TNN online 'อ๋อม ธนะสิน' ชี้ สาวไทยเวลาเตรียมทีมน้อยจนพ่ายสาวยุ่นแต่ภาพรวมโอเค

TNN ONLINE

วอลเลย์บอล

'อ๋อม ธนะสิน' ชี้ สาวไทยเวลาเตรียมทีมน้อยจนพ่ายสาวยุ่นแต่ภาพรวมโอเค

'อ๋อม ธนะสิน' ชี้ สาวไทยเวลาเตรียมทีมน้อยจนพ่ายสาวยุ่นแต่ภาพรวมโอเค

ผู้สื่อข่าวสายวอลเลย์บอล มองภาพรวมหลังสาวไทยประเดิมพ่ายญี่ปุ่น ในนัดแรกของ เนชั่นส์ลีก 2021

วันนี้ (25 พ.ค. 64) ธนะสิน แก้วนิล ผู้สื่อข่าวกีฬาสายวอลเลย์บอลชื่อดังของประเทศไทย แสดงทรรศนะ หลังจากที่ทัพลูกยางสาวไทย เปิดฉากศึก เนชั่นส์ลีก 2021 ด้วยการพ่าย สาวญี่ปุ่น แบบขาดลอย 0-3 เซต ด้วยสกอร์ 15-25 , 17-25 , 16-25 โดยมองว่านัดนี้ทีมไทยทำได้ดีในระดับหนึ่ง แต่เนื่องด้วยเวลาฝึกซ้อมค่อนข้าน้อย รวมทั้งฝั่งสาวยุ่น ลงมาเล่นด้วยความท็อปฟอร์มสุดขีด จึงทำให้ไม่สามารถต้านอยู่


ลูกยางสาวไทย ประเดิมการแข่งขัน วอลเลย์บอล เนชั่นส์ลีก 2021 ที่อิตาลี โดยการแพ้ ญี่ปุ่น ขาดลอย 0-3 เกม รูปเกมโดยรวมถือว่าเป็นรองมาก ทั้งความเร็วและความหนักหน่วง ซึ่ง "อ๋อม" ธนะสิน กูรูวอลเลย์บอลชื่อดัง ได้พูดถึงเกมนี้ว่า แม้จะแพ้ แต่ก็ถือว่าทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างยอดเยี่ยมแล้ว รวมถึงมองว่าหากปรับสภาพความฟิตได้ ทีมน่าจะมีผลงานดีขึ้นเรื่อยๆตามลำดับ


โดย กูรูท่านนี้ ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว TNNSPORTS ว่า "ผมว่าวันนี้ทีมไทยเราทำได้ดีในระดับหนึ่ง เนื่องด้วยตัวผู้เล่นที่เข้ามาในช่วงเวลาที่กระชั้นชิด และการเตรียมทีมด้วยระยะเวลาที่ค่อนข้างน้อย รวมถึงตัวผู้เล่นไทยที่ลงสนามในเกมนี้ล้วนแล้วแต่เป็นตัวเก๋า ส่วนฝั่งญี่ปุ่นเล่นได้ตามมาตรฐานของเขา คือทั้งเหนียว และเกมรุกดี รวมถึงบล็อกดีด้วย ทีมไทย วันนี้มีการเล่นที่ยังไม่ค่อยพร้อม ทั้งเกมเสิร์ฟที่ยังไม่ค่อยดี และเกมรับที่ยังไม่ค่อยเข้าจุด ส่วนเกมรุกผู้เล่นอย่าง อรอุมา และ ปลื้มจิตร์ ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ต้องยอมรับว่า ญี่ปุ่น เขาดีกว่า ทั้งความพร้อม และร่างกาย เชื่อว่าเกมต่อ ๆ ไปคิดว่าเราน่าจะปรับตัวกันได้ดีขึ้นกว่านี้ครับ"


สำหรับนัดต่อไป สาวไทย จะลงเล่นเกมที่สอง พบกับ เกาหลีใต้ ในวันที่ 26 พ.ค. 64 เวลา 17.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง