TNN online 'ส.วอลเลย์ฯ' เตรียมส่ง 5 เซียนกู้วิกฤตลุยเนชั่นส์ลีก 2021

TNN ONLINE

วอลเลย์บอล

'ส.วอลเลย์ฯ' เตรียมส่ง 5 เซียนกู้วิกฤตลุยเนชั่นส์ลีก 2021

'ส.วอลเลย์ฯ' เตรียมส่ง 5 เซียนกู้วิกฤตลุยเนชั่นส์ลีก 2021

นายกลูกยาง เผยว่า สมาคมฯ จะเรียก 5 นักตบรุ่นพี่ เข้ามาช่วยทีมในการแข่งขัน VNL ที่อิตาลี

วันนี้ (14 พ.ค. 64) นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมฯ กำลังทำงานวางแผนกันอย่างเต็มที่ เพื่อจัดหาตัดนักกีฬาชุดใหม่ ที่จะเดินทางไปร่วมแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2021 (VNL) ที่ประเทศอิตาลี


ทีมสาวไทย ตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ภายในแคมป์เก็บตัวที่ จ.นครปฐม รวมกัน 26 คน เมื่อวันที่ 12 พฤษคม 2564 จนทำให้จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นที่จะเดินทางไปแข่งขันวอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก 2021 ที่ประเทศอิตาลี


นายกสมาคมฯ เผยว่า สำหรับนักกีฬาชุดแรก กับสตาฟโค้ชที่เข้ามาเก็บตัวเป็น มี 22 คน ที่ติดเชื้อโควิด-19 ในแคมป์ แบ่งออกเป็น นักกีฬา 16 คน และทีมงานสตาฟอีก 6 คน ทำให้เหลือนักกีฬา 4 คน ที่ไม่ติดโควิด พร้อมหวังว่านักกีฬาคนอื่นจะกลับมามีผลตรวจเป็นลบในการตรวจหาเชื้อครั้งต่อไป โดยนักกีฬาที่ติดโควิด และกลับมามีผลตรวจเป็นลบหลังจากนี้ ก็จะสามารถเดินทางไปสมทบ ในการส่งชื่อรอบสอง วันที่ 5 มิถุนายนนี้ได้ ซึ่งตามกฎทีมจะต้องเข้ารับการตรวจโควิด-19 ภายใน 72 ชั่วโมง (นับจากเวลาที่ตรวจ) ก่อนเดินทางไปอิตาลี


นอกจากนี้ นายสมพร ยังเผยถึงจะยังให้นักกีฬารุ่นพี่ ทั้ง อรอุมา สิทธรักษ์, นุศรา ต้อมคำ, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, มลิกา กันทอง, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ จะต้องเรียกเข้ามาเสริมทีมในครั้งนี้ เพราะด้วยประสบการณ์ที่มีจะสามารถช่วยประคองนักกีฬารุ่นใหม่ที่จะเรียกเข้ามาเสริมได้ อีกทั้งมองว่านักกีฬารุ่นพี่มีการรักษาสภาพร่างกายที่ดีอยู่โดยตลอด ทั้งนี้ กิ๊ฟ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ยังทำหน้าที่คอยช่วยประสานงานนักกีฬาที่จะเรียกเข้ามาเสริมอีกด้วย


สำหรับ วอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2021 ที่จะแข่งขันในรูปแบบ Bubble ที่เมืองริมินี ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม - 25 มิถุนายน 2564

ข่าวที่เกี่ยวข้อง