TNN online 'ตี๋ เพิ่มแสง' ชี้ สาวไทยสู้ได้เยี่ยมชนะใจกองเชียร์แม้พ่ายตุรกี

TNN ONLINE

วอลเลย์บอล

'ตี๋ เพิ่มแสง' ชี้ สาวไทยสู้ได้เยี่ยมชนะใจกองเชียร์แม้พ่ายตุรกี

'ตี๋ เพิ่มแสง' ชี้ สาวไทยสู้ได้เยี่ยมชนะใจกองเชียร์แม้พ่ายตุรกี

หลังเกมกับกูรู EP.7 พาแฟนๆวอลเลย์บอลไปรีวิวหลังเกมแพ้ ตุรกี 1-3 เซต โดยครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ตี๋ เพิ่มแสง ผู้บรรบายกีฬาคนดัง เข้ามาร่วมแชร์มุมมองและภาพรวมที่เกิดขึ้นในแมตช์นี้

วันนี้ (6 มิ.ย. 64) "ตี๋" เพิ่มแสง วงศ์เทียนทอง ผู้บรรยายกีฬาชื่อดัง แสดงความคิดเห็นหลังเกมวอลเลย์บอล เนชั่นส์ลีก 2021 นัดแรกของสัปดาห์สาม ที่ทัพลูกยางสาวไทย พ่ายต่อ ตุรกี 1-3 เซต เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา โดยมองว่า นัดนี้ทีมไทยทำได้ดีในระดับหนึ่ง การได้เซตจากตุรกี ถือเป็นสิ่งที่น่าพอใจมากๆ กับสถานการณ์ที่เป็นรองทุกด้าบแบบนี้ พร้อมทั้งพูดถึงความฟิต ค่อนข้างลงตัวแล้วหลังได้ลงเล่นมา 6 นัดก่อนหน้านี้ ส่วนความพ่ายแพ้ ก็เป็นเพราะการเตรียมทีมที่มีเวลาน้อยกว่า มิเช่นนั้นสาวเติร์ก มีลากเลือดกว่านี้แน่นอน


กลายเป็นความพ่ายแพ้นัดที่ 7 ติดต่อกัน สำหรับทีมลูกยางสาวไทย หลังพวกเธอปราชัยต่อตุรกี 25-23 , 12-25 , 20-25 , 9-25 โดยช่วงสองสัปดาห์แรก ก็แพ้มาทั้งหมด ต่อ ญี่ปุ่น , เกาหลีใต้ , จีน , เนเธอร์แลนด์ , เซอร์เบีย และ สหรัฐอเมริกา นั่นทำให้เรายังคงรั้งบ๊วย แต่วันนี้ก็มีสัญญาณที่ดีขึ้นจากการได้เซตมาจากสาวเติร์ก ซึ่งหลังเกมกับกูรู EP.7 ทางทีมข่าว TNNSPORTS ได้รับเกียรติจาก "ตี๋ เพิ่มแสง" ผู้บรรยายกีฬาที่แฟนๆชาวไทยคุ้นหน้าเป็นอย่างดี รวมทั้งเป็นแฟนคลับตัวยงของวอลเลย์บอลสาวไทย เข้ามาพูดคุย วิเคราะห์ภาพรวมที่เกิดขึ้นในแมตช์นี้ .... หนุ่มคนนี้จะมองอย่างไร ไปติดตามกันได้เลย

'ตี๋ เพิ่มแสง' ชี้ สาวไทยสู้ได้เยี่ยมชนะใจกองเชียร์แม้พ่ายตุรกี

"อันดับแรก ขออนุญาตท้าวความเล็กน้อยนะครับ หลังจากที่ผมได้ดูฟอร์มของทีมลูกยางสาวไทยในเกมที่แพ้ตุรกีนัดล่าสุด ทำให้เราเพิ่งจะเก็บได้สองเซตในรายการนี้ ต่อจากเกมที่พ่ายเกาหลีใต้ไป 1-3 เซต โดยการแพ้ตุรกีครั้งนี้ก็ถือว่าเป็นการแพ้ 7 เกมติดต่อกัน ซึ่งมองผิวเผินเหมือนว่าสถิติโดยรวมไม่ดีนะ แต่หากมองลึกกว่านั้นมันมีเหตุผลภายใต้ความพ่ายแพ้ตรงนั้นซ่อนไว้อยู่ ยิ่งแฟนวอลเลย์บอลพันธุ์แท้จะทราบดีว่า ทีมลูกยางสาวไทยชุดนี้ ถือเป็นทีมชาติชุดเฉพาะกิจที่ไม่ได้มีการเตรียมตัว หรือ เก็บตัวฝึกซ้อมมาเป็นระยะเวลานานเพื่อการแข่งขันรายการนี้เท่ากับชาติอื่นๆ จากการติดโควิด-19 ของทีมชุดแรกที่เราน่าจะทราบกันดี"


"ทีนี้ เมื่อจุดเริ่มต้นของการเตรียมทีมเกิดปัญหา สิ่งที่ตามมาก็คือ การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ทำให้ผู้เล่นที่ไม่ได้อยู่ในแผนแรกได้เข้ามาแข่งขัน แต่หากเรามองอีกมุม ก็ถือเป็นการเก็บประสบการณ์ที่เยี่ยมของบรรดาผู้เล่นหน้าใหม่ การแข่งขันที่ล้ำค่าที่ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะได้เผชิญหน้ากับระดับโลกแบบนี้ รวมถึงคำแนะนำจากผู้เล่นจอมเก๋าอย่างกลุ่ม 6 เซียนที่หวนกลับมารับใช้ชาติอีกครั้งจะเป็นประโยชน์ ต่อการรับใช้ชาติของน้องๆหน้าใหม่ในอนาคตอย่างแน่นอน"


"ผมขอพูดถึงเรื่องสภาพความฟิตในเกมกับตุรกีบ้างนะครับ หากเทียบกับหกเกมก่อนหน้านี้ ผมมองว่าดีขึ้น ต้องชื่นชมทีมเฉพาะกิจชุดนี้ว่าปรับตัวกับสภาพแวดล้อมที่อิตาลีได้ดี จุดเดียวที่เราแพ้ทีมชาติตุรกีวันนี้ ก็คือ เขาเตรียมทีมได้ดีกว่าเรา และ ผู้เล่นแกนหลักอยู่กันครบ ทำให้พวกเขามีอาวุธครบมือหลายรูปแบบมาก ต้องย้อนไปว่าช่วงที่ผ่านมาขนาดเราฟูลทีม ดีกว่านี้ เรายังสู้ยาก เอาชนะได้ 1 จาก 7 นัดหลังสุดในรายการเมเจอร์ พอวันนี้เราพร้อมแค่ 60-70 % ยิ่งเป็นเรื่องยากที่จะเอาชนะได้ การได้เซตแรกแบบที่ได้เห็นเราสู้ขนาดนั้น ถือเป็นอะไรที่น่าปรบมือมากๆแล้วครับ"


"เมื่อพิจารณาจากสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด ต้องบอกว่าเราไม่สามารถตำหนินักกีฬาชุดนี้ของเราได้เลย สิ่งที่เราทำได้ คือ ส่งกำลังใจ และ ให้กำลังใจกันต่อไป เพราะ หากเราเจาะรายละเอียดเป็นตัวบุคคลจะเห็นได้ว่าบรรดาผู้เล่นหน้าใหม่ อย่างเช่น สุทัตตา เชื้อวู้หลิม , คารีน่า เคร้าเซอ , สิริมา มานะกิจ , ภัททิยา จวงจันทร์ และ วัชรียา นวลแจ่ม ต่างก็ทำผลงานส่วนตัวใช้ได้ สุดท้ายแล้วในฐานะแฟนวอลเลย์บอลไทยคนนึง ก็ขอให้ผู้เล่นและทีมชุดเฉพาะกิจ ทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มกำลังและมีความสุขกับโอกาสในครั้งนี้ด้วยครับ"


สำหรับโปรแกรมนัดถัดไป นัดที่สองของสนามสาม ทีมสาวไทยจะลงพบกับ รัสเซีย ในวันจันทร์ ที่ 7 มิ.ย. 64 ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป ถ่ายทอดสดทางช่อง 3 HD หมายเลข 33

ข่าวที่เกี่ยวข้อง