TNN online 'ต้อง ศุภชัย' ชี้ สาวไทยพลาดนิดเดียวกับเซอร์เบียแต่ใกล้ลงตัวเต็มที่แล้ว

TNN ONLINE

วอลเลย์บอล

'ต้อง ศุภชัย' ชี้ สาวไทยพลาดนิดเดียวกับเซอร์เบียแต่ใกล้ลงตัวเต็มที่แล้ว

'ต้อง ศุภชัย' ชี้ สาวไทยพลาดนิดเดียวกับเซอร์เบียแต่ใกล้ลงตัวเต็มที่แล้ว

หลังเกมกับกูรู EP.5 พาไปคุยกับ ต้อง ศุภชัย อดีตผู้บรรยายวอลเลย์บอล ในการวิเคราะห์ภาพรวมของการแข่งขันนัดที่ 5 ซึ่งสาวไทยสู้กับ เซอร์เบีย อย่างสนุก ก่อนจะพ่ายไป 0-3 เซต แบบมีลุ้นทุกเซต

วันนี้ (1 มิ.ย. 64) "ต้อง" ศุภชัย จิวะอุดมทรัพย์ นักจัดรายการวิทยุจาก FM 99 Active Radio และเจ้าของแฟนเพจ ต้อง พัทนีย์ วิเคราะห์ภาพรวมผลงานทัพตบสาวไทย หลังลงเล่นนัดที่ 5 ของศึกวอลเลย์บอล เนชั่นส์ลีก 2021 ที่สนามกลาง ประเทศอิตาลี ด้วยการแพ้ต่อ เซอร์เบีย 0-3 เซต แบบสนุก โดยหลักๆมองว่า นัดนี้สาวไทยร่างกายดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด มีโอกาสที่จะน็อคได้เหมือนกัน หากเก็บรายละเอียดเล็กๆน้อยๆที่ผิดพลาดไว้ได้ มั่นใจทุกอย่างน่าจะลงตัวในสัปดาห์ที่สาม และความหวังที่จะเก็บชัยชนะไม่ไกลเกินเอื้อมอย่างแน่นอน


กลายเป็นความพ่ายแพ้นัดที่ห้าติดต่อกัน สำหรับทัพตบสาวไทย แต่ในนัดนี้ พวกเธอก็ทำได้ดี ปราชัยไปด้วยสกอร์ฉิวเฉียด 19-25 , 23-25 , 23-25 อย่าไรก็ตาม หลังเกมกับกูรู EP.5 ทีมข่าว TNNSPORTS ติดต่อไปขอพูดคุยกับ "ต้อง" ศุภชัย เพื่อให้พูดถึงภาพรวมในการแข่งขันแมตช์นี้ โดยชายคนนี้ดีกรีไม่ธรรมดา เป็นอดีตผู้บรรยายวอลเลย์บอล โดยเฉพาะศึก เนชั่นส์ลีก ทางช่อง 3 เมื่อหลายปีที่ผ่านมา และยังเป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตาของแฟนกีฬาหลายๆชนิดอีกด้วย ซึ่งเขา จะมองการแข่งขันกับ เซอร์เบีย ไว้อย่างไรบ้าง....ไปติดตามได้เลย

'ต้อง ศุภชัย' ชี้ สาวไทยพลาดนิดเดียวกับเซอร์เบียแต่ใกล้ลงตัวเต็มที่แล้ว

"สวัสดีครับ! แฟนๆกีฬานักตบลูกยางสาวไทยทุกท่าน ก่อนอื่นเลยต้องบอกว่าตื่นเต้นที่ได้มาสะบัดแป้นพิมพ์อีกครั้ง กับการวิเคราะห์วิจารณ์ศึกวอลเลย์บอลเนชั่นลีกส์ 2021 ของสาวไทยในวันนี้ เพราะปกติจะถนัดการพูดผ่านไมค์มากกว่า ขอทิ้งอีกนิดปีนี้แอบเหงาๆครับ ที่ไม่ได้เป็นผู้บรรยายหลังจากได้บรรยายเกมลูกยางสุดมันส์นี้มาตลอด 3-4 ปีหลัง แต่แน่นอนว่าผมยังคงติดตามรับชมแบบไม่คลาดสายตาเหมือนเดิม ยังคอยส่งใจเชียร์อยู่หน้าจอทุกแต้ม ว่าแล้วเข้าเรื่องกันเลยครับเกมที่ 5 ของสาวไทยต้องโคจรมาเจอกับเซอร์เบีย ซึ่งถือเป็นอีก 1 ทีมแกร่งจากฟากฝั่งยุโรป อย่างไรก็ตามตลอดทั้งสามเซตในเกมนี้ แม้ว่าจะแพ้ แต่ถือว่านักตบลูกยางสาวไทยทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยมโดยเฉพาะเซตสองและสาม ที่สามารถเบียดสู้กับสาวเซิร์บได้ถึงช่วงท้ายเกม และความจริงแล้วเกือบจะได้เซต จนทำให้แฟนๆได้ลุ้นกันชนิดทิ้งหน้าจอกันไม่ได้ทีเดียว"


"ข้ามไปที่ผลงานของสาวไทยในเกมนี้ต้องบอกว่าดีขึ้นเรื่อยๆจาก 4 เกมที่ผ่านมา สิ่งที่น่าชื่นชมก็คือบอลแรกที่ทำได้ดี มันทำให้ทีมได้เปิดเกมรุกอย่างต่อเนื่องเข้าใส่เซอร์เบียตั้งแต่เริ่มเกม จนทำให้คู่แข่งมีชะงัก และมีความยากลำบากในการเล่นกับเราเช่นกัน แต่ที่เป็นปัญหาและอุปสรรคใหญ่ในเกมนี้ของสาวไทย คือ รูปร่างอันสูงใหญ่และหน้าบล็อคอันมหึมาของคู่แข่งที่สูงดั่งกำแพงเมืองจีน ส่งผลให้การปิดสกอร์สำคัญๆนั้น ค่อนข้างจะลำบาก อย่างไรก็ตาม นักตบลูกยางสาวไทยก็ยังเก็บแต้มจากการบุกมาได้ 31 คะแนน ดังนั้นน่าจะเป็นแมตช์ที่พวกเธอจะเรียกความมั่นใจมาได้พอสมควร สำหรับการเตรียมรับมือกับเกมต่อๆไปอย่างแน่นอน โดยเฉพาะ อรอุมา ตัวตบมือหนักที่กดไป 13 คะแนน รวมทั้ง ปลื้มจิตร์ บอลเร็วตัวเก๋าที่บวกแต้มเพิ่มไปอีก 8 คะแนน"


"ส่วนเกมรับอย่างที่ผมบอกไปขั้นต้น บอลแรกเราทำได้ดีมากในเกมนี้จึงทำให้เล่นเกมของตัวเองได้ง่ายขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น นุศรา มีโอกาสเซตให้เพื่อนได้ตบถึง 97 ครั้งด้วยกัน ขณะที่เกมบล็อคของเรา ต้องยอมรับว่าทำงานกันอย่างยากลำบากเนื่องด้วยรูปร่างอันสูงใหญ่ของสาวเซิร์บ ที่แม้บางครั้งจะยืดจนสุดตัวแล้ว ก็ยังบล็อคไม่ได้อยู่ดี ตรงนี้เราเข้าใจได้ แต่สิ่งสำคัญคือโค้ชแขกและทีมงานต้องกลับมาหาวิธีรับมือต่อไป ในกรณีที่เจอรูปเกมแบบเช่นนี้อีกจะทำอย่างไร เพื่อทำให้เราเสียเปรียบน้อยที่สุด สรุปเลย ผมมองว่าว่าภาพรวมเกมนี้ สาวไทยของเราทำผลงานได้ดีทั้งเกมรุกและเกมรับในวันนี้ขาดเพียงความเด็ดขาดและรายละเอียดเล็กน้อยๆ ซึ่งผมเชื่อว่าจะดีขึ้นเรื่อยๆในการลงเล่นนัดถัดๆไป"  


"ขออนุญาตพูดถึง เรื่องของสภาพร่างกายสาวไทยของชุดเฉพาะกิจนี้สักเล็กน้อยนะครับ ตอนนี้ก็ถือว่าดีขึ้นเรื่อยๆ ยืนระยะได้มากขึ้นและสู้กับเกมที่ต้องยื้อกันยาวๆได้ดี คาดว่าน่าจะลงตัวพอดีในสัปดาห์ที่สามของการแข่งขันและเราจะได้เห็นศักยภาพอันแท้จริงของสาวไทยเร็วๆนี้แน่นอน ก็อยากให้แฟนๆลูกยางตามเชียร์พวกเธอกันต่อไปนะครับ ผมเชื่อว่าเราจะได้เห็นเกมที่งดงามและชัยชนะที่เรียกรอยยิ้มให้พวกเราได้ในยุคที่ทุกคนยิ้มกันน้อยลงนี้ได้แน่นอนครับ"


"สุดท้าย ประเด็นดราม่าที่ ลิเบอโร่สาวของเซอร์เบียอย่าง เยอร์เยวิช ซานย่า กับ ปลื้มจิตร์  ก็ไม่ต้องคิดมากนะครับเพราะน้องเขาหลังจากเจอทัวร์ชุดใหญ่จากแฟนชาวไทยแล้ว ก็รีบมาขอโทษสาวหล่อของไทยแบบทันควัน ดูแล้วน่าจะเข็ดไปอีกนานแน่ๆ 555+ ส่วนเกมต่อไปของสาวไทยที่จะต้องเจอกับเต็งหนึ่งอย่างสหรัฐอเมริกานั้น ต้องยอมรับว่าเราเป็นรองทุกด้าน แต่ด้วยความเป็นนักสู้ชาวไทย บอกได้คำเดียวว่า USA ก็จะไม่ได้เซตจากเราง่ายๆแน่นอน ท้ายที่สุดคงต้องขอบคุณทาง TNNSPORTS ด้วยนะครับที่คิดถึงกัน และขอบคุณแฟนๆทุกท่านที่มาอ่านบทความน้อยๆอันนี้ของผม สวัสดีครับ" ต้อง ศุภชัย ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว TNNSPORTS 'ต้อง ศุภชัย' ชี้ สาวไทยพลาดนิดเดียวกับเซอร์เบียแต่ใกล้ลงตัวเต็มที่แล้ว

สำหรับ โปรแกรมนัดต่อไปของทีมสาวไทย จะพบกับ สหรัฐอเมริกา เป็นเกมที่หกของการแข่งขัน ในวันพุธ ที่ 2 มิ.ย. 64 เวลา 17.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 3 (หมายเลข 33)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง