TNN online 'โค้ชแขก' ชี้สนามสองสุดโหดสั่งลูกทีมเน้นรับเสิร์ฟให้ดีที่สุด

TNN ONLINE

วอลเลย์บอล

'โค้ชแขก' ชี้สนามสองสุดโหดสั่งลูกทีมเน้นรับเสิร์ฟให้ดีที่สุด

'โค้ชแขก' ชี้สนามสองสุดโหดสั่งลูกทีมเน้นรับเสิร์ฟให้ดีที่สุด

กุนซือทีมสาวไทย เผยต้องเน้นเกมรับเสิร์ฟที่ดีในการเจอกับคู่แข่งทั้ง 3 ทีม ในศึก VNL สัปดาห์ที่ 2

วันนี้ (30 พ.ค. 64) กิตติคุณ ศรีอุทธวงศ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวถึงคู่แข่งในสัปดาห์ที่ 2 ที่จะพบกันในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2021 (VNL) ที่เมืองริมินี ประเทศอิตาลี


ทีมสาวไทย ลงสนามมาแล้ว 3 เกม ในสัปดาห์แรก และพ่ายให้กับคู่แข่งทั้ง ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้ และ จีน ยังไม่มีคะแนน และได้เซตจากคู่แข่งมา 1 เซต โดยหลังจากจบเกมในสัปดาห์แรก ทีมสาวไทย มีเวลาพัก 3 วัน ก่อนที่จะลงเล่นในเกมต่อไป ซึ่งทีมงานผู้ฝึกสอนจัดโปรแกรมการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับการสลับด้วยเวทเทรนนิง เพื่อรักษาสภาพร่างกายของนักกีฬา


โค้ชแขก กล่าวว่า "สัปดาห์ 2 เราจะพบกับ เนเธอร์แลนด์, เซอร์เบีย, สหรัฐอเมริกา ผมมองว่าทั้ง 3 ทีมมีรูปร่างค่อนข้างสูง ไทยต้องเน้นรับเสิร์ฟให้ดีเพราะอยากจะให้เกมรุกมีประสิทธิภาพ อยากให้เล่นเร็ว ๆ หน่อย เคลื่อนตัวบล็อกคู่แข่ง เพราะถ้าไปเล่นโครงสร้างสูง และบอลแรกไม่เข้า ค่อนข้างเสียเปรียบ เนื่องจากสามทีมบล็อกค่อนข้างสูง เล่นค่อนข้างคล้าย ๆ กัน ต้องปรับจูนบอลแรกให้ดี ต้องจัดโซนรับให้ดีเพื่อทำเกมโต้กลับ ไปหวังบล็อกค่อนข้างยาก ผู้เล่นทั้งสามทีมค่อนข้างสูงใหญ่ จะพยายามแก้เกมทำผลงานให้เต็มที่"


โปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติไทย

สัปดาห์ที่ 2

วันที่ 31 พฤษภาคม 2564

15.00 น. ไทย พบ เนเธอร์แลนด์ (ช่อง 3 HD ถ่ายทอดสด)


วันที่ 1 มิถุนายน 2564

20.00 น. เซอร์เบีย พบ ไทย (ช่อง 3 HD ถ่ายทอดสด)


วันที่ 2 มิถุนายน 2564

17.00 น. ไทย พบ สหรัฐอเมริกา (ช่อง 3 HD ถ่ายทอดสด)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง