TNN online เช็กดีกรี 5 นักตบป้ายแดงทัพสาวไทยสู้ศึกเนชั่นส์ลีก 2021

TNN ONLINE

วอลเลย์บอล

เช็กดีกรี 5 นักตบป้ายแดงทัพสาวไทยสู้ศึกเนชั่นส์ลีก 2021

เช็กดีกรี 5 นักตบป้ายแดงทัพสาวไทยสู้ศึกเนชั่นส์ลีก 2021

พาแฟนๆลูกยางไปเช็ก 5 ดาวตบป้ายแดงที่ติดทีมชาติไทยเป็นครั้งแรก ในการลุยศึก VNL ในครั้งนี้ ที่อิตาลี

อย่างที่ทุกท่านทราบกันว่า วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ได้ทำการเปลี่ยนแปลงรายชื่อนักกีฬาที่จะเดินทางไปแข่งขันวอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก 2021 ที่ประเทศอิตาลี เนื่องจากเหตุการณ์โควิด-19 โดยก่อนหน้านี้ ทัพนักตบสาวไทย ที่ร่วมซ้อมกันมาเป็นเวลาเกือบ 1 เดือน จำต้องมีการเปลี่ยนแปลงใหม่ทั้งหมด และส่งผู้เล่นวัยเก๋า บวกกับผู้เล่นที่มีผลงานดีในการแข่งขันไทยแลนด์ลีก เดินทางไปแทน


บรรดานักตบรุ่นพี่ที่เราขนานนามว่า "6 เซียน" ทั้ง ปลื้มจิตร์ ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, มลิกา กันทอง, นุศรา ต้อมคำ และการกลับมาสู่ทีมชาติไทยอีกครั้งของ อำพร หญ้าผา จะได้กลับมาลงเล่นพร้อมกันอีกครั้งใน VNL หนนี้ และนอกจากนี้ ทีมสาวไทย ที่ทางสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ทำการประกาศรายชื่อออกมาใหม่หนนี้ ยังมีผู้เล่นอีกจำนวนหนึ่งที่จะได้มีโอกาสลงเล่นให้กับทีมชาติไทยเป็นครั้งแรก


และนี่คือ 5 นักตบใหม่ป้ายแดง ของทีมสาวไทย ในการแข่งขัน VNL ที่อิตาลี

เช็กดีกรี 5 นักตบป้ายแดงทัพสาวไทยสู้ศึกเนชั่นส์ลีก 2021


1. สิริมา มานะกิจ

เช็กดีกรี 5 นักตบป้ายแดงทัพสาวไทยสู้ศึกเนชั่นส์ลีก 2021 มือเซต

นครราชสีมา เดอะมอลล์ วีซี

มือเซตจาก นครราชสีมา เดอะมอลล์ วีซี เป็นผู้เล่นที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในการแข่งขันวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ในช่วงฤดูกาล 2020-21 ก่อนหน้านี้ ดาวตบวัย 30 ปี เคยถูกเรียกตัวเข้ามาฝึกซ้อมกับทีมชาติไทย ชุดเฉพาะกิจ ในการแข่งขันโคโว คัพ ปี 2018 ที่ประเทศเกาหลีใต้ สิริมา เป็นอีกหนึ่งผู้เล่นที่อยู่ทัพแมวปีศาจมาอย่างยาวนาน และในช่วงหลังได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงให้กับทีมอย่างต่อเนื่อง รวมถึงยังเป็นกำหลังหลักของทีมในการแข่งขันเมื่อฤดูกาล 2020-21

เจ้าของความสูง 165 เซนติเมตร พาทัพ แมวปีศาจ ลงเล่นบนลีกสูงสุดด้วยฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม ทั้งการจ่ายบอลที่ดี และแอ็คชั่นดีใจที่เป็นเอกลักษณ์ พาทีมผ่านเข้าไปถึงรอบ Finals รวมถึงยังได้ลุ้นแชมป์ถึงเกมสุดท้ายในฤดูกาลที่ผ่านมา ก่อนที่ นครราชสีมา จะจบการแข่งขันด้วยอันดับรองแชมป์

ส่วน สิริมา ยังคว้ารางวัลมือเซตยอดเยี่ยมของการแข่งขันไทยแลนด์ลีก มาครองได้อีกด้วย และนี่เป็นครั้งแรกของเธอในการลงเล่นให้กับทีมชาติไทยชุดใหญ่ กับการแข่งขันแมตช์นานาชาติอย่างเป็นทางการ


2. ภัททิยา จวงจันทร์

เช็กดีกรี 5 นักตบป้ายแดงทัพสาวไทยสู้ศึกเนชั่นส์ลีก 2021 หัวเสา

สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค

ดาวตบจาก สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค มีประสบการณ์ในการเล่นในนามทีมชาติไทย มาแล้วในทุกรุ่นอายุ นับตั้งแต่ ยุวชน U17, เยาวชน U19 รวมถึงชุด U23 แต่ครั้งนี้เป็นหนแรกของเธอในนามทีมชาติไทย ชุดใหญ่ หัวเสาวัย 23 ปี เคยผ่านประสบการณ์การลงเล่นบนลีกสูงสุดกับทีมบ้านเกิดอย่าง ไทย-เดนมาร์ค หนองเรือ ในปี 2015-16, 2016-17 ก่อนจะย้ายไปร่วมทีม อาร์เอสยู วีซี ในฤดูกาล 2017-18 

ภัททิยา หรือชื่อเดิม ขนิษฐา ย้ายเข้ามาเป็นกำลังเสริมให้กับ สุพรีม เมื่อฤดูกาล 2018-19 ซึ่งเธอก็ได้รับโอกาสลงสนามอยู่เป็นระยะ และยังร่วมคว้าแชมป์ไทยแลนด์ลีก กับทีมเมื่อฤดูกาล 2020 อีกด้วย

ส่วนกับเกมของทีมชาติไทยชุดใหญ่ นี่จะเป็นครั้งแรกของดาวตบเจ้าของความสูง 173 เซนติเมตร ที่จะได้ลงสนามสัมผัสบรรยากาศของเนชันส์ ลีก อย่างเต็มรูปแบบ


3. ฉัตรสุดา นิละภา

เช็กดีกรี 5 นักตบป้ายแดงทัพสาวไทยสู้ศึกเนชั่นส์ลีก 2021 หัวเสา

นครราชสีมา เดอะมอลล์ วีซี

อีกหนึ่งดาวตบที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันไทยแลนด์ลีก ของฤดูกาล 2020-21 จนหลาย ๆ คนเชียร์ให้ขึ้นมาสู่ทีมชาติไทย ฉัตรสุดา หรือ เควิ้น ย้ายมาร่วมทีม นครราชสีมา เดอะมอลล์ วีซี ในฤดูกาล 2020-21 แต่เธอสามารถก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีม และได้ลงสนามอย่างต่อเนื่อง รวมถึงยังรับหน้าที่ในเกมรับ รวมถึงเกมรุกได้อย่างดีเยี่ยม หัวเสาวัย 22 ปี ผ่านการเล่นในไทยแลนด์ลีกมาแล้วกับ ขอนแก่นสตาร์ วีซี มาตั้งแต่ฤดูกาล 2013-14 และย้ายไปร่วมทัพ ไดมอนด์ ฟู้ด วีซี เมื่อซีซัน 2020 ก่อนจะได้ลงเล่นโชว์ฟอร์มอย่างเต็มที่เมื่อฤดูกาลที่แล้วกับแมวปีศาจ

เจ้าของความสูง 174 เซนติเมตร เคยผ่านการกับทีมชาติไทย ในวอลเลย์บอลยุวชนหญิง U17 ปี ชิงแชมป์เอเชีย เมื่อปี 2014 ร่วมกับทั้ง ชัชชุอร โมกศรี, พิมพิชยา ก๊กรัมย์ และยังพาทีมเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศได้อีกด้วย และแน่นอนว่านี่จะเป็นอีกหนึ่งก้าวที่สวยงามของเธอ ในการได้มีโอกาสลงสนามให้กับทีมชาติไทย ชุดใหญ่เป็นครั้งแรก


4. คารีน่า เคร้าเซอ

เช็กดีกรี 5 นักตบป้ายแดงทัพสาวไทยสู้ศึกเนชั่นส์ลีก 2021 บอลเร็ว

นครราชสีมา เดอะมอลล์ วีซี

นับว่าเป็นปีแห่งการกลับมาแจ้งเกิดอีกครั้งของดาวตบลูกครึ่งไทย-เยอรมัน ในการแข่งขันวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก เมื่อฤดูกาล 2020-21 ด้วยฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม คารีน่า ในวัย 32 ปี ห่างหายจากการเล่นวอลเลย์บอลไทยลีกไปเป็นเวลา 1 ฤดูกาล (2020) เนื่องจากอาการบาดเจ็บ ก่อนที่จะได้กลับมาสวมยูนิฟอร์มของแมวปีศาจ เมื่อฤดูกาลล่าสุด

เจ้าของความสูง 177 เซนติเมตร เคยลงเล่นในไทยแลนด์ลีกมาแล้วหลายทีมทั้ง 3BB นครนนท์, บางกอกกล๊าส ก่อนจะย้ายมาร่วมทีม ขอนแก่นสตาร์ วีซี เมื่อฤดูกาล 2018-19 ส่วนผลงานการเล่นในนามทีมชาติ คารีน่า มีโอกาสลงสนามในการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยอาเซียน รวมถึงกีฬามหาวิทยาลัยเอเชีย และ กีฬามหาวิทยาลัยโลก และผลงานของเธอในการแข่งขันไทยแลนด์ลีก เมื่อซีซันล่าสุด ทำได้อย่างยอดเยี่ยมแม้จะอยู่ในวัยเลข 3 ทว่าการได้ลงเล่นให้กับแมวปีศาจ กลายเป็นการรีเทิร์นกลับสู่วงการวอลเลย์บอลอย่างน่าประทับใจ


5. ฐิราวรรณ แสงอบ

เช็กดีกรี 5 นักตบป้ายแดงทัพสาวไทยสู้ศึกเนชั่นส์ลีก 2021 บอลเร็ว

สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค

ฐิราวรรณ เป็นอีกหนึ่งดาวตบของยุวชนไทย U17 ชุดคว้ารองแชมป์เอเชีย เมื่อปี 2014 ซึ่งครั้งนั้นเธอก็รับบทบาทเป็นบอลเร็วตัวหลักของทีมในการลงแข่งขัน ดาวตบวัย 23 ปี ถูกเรียกตัวเข้ามาร่วมทัพทีมสาวไทย ชุดเฉพาะกิจ ในการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก ที่อิตาลี ซึ่งจะทำให้เป็นครั้งแรกของเธอในการลงเล่นกับทีมชาติไทยชุดใหญ่ ก่อนหน้านี้ ฐิราวรรณ มีโอกาสได้ลงสนามให้กับทีมชาติไทย ในชุดเด็กมาแล้วแทบจะทุกรุ่น เช่นเดียวกันกับ ภัททิยา จวงจันทร์ ทั้งในรุ่น ยุวชน U17, เยาวชน U19 หรือแม้แต่รุ่น U23 ส่วนการลงเล่นในไทยแลนด์ลีก ฐิราวรรณ ลงรับใช้ต้นสังกัดเดียวอย่าง สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค นับตั้งแต่ก้าวขึ้นมาจากทีมมัธยมอย่าง บดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี)

เจ้าของความสูง 177 เซนติเมตร จะได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติไทย ในตำแหน่งบอลเร็ว ร่วมกับรุ่นพี่อย่าง ปลื้มจิตร์ ถินขาว, อำพร หญ้าผา, วัชรียา นวลแจ่ม และ คารีน่า เคร้าเซอ ในการแข่งขัน VNL หนนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง