TNN online 'ประวิทย์ ทั้งทวีสุข' ชี้ สาวไทยทำรัสเซียลำบากใจแม้ท้ายสุดจะแพ้ก็ตาม

TNN ONLINE

วอลเลย์บอล

'ประวิทย์ ทั้งทวีสุข' ชี้ สาวไทยทำรัสเซียลำบากใจแม้ท้ายสุดจะแพ้ก็ตาม

'ประวิทย์ ทั้งทวีสุข' ชี้ สาวไทยทำรัสเซียลำบากใจแม้ท้ายสุดจะแพ้ก็ตาม

หลังเกมกับกูรู EP.8 ได้รับเกียรติจาก ประวิทย์ ทั้งทวีสุข ผู้บรรยายกีฬาชื่อดัง มาสรุปภาพรวมของเกมระหว่างสาวไทยกับสาวรัสเซีย แม้ว่าเราจะแพ้ แต่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมจริงๆ

วันนี้ (7 มิ.ย. 64) ประวิทย์ ทั้งทวีสุข ผู้จัดการฝ่ายข่าวพิเศษ สถานีโทรทัศน์ PPTV HD 36 แสดงความคิดเห็นหลังเกมวอลเลย์บอล เนชั่นส์ลีก 2021 นัด 8 ที่ทัพสาวไทยพ่ายต่อรัสเซีย 1-3 เซต ทำให้พวกเธอต้องพบกับความพ่ายแพ้ 8 นัดติดต่อกันเข้าไปแล้ว โดยมองว่า สาวไทยชุดเฉพาะกิจสู้ได้อย่างสมศักดิ์ศรี โดยเฉพาะในเซตสองที่ทำเซอร์ไพรส์ใส่สาวหมีขาวจนได้เซต นอกจากนี้สภาพร่างกายถือว่าพร้อมมากขึ้นเรื่อยๆหากเทียบกับแมตช์แรกๆที่ลงสนาม ทิ้งทายด้วยการขอให้แฟนๆลูกยางส่งใจไปเชียร์ในทุกช่องทางกันเยอะๆ อีกไม่นานจะเก็บชัยชนะที่รอคอยได้อย่างแน่นอน


ทัพสาวไทยชุดเฉพาะกิจ สามารถต่อกรกับรัสเซีย ได้อย่างยอดเยี่ยม แม้จะแพ้ไปก่อนในเซตแรก แต่ก็ฮึดสู้จนได้เซตสอง และทำคะแนนตามไปอย่างสูสีในช่วงเซตสี่ ก่อนจะแพ้ไปแบบน่าเสียดายด้วยสกอร์ 14-25 , 25-20 , 14-25 , 20-25 ส่งผลให้แพ้เป็นเกมที่แปดติดต่อกัน โดย หลังเกมกับกูรู EP.8 วันนี้ ทาง TNNSPORTS ได้รับเกียรติจาก "ประวิทย์ ทั้งทวีสุข" ซึ่งชายหนุ่มคนนี้เป็นผู้มีประสบการณ์คร่ำหวอดในวงการกีฬาไทยและรับหน้าที่บรรยายการแข่งขันวอลเลย์บอลมาหลายปี โดยเฉพาะเมื่อปี 2019 เคยเป็นผู้บรรยาย ‘เนชันส์ ลีก’ ที่ ไทย บุกชนะ รัสเซีย 3-1 เซต

'ประวิทย์ ทั้งทวีสุข' ชี้ สาวไทยทำรัสเซียลำบากใจแม้ท้ายสุดจะแพ้ก็ตาม

"เกมนี้มีความน่าสนใจหลายอย่างนะครับ เพราะการเจอกันครั้งล่าสุดเราเอาชนะเค้าได้ในรายการนี้ มองไปที่การจัดตัว ทางโค้ชแขกปรับตัวผู้เล่นด้วยการสลับใช้งาน กุลภา เปี่ยมพงษ์สานต์ ลงเป็นมือเซตตัวจริงตั้งแต่เริ่มเกม ซึ่งเซตแรกเราอาจจะยังปรับสภาพไม่ได้ ก็เลยแพ้ไปก่อน แต่เซตสองต้องชมจริงๆ เพราะสาวไทยสู้ได้แบบยอดเยี่ยมจนกลับมาตีเสมอ 1-1 เซตได้แบบเซอร์ไพรส์ แต่หลังจากนั้น รัสเซีย ก็กลับมาเน้นอีกครั้ง ด้วยความที่ร่างกายพร้อมกว่า ใช้การเสิร์ฟที่หนักหน่วง รวมทั้งสรีระที่สูงใหญ่ ระดมการตบทำคะแนนโจมตี นอกจากนี้ยังมีการบล็อคที่แม่นยำ ทำให้เอาชนะเราไปได้ในท้ายที่สุด 3-1 แม้เซตสี่ เราจะมีหือเล็กๆก็ตาม"


"ความจริงแล้วรูปเกมวันนี้ออกมาสูสีมากนะครับ แม้ก่อนเริ่มเกมหลายคนอาจคิดว่ารัสเซียเหนือกว่าเยอะ แต่เราก็เคยบุกไปชนะเขาถึงบ้านมาแล้ว รอบนี้แข่งที่อิตาลี ทีมไทยชุดเฉพาะกิจสร้างปัญหาให้โค้ชรัสเซียจนออกอาการหัวเสียอยู่หลายจังหวะเลยแหละ สุดท้ายต้องขอชื่นชมสาวไทยที่แสดงสปริริตสู้ยิบตาแบบไม่มียอมแพ้ แม้จะต้องเจอกับกำแพงที่สูงใหญ่ราวกับกำแพงพระราชวัชเครมลินตลอดทั้งสี่เซตก็ตาม ส่วนการแข่งขันที่เหลืออยู่อีก 7 นัด ผมอยากให้แฟนๆเอาใจช่วยนักกีฬาไทยของเราแบบหนักๆ ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่ถึงพวกเธอ เพราะในโลกยุคการสื่อสาร เชื่อว่าทุกคนที่อิตาลีสัมผัสและรับรู้ได้ว่าเราคนไทยเอาใจช่วยอยู่"


"จากนี้ต่อไปสภาพร่างกายของบรรดาตัวเก๋า จะต้องพบกับบททดสอบมากขึ้นไปเรื่อยๆ แรงเชียร์เท่านั้นจะช่วยเสริมแรง หากสามารถนับหนึ่ง เก็บชัยชนะได้ เชื่อว่าขวัญกำลังใจจะเพิ่มมากขึ้นเป็นทวีคูณแน่นอนครับ ดูจากหลายๆเกม หลายๆเซตที่เราแพ้สูสี คือเป็นจังหวะเล็กน้อยเท่านั้น ที่เราเกือบจะทำได้อยู่แล้ว ผมในฐานะสื่อและแฟนวอลเลย์คนนึงคงต้อง ขอขอบคุณนักกีฬาทุกคนที่สู้เต็มที่ อย่างน้อยความทุ่มเทที่แสดงออกมา ได้ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้ชมนับล้านที่ดูอยู่ในยามที่ทุกคนต่างต้องการกำลังใจในการฝ่าฟันชีวิตครับ" ประวิทย์ ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว TNNSPORTS


สำหรับเกมนัดต่อไป ทีมสาวไทยจะลงเล่นแมตช์ที่ 9 ด้วยการพบกับ โดมินิกัน ในวันอังคาร ที่ 8 มิ.ย. 64 เวลา 15.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง