บอย อานนท์' ชี้ สาวไทยขาดความละเอียดเล็กน้อยจึงปิดเกมเบลเยี่ยมไม่ได้

อดีตนักวอลเลย์ชายทีมชาติไทย เเสดงความคิดเห็นหลังเกมสาวไทย พ่ายเบลเยี่ยม 1-3 ในศึกลูกยางเนชั่นส์ลีก 2021 นัดที่ 13

วันนี้ (18 มิ.ย. 64) "บอย" อานนท์ จายไธสง อดีตนักวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทยตำแหน่งหัวเสา แสดงความคิดเห็น หลังจบเกมที่ทัพตบลูกยางสาวไทย แพ้ต่อ เบลเยี่ยม 1-3 เซต ในการประเดิมสัปดาห์ที่ 5 ของศึกลูกยางเนชั่นส์ลีก 2021 เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา โดยมองว่านัดนี้ สาวไทยมีพัฒนาการความแข็งแกร่งร่างกายที่ดีขึ้นมากหากเที่ยบกับตอนแรกๆ สู้กับเบลเยี่ยมได้สนุก แม้จะแพ้ก็ตาม พร้อมทั้งพูดถึง กิตติคุณ ศรีอุทธวงศ์ หัวหน้าโค้ชซึ่งเป็นรุ่นพี่ของเขาเองว่าทำได้อย่างยอดเยี่ยมกับโอกาสที่ได้รับ น่าจะไปได้ไกลแน่นอนในอนาคต


หลังจบเกมนัด 13 ที่ทัพสาวไทยพ่ายต่อเบลเยี่ยม อย่างสนุกด้วยสกอร์ 23-25 , 24-26 , 25-23 , 15-25 ส่งผลให้พวกเธอยังเพิ่มสถิติการแพ้เป็น 12 นัด ชนะ 1 นัด รั้งอยู่อันดับสุดท้ายของตารางตามเดิม โดยหลังเกมกับกูรู EP.13 ทางทีมข่าว TNNSPORTS ได้รับเกียรติจาก "บอย" อานนท์ จายไธสง อดีตนักวอลเลย์บอลชายทีมชาติ รวมถึงสโมสรไดมอนด์ฟู้ดส์ วีซี ที่ปัจจุบันผันตัวมาเป็นทีมงานมีเดียของทีมรวมทั้งเป็นหนึ่งในแอดมินจากเพจ Wantleyball มาสรุปภาพรวมหลังเกมนี้ ซึ่งเจ้าตัวจะรู้สึกหรือมีมุมมองอย่างไรบ้าง ไปติดตามได้เลย

'บอย อานนท์' ชี้ สาวไทยขาดความละเอียดเล็กน้อยจึงปิดเกมเบลเยี่ยมไม่ได้

"อันดับแรก ต้องบอกเลยว่าเส้นทางมันไม่ง่ายเลยครับในการแข่งขันรายการ VNL 2021 ครั้งนี้ แต่ผมนับถือหัวใจของทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ชและนักกีฬาทุกคนครับ ที่สู้มาถึงสัปดาห์สุดท้าย ซึ่งเหลืออีกสองแมตช์การแข่งขันเท่านั้น ก็จะจบการแข่งขันสำหรับรายการนี้ หลายๆคนก็เตรียมที่จะอำลาทีมชาติไทย เชื่อว่าแฟนๆน่าจะพอทราบเรื่องนี้กันบ้างแล้วแหละ"

      

