TNN online 'ต่าย ตบช่วยชาติฯ' ชี้ โปแลนด์ใหญ่จริงหนักจริงวันนี้สาวไทยขอยอม

TNN ONLINE

วอลเลย์บอล

'ต่าย ตบช่วยชาติฯ' ชี้ โปแลนด์ใหญ่จริงหนักจริงวันนี้สาวไทยขอยอม

'ต่าย ตบช่วยชาติฯ' ชี้ โปแลนด์ใหญ่จริงหนักจริงวันนี้สาวไทยขอยอม

ต่าย นัฐพล กลับมาอีกครั้งในหลังเกมกับกูรู โดย EP.11 วันนี้ จะมาวิเคราะห์ภาพรวมของสาวไทยที่แพ้ต่อโปแลนด์ 0-3 เซต

วันนี้ (14 มิ.ย. 64) "ต่าย" นัฐพล มาลัยเปีย แฟนคลับตัวยงวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยและแอดมินจากเพจ wantleyball แสดงความคิดเห็นหลังเกมเนชั่นส์ลีก 2021 นัด 11 ที่ทีมตบสาวไทย แพ้ต่อโปแลนด์ 0-3 เซต เมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา โดยมองว่านัดนี้สาวไทยเจอของแข็ง เป็นรองในเรื่องสรีระ รูปร่าง และความหนักหน่วง ของสาวโปลิช ไม่สามารถต้านทานได้จริงๆ แต่มองว่ากำลังใจเราดีเยี่ยมไม่เปลี่ยนแปลง จากการเอาชนะเยอรมันในแมตช์ที่ 10 มาได้ก่อนหน้านี้ พร้อมปลุกเร้าแฟนลูกยางช่วยกันส่งใจเชียร์ในเกมดวลบราซิล ค่ำคืนนี้


ทัพตบสาวไทยต้องกลับมาพบความพ่ายแพ้อีกครั้ง หลังจากที่โดนโปแลนด์ รัวไม่ยั้ง 23-25 , 15-25 , 20-25 ทำให้ผลงานตอนนี้ ชนะ 1 แพ้ 10 ยังรั้งอันดับสุดท้าย โดยหลังเกมกับกูรู EP.11 ต้องถือว่าเป็นการกลับมาอีกครั้งเป็นหนที่สองสำหรับ "ต่าย" นัฐพล หรือที่รู้จักกันในนาม "ต่ายตบช่วยชาติยกกำลังสาม" หลังหนุ่มคนนี้เคยเข้ามาวิเคราะห์ในเกมที่เราแพ้เกาหลีใต้ เมื่อนัดสองของการแข่งขัน ต้องขอย้ำอีกครั้งว่าหนุ่มคนนี้ดีกรีไม่ธรรมดา เป็นถึงนักปั้นเรตติ้งมากประสบการณ์แห่งวงการวอลเลย์บอล ทำงานอยู่กับ PPTV HD ช่อง 36 ในปัจจุบัน นอกจากนั้น ดีกรีด้านการตลาดจัดว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียวเพราะ เขาเป็นหนึ่งเดียวของไทยที่ได้รับโอกาสไปร่ำเรียนวิชา Sport marketing level 2 จาก Asia-Pacific Broadcasting Union ซึ่งเจ้าตัวจะมองเกมกับโปแลนด์อย่างไร ไปดูกันได้เลย

'ต่าย ตบช่วยชาติฯ' ชี้ โปแลนด์ใหญ่จริงหนักจริงวันนี้สาวไทยขอยอม

"สวัสดีแฟนๆลูกยางอีกครั้ง ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณกระแสตอบรับจากแมตช์พบทีมชาติเกาหลีใต้จนทำให้ผมได้กลับมาเจอกับทุกท่านเป็นครั้งที่ 2 ครับ วันนี้นัดที่ 11 เรามีคิวเจอกับโปแลนด์ ซึ่งหลังจากที่สาวไทยเก็บชัยจากเยอรมัน ก็เชื่อว่าน่าจะสร้างความฮึกเหิมให้แก่ทีมและแฟนๆหนักมากแน่นอน น่าเสียดายที่นัดนี้เล่นกันเที่ยงคืนครึ่ง อาจจะดึกไปสักเล็กน้อย หลายคนอาจจะไม่ได้ตามเชียร์"


"ขอพูดถึงเกมกับเยอรมันอีกนัดนะครับ นอกจากผลการแข่งขันที่เราได้รับชัยชนะ ผมเชื่อว่าอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้หลายคนเห็นแล้วชื่นอกชื่นใจ ก็คือการได้เห็นพัฒนาการแบบก้าวกระโดดของ สุทัตตา เชื้อวู้หลิม ดาวตบจากสุพรีมฯ ที่ปลดล็อคขีดกำจัดของตัวเองขึ้นมาเป็นอีกหนึ่งผู้เล่นคนสำคัญในนามทีมชาติ รวมทั้งน้องๆอีกหลายคน ก็ถือว่าโชว์ผลงานได้อย่างน่าประทับใจไม่ว่าจะเป็น คาริน่า เคร้าเซอ และ สิริมา มานะกิจ สองประสานจากทีมนครราชสีมาฯ ที่น่าจะช่วยเข้ามาซัพพอร์ททีมได้ดีเลยแหละในอนาคต"


"ก่อนแข้งกับโปแลนด์ในวันนี้ สาวไทยลงสนามด้วยบรรยากาศยิ้มแย้ม แม้จะต้องพบกับโปแลนด์ที่เตรียมผู้เล่นมาบล็อคหน้าเน็ตแบบเหนียวแน่น ผสมกับอาศัยความเฉียบคมในการทำสกอร์จากสองดาวดังอย่าง สตีเซียก และ โกเรซก้า ที่ระดมกันทำคะแนนใส่สาวไทยเป็นว่าเล่น แต่ในเซตแรกถือว่าเราทำได้ดีนะ เกาะแต้มติดไม่ให้เขาทิ้งห่างได้ แพ้ไปแบบฉิวเฉียด ทว่าหลังจากนั้นพวกเธอก็ใช้ความฟิตที่มีมากกว่า รวมถึงความสูงใหญ่ เร่งเครื่องปิดเกมสาวไทยในอีกสองเซตที่เหลือแบบไม่ยาก"


"ตอนนี้ผ่านมาแล้ว 11 นัด ผมก็คงต้องขอชื่นชมหัวใจของทีมวอลเลย์บอลหญิงอีกครั้ง ที่แสดงให้เห็นว่าบนเวทีระดับโลกพวกเธอเก่งและแข็งแกร่งเพียงใด ใจสู้ไม่แพ้ใคร ส่วนตัวผมมองว่านักกีฬาและสต๊าฟฟ์โค้ชทำหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมายอย่างดีเยี่ยมแบบไม่มีขาดตกบกพร่อง ซึ่งนับจากนี้เหลืออีกสี่เกมสุดท้าย ผมก็อยากให้คนไทยช่วยส่งแรงใจและสนุกสนานไปกับการชมเหล่ายอดเซียนที่ยังโลดแล่นอยู่บนพื้นสนามในช่วงโค้งสุดท้ายของการรับใช้ชาติแล้ว เพราะหลังจากนี้ ก็ไม่รู้จริงๆว่าจะได้เห็น 6 เซียน ลงสนามด้วยกันอีกเมื่อไหร่ ? หรืออาจไม่มีอีกแล้วก็ได้"


"บางทีในค่ำคืนวันนี้ พวกเราอาจได้เห็นมดคันไฟไทยแลนด์พลิกคว่ำยักษ์ใหญ่ของวงการอย่างบราซิลอีกครั้งก็เป็นไปได้นะ บัวลอย...เจ้าเพื่อนยากก..... Enjoy VNL 2021  นะครับทุกท่าน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง