TNN online 'โอปอล์ ณัฐชา' ชี้ สาวไทยแพ้โดมิฯแค่ร่างกายและความแข็งแกร่งเชื่อมีลุ้นชนะนัดหน้า

TNN ONLINE

วอลเลย์บอล

'โอปอล์ ณัฐชา' ชี้ สาวไทยแพ้โดมิฯแค่ร่างกายและความแข็งแกร่งเชื่อมีลุ้นชนะนัดหน้า

'โอปอล์ ณัฐชา' ชี้ สาวไทยแพ้โดมิฯแค่ร่างกายและความแข็งแกร่งเชื่อมีลุ้นชนะนัดหน้า

หลังเกมกับกูรู ในเกมกับ โดมินิกัน ได้รับเกียรติจาก โอปอล์ สาวน้อยผู้สื่อข่าวกีฬาสุดน่ารัก มาวิเคราะห์ภาพรวมหลังเกมการแข่งขันในนัดนี้

วันนี้ (8 มิ.ย. 64) "โอปอล์" ณัฐชา เสนาบุตร ผู้สื่อข่าวกีฬาสาวสวยสุดฮอต แสดงความคิดเห็นภาพรวมของทัพตบสาวไทย ในนัดสุดท้ายของสัปดาห์ที่สาม หลังจากที่พวกเธอ พ่ายต่อ โดมินิกัน 0-3 เซต ส่งผลให้ไร้ชัย 9 นัดรวด รั้งบ๊วยของตารางคะแนนในเวลานี้ โดยมองว่าเกมนัดนี้เล่นกันได้อย่างสนุก มีการแรลลี่พอยต์เกิดขึ้นเยอะมาก ทว่าด้วยความแข็งแกร่งทางร่างกาย สาวไทยยังเป็นรองคู่แข่ง ทำให้ต้องพ่ายแพ้ไปอีกครั้ง ส่วนโอกาสเก็บชัยชนะอย่างน้อยๆสัก 1 แมตช์ ในสองสนามสุดท้าย มองว่ายังพอมี โดยเฉพาะกับการดวล แคนาดา และ เยอรมัน


กลายเป็นความพ่ายแพ้ต่อเนื่องสามสัปดาห์ซ้อน หลังนัดล่าสุด ของศึกเนชั่นส์ลีก 2021 ในแมตช์ที่ 9 สาวไทยยังคงพบความปราชัยให้กับ โดมินิกัน ด้วยสกอร์ 16-25 , 17-25 , 23-25 โดยหลังจากนี้ พวกเธอจะเหลือให้เล่นอีก 6 แมตช์ จากสองสัปดาห์สุดท้าย อย่างไรก็ตาม หลังเกมกับกูรู EP.9 ทางทีมข่าว TNNSPORTS ได้รับเกียรติจาก "โอปอล์" ณัฐชา หรือในอดีตคุ้นเคยกันว่า โอปอล์ AF มารับหน้าที่พูดถึงภาพรวมทั้งหมดที่เกิดขึ้นในเกมการแข่งขันนัดนี้ ซึ่งสาวสวยคนนี้ดีกรีไม่ธรรมดา นอกจากการเป็น AF แล้ว ในปัจจุบัน เธอมีผลงานเป็นผู้ดำเนินรายการ Sports Today ในช่วง สปอร์ต โซเชี่ยล ทาง ทรูสปอร์ต รวมถึงการเป็นดีเจรายการกีฬาทาง FM 97 และ รายการ จอยสั่น ทาง ชาแนล E League Thailand อีกด้วย เธอจะมีมุมมองอย่างไร .... ไปติดตามได้เลย

'โอปอล์ ณัฐชา' ชี้ สาวไทยแพ้โดมิฯแค่ร่างกายและความแข็งแกร่งเชื่อมีลุ้นชนะนัดหน้า

"คงต้องขอพูดภึงภาพรวมของการแข่งขันแบบรายเซตก่อนเลยแล้วกันนะคะ ต้องบอกว่า ต้นเซตแรก เราเริ่มกันได้ดุดันตามสไตล์เกมรุกแบบฉบับของสาวไทย บวกกับเป็นช่วงที่โดมินิกันมีจังหวะผิดพลาดเรื่องของการฟาวล์หน้าเนตบ่อยครั้ง ทำให้เกมเข้าทางเราเหมือนกันนะ แต่พอเข้าช่วงกลาง เริ่มมีแต้มที่ต้องแรลลี่หลายจังหวะ แล้วก็เป็นโดมินิกันที่ทำได้ดีกว่า จากความเหนียวแน่นและแข็งแกร่ง โดยเฉพาะคาสติโญ่ ลิเบอโร่ของเขา วันนี้เหนียวแน่นมาก ทั้งการรับลูกตบและลูกหยอดของทีมไทย ทำได้ดีมาก ขณะที่ไทย พยายามใช้บอลเร็วของ ปลื้มจิตร์ เป็นหลัก รวมทั้ง อรอุมา ที่ขึ้นมาช่วยบ้าง แต่เล่นไปสักพัก เริ่มมีการอ่อนล้า จึงต้องส่ง สุทัตตา ลงมาช่วย สุดท้ายแล้วร่างกาย ความแข็งแกร่งของเขา ทำให้เราต้านทานไม่อยู่จริงๆ แพ้ไปก่อนในเซตแรก"


"ส่วนเซตที่สอง เราเริ่มต้นเกมได้สูสีเหมือนเซตแรก โดยรวมแล้วแต้มแรลลี่ยังมีให้เห็นอยู่เยอะ แน่นอนว่าทาง คาสติโญ่ ลิเบอโร่ของเขา ก็ยังเหนียวแน่นมากๆเช่นเดิม ส่วนทีมไทยก็พยายามแล้วที่จะทำคะแนนไล่ขึ้นมา แต่ก็มาโดนฉีกในช่วงกลางอยู่ดี ขณะที่เซตสาม ต้องขอชื่นชมทุกคนจริงๆ ที่เล่นกันสุดพลัง มีอะไรปล่อยจนหมดก๊อก ทั้งที่เสียไปแล้วสองเซต รวมถึงโค้ชแขก ที่กระตุ้นตลอด จนสกอร์มาสูสีที่ 22-22 แต่สุดท้ายเราก็ทำได้ดีสุดแค่เกือบได้เซต"

 

"จริงๆแล้ว เกมนี้เล่นกันได้ดีขึ้นเรื่อยๆนะคะ ในส่วนที่แพ้ไป เชื่อว่าถ้าได้ซ้อมกันเพื่อความรู้ใจเข้าขา และมีความฟิตมากกว่านี้ เราก็น่าจะเกมที่สูสี รวมทั้งมีโอกาสที่จะชนะเหมือนกันนะ จะเห็นได้ว่าในหลายจังหวะเราแรลลี่กันได้สนุกมากจริงๆ ส่วนโอกาสที่จะได้เห็นสาวไทยเก็ยชัยสักแมตช์จากหกเกมสุดท้าย ต้องบอกว่ายังพอมีความเป็นไปได้นะคะ เรายังมีอาวุธที่เป็นคะแนนหลัก คือบอลเร็ว ของ ปลื้มจิตร์ และ คารีน่า ทุกคนดูดีขึ้นมากนะคะจากสัปดาห์แรกๆ แต่อยู่ที่วันนั้นจะเป็นวันของเราหรือเปล่า ? มันมีองค์ประกอบหลายอย่างเลยแหละ หากเราจะได้ชัยชนะในการแข่งขันครั้งนี้ ถ้าจะให้คิดเล่นๆว่าเราจะพอเก็บชัยจากใครได้ ตอนนี้มองว่า เยอรมัน และ แคนาดา ก็พอเป็นได้นะคะ พวกเขาอยู่อันดับ 13 , 14 ก็ไม่ได้เหนือกว่าเรามาก ได้เปรียบเราแค่ความฟิตเท่านั้นค่ะ"


สำหรับโปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไป ทีมชาติไทยจะลงเล่นสัปดาห์ที่สี่ ดวลกับ เยอรมัน ในวันเสาร์ ที่ 12 มิ.ย. 64 เวลา 17.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 3 HD หมายเลข 33

ข่าวที่เกี่ยวข้อง