"อยากพูดถึง พี่แขก รุ่นพี่ของผมทั้งทีมชาติและสโมสร พี่เขาเป็นผู้ฝึกสอนป้ายแดงที่อายุน้อยในรายการนี้ ผมเชื่อว่าทุกคนน่าจะคุ้นเคยกับพี่แขกในฐานะกัปตันวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย ซึ่งมาวันนี้ หน้าที่ยังเหมือนเดิม แต่เปลี่ยนบทบาทจากนักกีฬามาเป็นทีมงานผู้ฝึกสอน และรับหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนอีกด้วย เมื่อการแข่งขันมาถึงสัปดาห์สุดท้าย หลายๆคนคงจะเห็นรูปแบบการวางแผนของผู้ฝึกสอนป้ายแดงคนนี้ไปแล้ว ผมเชื่อว่านี่เป็นก้าวแรกของเขา และในโอกาสต่อๆไป พี่แขกจะก้าวขึ้นไปเป็นหัวหน้าโค้ชที่ดีและเก่งคนนึงของไทยแน่นอนครับ"


"เป็นเหมือนกันมั้ยครับ ? เพลงไทยขึ้นทีไรใจก็คึกไปแล้ว หลังๆเราจะเห็นการลงสนามจะมีการเปิดเพลงที่ภาษาของชาตินั้นๆ ตอนแนะนำตัวลงสนามถือว่าทางฝ่ายจัดการแข่งขันทำการบ้านมาอย่างดีมาก วันนี้เราเจอกับเบลเยี่ยม เป็นการลงเล่นนัดแรกของสัปดาห์ที่ 5 หลังจากที่เราพักไปสามวัน แมตช์แรกของสัปดาห์บวกกับแรงที่เรามีเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ทำให้ตั้งแต่ต้นเกมส์ ทั้งแมตช์ การทำคะแนนยังผลัดกันแลกอาวุธทำคะแนนสลับกัน ไทยเรามีโอกาสในหลายๆจังหวะที่จะเก็บเซตจากเบลเยี่ยมได้ทั้งเซตแรกและสอง แต่ด้วยสรีระและความสูงที่ทางเบลเยี่ยมยังมีความได้เปรียบอยู่ค่อนข้างมาก ทำให้จังหวะเด็ดขาดเป็นทางฝ่ายเบลเยี่ยมที่คว้าชัยเหนือเราไปได้ 3-1 เซต"


"ความแข็งแรงเป็นข้อได้เปรียบ เราปฏิเสธไม่ได้เลยจริงๆกับสิ่งนี้ ถ้าจะพูดถึงสัปดาห์แรกๆกับสัปดาห์นี้ ผมมองว่าเรามีพัฒนาการทางด้านร่างกายดีขึ้นมาก ฝีมือไม่ต้องพูดถึงทุกๆคนมีประสบการณ์ในการเล่นระดับนานาชาติอยู่แล้ว หากแต่สิ่งที่ทำให้เราเสียเปรียบก็อย่างที่ผมบอกครับ ความแข็งแรง ที่เราต้องมาสร้างทีหลัง ผิดกับกับหลายๆทีมที่เขามีเวลาเตรียมตัวมาก่อนเรา นับถือหัวใจครับ ที่สู้กันมาจนเหลืออีกสองแมตช์สุดท้าย รอยยิ้มที่มีทุกครั้ง แม้ว่าทีมเราจะแพ้หรือชนะ ในอีกสองแมตช์สุดท้าย อาจจะมีเซอร์ไพรส์ผมเชื่ออย่างนั้นครับ อยากให้แฟนๆชาวไทยส่งกำลังใจ และเอาใจช่วยสาวๆกันนะครับ" 


"ปฎิหาริย์อาจไม่มีอยู่จริง แต่ความสุขที่ได้เห็นสาวๆเล่นกันแบบนี้ มันรู้สึกจริงและสัมผัสได้ รักทุกอย่างที่เป็นเธอ เชียร์เสมอเพราะเราคือไทยแลนด์ครับ ......VNL2021" บอย อานนท์ ให้สัมภาษณ์กับ TNNSPORTS


สำหรับ ทัพสาวไทยมีโปรแกรมลงเล่นนัด 14 ดวลกับ แคนาดา ในวันเสาร์ ที่ 19 มิ.ย. 64 เวลา 20.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง